Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Nhìn Lại Và Chuẩn Bị Cho Những Bước Tiến Xa Hơn – Hội Thảo Truyền Giáo 04/2014

Năm 2014, Hội thánh Lời Sự Sống đẩy mạnh hơn nữa về công tác truyền giáo, đem Tin Lành đến với mọi miền đất nước Việt Nam và cả các nước lân cận. Nhiều người được kêu gọi tham gia công tác một cách có chiến lược và cam kết dài hạn hơn, nhiều hội thánh, điểm nhóm khắp nơi đã mở ra. Tuy nhiên, công tác truyền giáo cần được làm tốt hơn nữa bằng việc xây dựng nền tảng cho các giáo sĩ và hoàn thiện công tác tổ chức trong ban truyền giáo.

Những ý kiến, quan điểm được chia sẻ

Những ý kiến, quan điểm được chia sẻ

Vì lý do này, vừa qua phòng truyền giáo đã có cuộc gặp cùng các mục sư và nhân sự truyền giáo với những con người đã tham gia công tác truyền giáo trong nhiều năm, nhiệt thành đem Tin Lành đến với những người hư mất. Đây là dịp để nhìn lại công tác truyền giáo của Hội thánh trong thời gian qua, đồng thời cũng đưa ra những đường hướng cụ thể, xây dựng một chương trình dài hạn cho công tác truyền giáo.

Mở đầu buổi hội thảo là những lời chia sẻ của mục sư V.S về công tác truyền giáo tại Matx-cơ-va, những điều cần làm, những điều nên tránh và đặc biệt là những bài học xương máu trong việc sai giáo sĩ ra cánh đồng. Qua lời tâm tình của mục sư V.S, mọi người cũng có dịp đặt ra những câu hỏi, những thắc mắc để làm sáng tỏ nhiều vấn đề đơn cử như việc lựa chọn người giáo sĩ, công tác tài chính…trong công tác truyền giáo. Qua sự giải đáp của mục sư V.S nhấn mạnh, công tác truyền giáo rất quan trọng, cần làm một cách cận thận và có những bước đi đúng đắn.

Mục sư Nguyễn Văn Mừng đại diện văn phòng truyền giáo

Mục sư Nguyễn Văn Mừng đại diện văn phòng truyền giáo

Tuy nhiên do hoàn cảnh hai nước khác nhau nên một số điều trong công tác truyền giáo tại Matxcova có thể không áp dụng được tại Việt Nam, do vậy thời gian tiếp theo mọi người đã có cuộc thảo luận cùng nhau. Sau khi chia thành các nhóm khác nhau mọi người đã có cuộc thảo luận, trao đổi rất sôi nổi. Những nguyên tắc, những nền tảng trong công tác truyền giáo được đưa ra để cùng nhau thống nhất cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại từ đó tạo bàn đạp xúc tiến, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền giáo, đem Tin Lành vươn xa hơn, rộng hơn.

Trong một không khí nghiêm túc nhưng cũng đầy cởi mở, mọi người cùng kể cho nhau những kinh nghiệm thực tế trong những chuyến truyền giáo, căn phòng lại rộn lên những tiếng cười vì những chuyến truyền giáo hài hước.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng và những đóng góp, chia sẻ.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng và những đóng góp, chia sẻ.

Có những giáo sĩ “lão làng” đầy lòng nhiệt huyết, những bạn trẻ nhưng rất sốt sắng trong việc Chúa, có những con người tiên phong ra cánh đồng truyền giáo, người ở lại làm công tác hậu phương vững chắc, tất cả đều đang cùng hướng về những con người hư mất, những con người cần sự cứu chuộc từ nơi Chúa. Qua cuộc gặp lần này, tin chắc rằng công tác truyền giáo của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam sẽ có những bước đột phá, trở nên chuyên nghiệp hơn, sẽ có nhiều con người, gia đình được sai vào cánh đồng truyền giáo, để thật sự năm nay là năm ra đi chiếm xứ và đạt được nhiều linh hồn hư mất về cho Chúa.

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.