Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Phép Lạ Trong Ân Điển Của Đức Chúa Trời

Trong sách tin lành Giăng 14: 6, Đức Chúa Jesus phán rằng : “Ta là đường đi, là lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha”. Quả thật, chỉ có Chúa Giê-su là con đường duy nhất để loài người được cứu rỗi và giải phóng. Đã hơn 2000 năm, trải qua nhiều biến động của lịch sử thời đại nhưng lẽ thật đó vẫn không bao giờ thay đổi. Kể từ thời điểm mà Chúa Giê-su xuống thế gian, đến lúc Ngài thăng thiên về trời cho đến hiện tại và tương lai, những điều minh chứng cho tình yêu, ân điển và sự thương xót của Chúa vẫn luôn luôn hiện hữu. Minh chứng cho điều đó là số phận của biết bao những con người được thay đổi, là sự chữa lành vẫn diễn ra hàng ngày trên khắp thế giới.

Trong tuần này Ban thông tin Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam xin nói về một con người mà ơn thương xót của Chúa đã tìm đến cô. Đó là cô Thanh- một tín đồ tại điểm nhóm gia đình Đức Tin thuộc Hội Thánh Lời Sự Sống Hòa Bình. Điểm đặc biệt là mặc dù cô mới tin Chúa được gần 2 tháng nhưng cô đã nếm trải về sự tốt lành từ nơi Chúa và bước đi một cách mạnh mẽ trong đức tin với Ngài.

Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện:

PVLSS: Xin chào cô Thanh! Cô có thể chia sẻ đôi chút về hoàn cảnh cũng như việc cô biết và tin vào Chúa như thế nào?

Cô Thanh: Cô hiện đang là giáo viên của một trường tiểu học trong thành phố. Cô mới tin Chúa được gần 2 tháng nay nhưng cảm thấy nhiều điều lạ lùng từ Chúa. Đến bây giờ thì cô hiểu Chúa chọn và đã gìn giữ cô từ hồi còn chưa biết Chúa là ai.

Cô Thanh trong một buổi nhóm (đầu tiên bên tay trái)

Cô Thanh trong một buổi nhóm (đầu tiên bên tay trái)

Khi còn nhỏ cô luôn lập kế hoạch và đưa ra những định hướng cho cuộc đời mình. Cô định cho mình phải học ở đâu, làm nghề gì và lấy chồng ở nơi nào nữa. Một cuộc sống rất lí trí, cho đến khi cô lấy chồng. Người ta nói “xuất giá tòng phu”, bước vào nhà chồng cô phải theo phong tục, lề lối của họ. Dần dần sau bao nhiêu năm tư tưởng, tôn giáo đó thấm vào máu, vào tư tưởng của cô rất nhiều. Cô theo Phật gần 20 năm, thờ cúng nhiều lắm; cô còn làm hẳn một căn phòng riêng trên gác để một mình tụng kinh niệm Phật. Có thể nói căn phòng đó là “trụ sở” của cô và nhiều người khác để thờ lạy Phật tổ.

Cho đến một ngày, trên đường đi dạy về cô gặp tai nạn; đang đi xe máy thì có một con bò lao vào, khiến cô bị rơi xuống vực. Lúc đó cô chỉ biết kêu “Trời ơi! Cứu con với”; sau đó thì bất tỉnh. Cô bị chấn thương, chèn dây thần kinh và bị tê liệt nửa người bên phải, rồi lan sang cả phần bên trái; mọi hoạt động sinh hoạt rất khó khăn, cử động hầu như là hạn chế nhiều, chỉ ngồi một chỗ, chồng con phải phục vụ hết. Cô đã đi chạy chữa rất nhiều nơi và tốn nhiều tiền nhưng đều không khả quan. Một hôm, đang ngồi trong nhà thì cô gặp anh Oánh đang nói về Chúa Giê-su, về ông Trời với chồng tôi. Sau khi nghe, cô bắt đầu tin và tuyên xưng tin nhận Chúa. Đến nay Chúa đã chữa lành cho cô, đi lại và cử động được cánh tay linh hoạt hơn trước nhiều. Cô đã có thể tự đi bộ gần 1km để tới nhóm Hội Thánh của Chúa.

PVLLS: Vậy từ khi tin Chúa đến giờ, cuộc sống cô thay đổi như thế nào?

Cô Thanh: Sau khi cô tin Chúa, cô có gặp một giấc mơ về Chúa. Ngay hôm sau tỉnh dậy, cô đem hết những vật liên quan tới Phật, đồ cúng, bùa chú… rồi nhờ người mang ra sông Đà đem vứt hết. Cảm ơn Chúa, bây giờ cô thấy khỏe, bình an và thấy yêu thương mọi người hơn.

Một thời gian dài bị bệnh như vậy, nhưng khi được Chúa chữa lành, cô đã bắt đầu đi dạy được. Lúc đầu cánh tay vẫn còn cử động khó khăn, khó cầm phấn viết nhưng nhà trường vẫn bố trí cho cô được dạy kèm cho học sinh. Điều gần đây nhất, trong trường cô có một số học sinh cá biệt, mặc dù học tới lớp 3 rồi vẫn chưa biết chữ, các giáo viên trong trường cũng bó tay. Nhà trường giao những học sinh đó cho cô và bây giờ cả trường cũng như các giáo viên lúc trước cũng đã công nhận sự tiến bộ rõ rệt của các em đó. Họ khen cô nhiều, như thế là cũng như khen Chúa. Bây giờ chủ nhật nào mà cô không đi nhóm là cô thấy bứt rứt, khó chịu trong lòng như thiếu điều gì đó.

Cảm ơn cô về những chia sẻ!

Đôi nét về điểm nhóm gia đình Đức tin tại Hội Thánh Lời Sự Sống Hòa Bình.

Một buổi nhóm tại Hòa Bình

Một buổi nhóm tại Hòa Bình

Cảm ơn Đức Chúa Trời, tin lành của Chúa đã bước vào mảnh đất Hòa Bình trong dải đất hình chữ S của Việt Nam. Đã có nhiều Hội Thánh được lập nên ở nơi đây, trong đó thuộc Hội Thánh Lời Sự Sống thì có hai điểm nhóm đã được hình thành. Trong đó điểm nhóm Gia Đình Đức Tin được Chúa thiết lập cách đây 5 năm, khởi đầu với 4 thành viên trong một gia đình. Trải qua nhiều sự bắt bớ nhưng với sự trung tín nhóm lại hàng tuần, Chúa đã đưa dẫn thêm nhiều những con người được cứu bước vào trong Hội Thánh. Và từ điểm nhóm này Chúa cũng cho thêm có những tín hữu ở những huyện khác trong tỉnh như huyện Kim Bôi và Tân Lạc. Hiện nay trung tín nhóm lại hàng tuần là khoảng 12-15 người.

Một đặc điểm ở vùng đất Hòa Bình đó là nơi đây tập trung rất nhiều người Mường – một dân tộc có tỉ lệ % số người tin Chúa vẫn đang còn rất ít. Nhưng cảm ơn Chúa đã đến và ban ơn thương xót trên dân tộc này, tin lành Chúa đến đã phá tan những hủ tục xưa cũ, làm phép lạ trên nhiều con người với những căn bệnh nan y như liệt, tim bẩm sinh… Để ánh sáng của Chúa bắt đầu chiếu rọi trên nơi ngự trị của những ma làng, ma sói.

Mong con cái Chúa khắp nơi thêm lời cầu nguyện cho vùng đất gai góc này cũng như Hội Thánh Chúa tại Hòa Bình sẽ ngày càng tăng trưởng. Vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời.

-Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.