Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

“Sự Xức Dầu” – Gặp Gỡ Đức Chúa Trời Của Thanh Niên Lời Sự Sống

Hà Nội, thành phố với những tòa nhà cao tầng, những ngôi nhà liền kề nhau, những ngõ ngách nhỏ bé, trật hẹp, hay với những con đường luôn đông người qua lại. Thật khó để tìm cho mình một khoảng không gian yên tĩnh, thoải mái, tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống.

Vừa qua, Ban thanh niên hội thánh Lời Sự Sống đã có 2 ngày “Gặp Gỡ Đức Chúa Trời” tại thị trấn Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Thật sự ngập tràn niềm vui và phước hạnh từ nơi Chúa.

Chuyến phà đưa chúng tôi sang sông

Chuyến phà đưa chúng tôi sang sông

Khởi đầu là một chặng đường dài, khoảng 70km. Bụi bặm xua tan đi, thay vào đó là không khí thật trong lành, những cánh đồng lúa xanh mướt bắt đầu hiện ra.

Lên đến nơi cũng là lúc giữa trưa, cả đoàn được chiêu đãi món cháo gà thật ngon và bổ dưỡng như để thêm sức cho chuyến đi. Tiếp đó, mọi người cùng nhau chuẩn bị cho trương chình “ Gặp Gỡ Đức Chúa Trời” sẽ bắt đầu ngay sau đó.

Cùng nhau đến trước sự hiện diện của Chúa

Cùng nhau đến trước sự hiện diện của Chúa

Trải lòng mình trước Chúa

Trải lòng mình trước Chúa

“Ăn năn” là chủ để đầu tiên. Có thể nhận thấy được sự trưởng thành rõ rệt của nhân sự thanh niên năm nay, những giọt nước mắt ăn năn, những tấm lòng tan vỡ trước sự hiện diện của Chúa. Ai nấy tự đến bên cây thập tự, nhớ đến Chúa đã chịu đóng đinh để gánh thay tội lỗi của mình. Các mục sư cũng cầu nguyện và có những lời khuyên cho từng người.

Ăn năn-sứ điệp mục sư Nguyễn Huy Hoàng gửi đến các bạn thanh niên

Ăn năn-sứ điệp mục sư Nguyễn Huy Hoàng gửi đến các bạn thanh niên

Ăn năn trước Chúa

Ăn năn trước Chúa

Để trở thành một người phục vụ Chúa tốt, mỗi chúng ta cần hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Trong bài giảng của mình, ms. Phạm Ngọc Anh có nhấn mạnh đến hai điều. Thứ nhất là về sự chăm chỉ, hãy luôn có mặt trong buổi cầu nguyện bình minh tại Hội thánh. Thứ hai là tinh thần trách nhiệm của các bạn nam thanh niên, là một người đàn ông phục vụ Chúa, hãy luôn là người tiên phong, là người đi đầu trong các hoạt động của Hội thánh, là tấm gương cho người khác noi theo.

Mục sư Phạm Ngọc Anh chia sẻ

Mục sư Phạm Ngọc Anh chia sẻ

Chương trình nướng gà vào buổi tối khiến các bạn rất hào hứng. Có ba đội, mỗi đội khoảng mười thành viên, họ chia nhau đi tìm củi đã được chuẩn bị sẵn, do ban tổ chức giấu tại nhiều điểm khác nhau. Thật nhanh chóng, mỗi đội đều đã dựng được cho mình một đống củi rất to và cùng nhau nướng gà.

Giờ cơm tối rất ngon đặc biệt là món canh cá

Giờ cơm tối rất ngon đặc biệt là món canh cá

Những con gà bên bếp lừa hồng

Những con gà bên bếp lừa hồng

Một trải nghiệm thật tuyệt vời, khung cảnh bốn bề là ao cá, bên những đốm lửa đỏ rực, tiếng guitar vang lên, tất cả cùng nhau hòa làm một, hát ngợi khen Chúa. “ Giê-su, yêu Ngài hơn cả mọi điều,..”

Giê-su yêu Ngài hơn cả mọi điều...

Giê-su yêu Ngài hơn cả mọi điều…

Lại một đêm xa nhà, chắc hẳn sẽ có những lạ lẫm, khó ngủ, nhưng có thể thấy được sự hồi hộp, háo hức ,mong chờ chương trình ngày hôm sau trên gương mặt của các bạn.

Thức dậy lúc 5h30 phút, sau khi vệ sinh cá nhân, các bạn nhanh chóng có mặt tại phòng nhóm để tĩnh nguyện và cầu nguyện cùng nhau.

Bắt đầu ngày mới, cùng đàn và tôn vinh Chúa

Bắt đầu ngày mới, cùng đàn và tôn vinh Chúa

Dù còn sớm nhưng đã có thêm rất nhiều mục sư đến để chia sẻ cùng các bạn thanh niên.

Muốn ra đi và kết quả thì mỗi một người trong ban thanh niên cần có sự xức dầu, đây cũng chính là chủ đề mà mục sư Nguyễn Đình Hưng đã chia sẻ và giúp mọi người hiểu hơn về sự xức dầu và sự xức dầu đến từ đâu. Sự sốt sắng cho công việc Chúa là điều rất tốt, nhưng cần có sự xức dầu, cần có sự trông cậy từng người nơi Chúa, bởi Chúa muốn qua con người mà Ngài làm những điều thật lớn lao và Ngài xức dầu cho con người làm được điều đó.

Sự xức dầu-Mục sư Nguyễn Đình Hưng

Sự xức dầu-Mục sư Nguyễn Đình Hưng

Cầu nguyện cho các bạn thanh niên

Cầu nguyện cho các bạn thanh niên

Một thế hệ mới cần được dấy lên, nhưng một điều quan trọng không thể thiếu trong mỗi một bạn thanh niên đó chính là xây dựng tính cách, trở nên giống Đấng Christ hơn. Đây chính là điều mà mục sư Phạm Tuấn Nhượng muốn gửi đến các bạn thanh niên. Mỗi một bạn trong ban thanh niên cần có sự trưởng thành hơn, cần trang bị Lời Chúa và trau dồi tính cách của mình để không còn là con trẻ nhưng sẽ là bậc thành nhân.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với sứ điệp "thế hệ Giô-suê và tính cách".

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng với sứ điệp “thế hệ Giô-suê và tính cách”.

Để công việc Chúa phát triển hơn thì cần có sự hiệp nhất giữa các bạn thanh niên và giữa các vùng miền khác nhau. Những cái nắm tay chặt của những người chịu trách nhiệm trong ban thanh niên tại các khu vực khác nhau trước những lời cầu nguyện chúc phước của các mục sư và thanh niên, tin chắc rằng đây là sự gắn kết bền chặt trong Chúa, giúp công việc Chúa ngày được mở mang và kết quả hơn.

Bền chặt trong Chúa

Bền chặt trong Chúa

Chương trình kết thúc lúc 12h, ban phục vụ đã chuẩn bị sẵn cơm, lại một lần nữa được ăn cùng nhau, mọi người vui vẻ nói chuyện và kể cho nhau nghe những trải nghiệm tuyệt vời trong hai ngày qua.

Tâm sự của anh Trần Đức Thiện, trưởng ban thanh niên : “ Tôi rất vui, vì thời gian vừa qua và đặc biệt trong hai ngày này, tôi nhìn thấy sự trưởng thành rõ rệt của các bạn thanh niên. Và chắc chắn trong thời gian tới, ban thanh niên sẽ có những bước đột phá mới. Cám ơn Chúa”

2014-04-10 thanh nien (15)

“Chúng tôi trong Chúa”

Đã đến lúc phải lên đường ra về, ai cũng nhìn nhau, nhìn cảnh vật xung quanh mà nuối tiếc, ước gì có thêm thời gian ở lại nơi đây. Nhưng họ biết chắc một điều,trong thời gian không xa nữa, họ sẽ quay lại nơi này, để khích lệ anh chị em mình và giúp đỡ công việc Chúa tại nơi đây.

Nụ cười thật tươi trên đường về

Nụ cười thật tươi trên đường về

Cũng không thể quên lời cảm ơn đến vợ chồng ms Bùi Văn Nghĩa, cùng toàn thể anh chị em, con cái Chúa Vĩnh Phúc, đã có tấm lòng rất nhiệt tình đón tiếp ban thanh niên. Chắc chắn rằng, Chúa biết tấm lòng của họ và sẽ mang đến nơi đây thật nhiều giáo sĩ và phấn hưng mảnh dất này. Amen!

-Nhữ Đua-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.