Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Buổi Nhóm Thanh Niên Với Chủ Đề “Sách”

Tối thứ sáu ngày 24/04/2014 vừa qua, thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống đã có một buổi nhóm chung thanh niên các khu vực Nam Hà Nội, Hai Bà Trưng, Gia Biên, Móng Cái,… Bên cạnh đó, các thanh niên hội thánh Nguồn Phước và hội thánh Đời Sống Mới cũng tham gia giao lưu trong buổi nhóm với chủ đề về Sách.

Những cuốn sách được bố trí nhiều nơi khác nhau

Những cuốn sách được bố trí nhiều nơi khác nhau

Cảm tạ Chúa vì tình yêu thương của Ngài mà thanh niên được gắn kết lại với nhau thêm hơn và gắn bó hơn. Cùng với chủ đề về sách thì không thể thiếu những cuốn sách, đó là lý do những cuốn sách hay đã được đặt gọn gàng trên giá sách và được treo bởi các dải lụa màu trên không trung. Với cách bố trí đầy sáng tạo và tinh tế đã thu hút các bạn trẻ đến với những cuốn sách. Chính vì vậy mà khi các bạn thanh niên tới tham gia buổi nhóm đều say sưa và mải mê tìm đọc những quyển sách.

MC Nguyễn Ngọc Giang dẫn nhóm

MC Nguyễn Ngọc Giang dẫn nhóm

Trong mỗi buổi nhóm luôn không thể thiếu được MC là người dẫn nhóm, với lần thứ 2 dẫn buổi nhóm thanh niên bạn Nguyễn Ngọc Giang đã có thời gian chia sẻ với mọi người những câu châm ngôn hay về sách.

Sẽ là thiếu nếu như trong buổi nhóm không có sự tôn vinh và thờ phượng Chúa, những lời ca tiếng hát được cất lên, đó là những lời từ tấm lòng của các bạn trẻ đến với buổi nhóm muốn được dâng lên cho Chúa, tìm kiếm sự hiện diện của Chúa.

Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ

Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ

Qua sự chia sẻ bởi mục sư trẻ của Hội thánh Lời Sự Sống, mục sư Nguyễn Quang Hòa các bạn thanh niên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách. Chính lời bộc tâm tình của mục sư đã khích lệ các bạn trẻ hứng thú hơn trong việc đọc sách. Mục sư cũng chia sẻ về kinh nghiệm khi đọc sách của mình cho các bạn trẻ như: Ghi chép lại những điều hay trong quyển sách ra một quyền sổ nhỏ hoặc viết trên máy tính để khi đọc lại sẽ nhớ về quyển sách đó. Thật sự vậy, mỗi quyển sách là sự đúc kết của những câu chuyện, những kinh nghiệm, những bài học, những suy nghĩ của người viết sách gửi gắm tới những người đọc. Một điều thú vị mà các bạn thanh niên được thêm sự hiểu biết đó chính là văn bản đầu tiên được viết là bởi chính Đức Chúa Trời đã viết 10 điều răn trên bảng đá. Và còn hấp dẫn hơn khi các bạn được biết rằng cuốn sách Kinh Thánh là cuốn sách đầu tiên được in trên toàn thế giới.

Các bạn thanh niên chăm chú đọc sách

Các bạn thanh niên chăm chú đọc sách

Những lời tâm tình của mục sư Nguyễn Quang Hòa phần nào giúp các bạn thanh niên các thấy được rằng, đọc sách rất quan trọng trong đời sống và sinh hoạt hằng ngày nên chúng ta cần tạo cho mình một thói quen đọc sách. Kinh Thánh là một cuốn sách có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, một cuốn sách được “Đức Chúa Trời soi dẫn có ích cho sự dạy dỗ, sửa trị, khiển trách và huấn luyện con người trong sự công chính” (2 Ti – mô – thê 3:16). Chính vì vậy, đối với mỗi một bạn thanh niên cần chăm chỉ đọc va học Kinh Thánh nhiều hơn, suy ngẫm và hiểu đúng về Lời của Đức Chúa Trời để nhận được sự khôn ngoan từ chính Chúa.

-Lê Hoàng Ánh Ngọc-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.