Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Thủ Tướng Anh – David Cameron Nói, Vương Quốc Anh Cần Phải Đứng Lên Chống Lại Nạn Bức Hại Cơ Đốc Nhân Trên Toàn Cầu Và Thúc Giục Gia Tăng Công Tác Truyền Bá Phúc Âm

Thủ tướng Anh David Cameron đã nói rằng Cơ Đốc Giáo hiện nay là tôn giáo chịu bức hại ghê gớm nhất trên toàn cầu, và Vương quốc Anh cần phải “không hổ thẹn” dám đứng lên chống lại nạn bức hại Cơ đốc nhân và các nhóm tôn giáo khác.

“Tôi hi vọng chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa để lên tiếng về những vụ việc bức hại Cơ đốc nhân trên toàn thế giới,” Thủ tướng Cameron nói trong bài phát biểu khai mạc lễ Phục Sinh tại Downing Street. “Hoàn cảnh hiện nay đó là tôn giáo của chúng ta đang chịu bức hại ghê gớm nhất trên toàn thế giới. Tôi nghĩ Vương quốc Anh có thể đóng vai trò tiên phong trong vấn đề này.”

Thủ tướng Cameron nói Vương quốc Anh đã hoàn thành được những trọng trách của mình trong vấn đề cứu trợ đối với các quốc gia khác trên khắp thế giới. “Chúng ta được coi là một đất nước tham gia vào các vấn đề quốc tế.”

Ngài Thủ tướng nói Ngoại trưởng (Foreign Secretary) William Hague và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao (Foreign Office Minister) Baroness Sayeeda Warsi đồng ý với thủ tướng chính phủ về tính cấp thiết của việc lên tiếng chống lại đàn áp tôn giáo.
Ông nói: “Chúng ta cần đứng lên chống lại nạn bức hại Cơ đốc nhân và các nhóm tôn giáo khác tại bất kỳ nơi nào, bất kỳ thời điểm nào mà chúng ta có thể, và cần phải thực hiện việc đó một cách không hổ thẹn.”

“Những người Hồi giáo và những người Do thái trải qua sáu năm căng thẳng ở một số quốc gia, tại đó họ bị gây phiền nhiễu bởi các cấp chính quyền sở tại, tỉnh thành và quốc gia,” theo như một báo cáo được thực hiện bởi Pew Research Center, cũng là báo cáo nói rằng Cơ đốc nhân vẫn là nhóm tôn giáo chịu bức hại ghê gớm nhất dựa trên báo cáo từ 110 quốc gia.

Thủ tướng Cameron trong bài phát biểu vào Thứ năm cũng nói rằng ông: “Tự hào khi chính mình là một Cơ Đốc Nhân và có con cái đang học tại một trường học của Hội thánh.”

“Tôi thường có được khoảng khắc bình an nhất – không phải tuần nào cũng thế, thật ngại khi nói vậy nhưng có lẽ mỗi tuần khi tôi được ghé thăm buổi lễ Tiệc Thánh sáng Thứ năm và hát thánh ca trong buổi lễ tại nhà thờ St Mary Abbots và tôi thấy được bình an hơn và hy vọng nhận được sự dẫn dắt,” ông nói: “Tôi tự hào về một thực tế rằng chúng ta là một đất nước Cơ Đốc và chúng ta không được xấu hổ khi nói như vậy.”

Thủ tướng Anh cũng nói có một nhu cầu cấp bách cần mở rộng vai trò của đức tin và các tổ chức đức tin trong đất nước.

Cameron nói: “Cả Hội thánh và cơ quan công quyền đều có thể bị gói gọn trong cơ chế quan liêu; đôi khi cả hai đều có thể rơi vào những cuộc bàn luận không có hồi kết về những chính sách, các chương trình và kế hoạch mà không giải thích những điều đó thật sự có ý nghĩa như thế nào với đời sống của người dân.”

Ngài thủ tướng còn nói thêm, điều mà cả Hội thánh và các tổ chức cần hơn đó là truyền bá Phúc Âm. “Chúng ta cần phải tin tưởng hơn nữa rằng chúng ta có thể bước ra bên ngoài kia và thật sự thay đổi được đời sống của người dân, tạo nên khác biệt và gia tăng cả tình trạng thuộc linh, thuộc thể và đạo đức của đất nước này. Chúng ta cần phải không xấu hổ bày tỏ rõ ràng rằng mình muốn thực hiện điều đó. Tôi tin chắc rằng tất cả những người dân, cả những người ủng hộ các đảng phái chính trị và cả những người không ủng hộ đảng phái chính trị nào, chắc chắn tôi không yêu cầu bạn phải đồng ý với mọi điều chính phủ làm, nhưng tôi hi vọng bạn có thể thấy – mong là nhiều hơn thời điểm hiện tại – những thời khắc thật sự của công tác truyền bá Phúc Âm, lòng nhiệt huyết và ước muốn biến thế giới của chúng ta trở thành một nơi tốt hơn.”

-Steven Nguyễn dịch từ Christian Post-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.