Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Đại Hội Nhân Sự Lời Sự Sống 04/2014

Hồ nước hiền hòa in bóng dãy núi xanh ngát

Hồ nước hiền hòa in bóng dãy núi xanh ngát

Hôm qua, ngày 02/05/2014, Đại Hội Nhân Sự Lời Sự Sống đã kết thúc ba ngày nhóm lại đầy phước hạnh trong sự chúc phước của Đức Chúa Trời. Có thể nói đây là một kỳ đại hội quy tụ đông đủ các tôi tớ Chúa từ 3 miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam và một số quốc gia khác trên thế giới, con số lên tới gần 400. Từng ngày của kỳ trại có lẽ đã đưa nhân sự Hội Thánh đến những trải nghiệm từ sâu lắng đến mừng vui và truyền lửa nhiệt huyết cho biết bao tấm lòng khao khát.

Ngày 1: Từ Ngài, bởi Ngài và hướng về Ngài

Tiếng còi vua Đavít cất lên

Tiếng còi vua Đavít cất lên

Tối ngày 30/04 là ngày đầu tiên của kỳ trại. Nơi nhóm lại nằm trên một hồ nước hiền hòa in bóng dãy núi xanh ngát phía xa xa, mát mẻ và thoáng đãng. Tiếng còi Đa-vít lần đầu tiên vang lên trong Hội thánh Lời Sự Sống ở Việt Nam, cả dân sự hô vang “Hô-sa-na!”. Buổi nhóm đã bắt đầu trong không khí thiêng liêng ấy.

Sau thì giờ cầu nguyện và hát ngợi khen, mục sư Phạm Tuấn Nhượng dành một sứ điệp cho tấm lòng của người hầu việc. Bài giảng chỉ ra rằng, đôi lúc chúng ta mải mê với công việc, với các mối quan hệ, với công việc Chúa mà quên mất điều cần ưu tiên hơn cả – mối quan hệ với Đức Chúa Trời. Như Ma-ri nhận phần tốt hơn khi ở bên chân Chúa, như chính Chúa tránh đoàn dân đông để cầu nguyện cùng Chúa Cha, chỉ có mối quan hệ này mới giúp chúng ta trong mọi sự, có khả năng biến đổi chúng ta và khiến công việc cũng như các mối quan hệ khác tốt đẹp hơn. Cả phòng nhóm đã cầu nguyện cùng Chúa, hát và cầu nguyện, lại hát và tiếp tục cầu nguyện. Thần linh Chúa đầy tràn, hẳn đã có nhiều tấm lòng tan vỡ trước Ngài.

Ngày 2: Ngày của niềm vui và sự thông công anh em một nhà

Những giọt nước mắt trong tình yêu Chúa Giê-su

Những giọt nước mắt trong tình yêu Chúa Giê-su

Đây là ngày dài nhất, mang lại những tiếng cười sảng khoái nhất, nhưng lại phải “thắt dây an toàn” trước bài giảng của mục sư V.S. Mục sư nhấn mạnh rằng nhân sự trong Hội thánh thường nhìn anh em mình theo ân tứ chức vụ và làm việc chỉ vì lợi ích của sự phục vụ mà thôi. Phao-lô là một tấm gương khác. Trong Rô-ma 16, sứ đồ này đã chào tất cả anh chị em trong “vòng” của mình, ông có những mối quan hệ khác nhau: bạn đồng lao, những người trong Hội Thánh, những người thân yêu và cả họ hàng của mình. Mục sư định nghĩa: “Người lân cận không phải là người phớt lờ mình, đi qua mình. Bạn giúp đỡ ai thì trở thành người lân cận của người ấy. Hãy xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh, với những người vòng ngoài, đừng đi qua họ, đừng bỏ qua nhu cầu của họ, hãy giúp người đó”. Chức vụ là thông tin, khác với mối quan hệ là linh hồn. Đó cũng là tấm lòng, trái tim, thái độ của Chúa khi rửa chân cho các môn đồ, kể cả cho Giu-đa – người sẽ phản bội mình.

Mục sư Hoàng Thanh Hải, mục sư Nguyễn Quang Hòa và mục sư Hồng cũng mang đến những tiếng cười không dứt cho Đại hội. Những tin tức tốt lành, những cánh cửa mới mở toang, công việc nở rộ tại Úc, Nga và miền Tây khiến cho niềm vui tràn ngập phòng nhóm. Đại hội đã cùng đứng dậy cầu nguyện cho sự chúc phước và sức mới của Chúa đến trên các tôi tớ Ngài.

Sự gắn bó hiệp nhất trong Chúa

Sự gắn bó hiệp nhất trong Chúa

Mục sư Lee – người thổi còi Đa-vít trước giờ nhóm – xúc động nói: “Các bạn không chỉ là người lân cận tôi, mà là anh em của tôi.” Từ lâu, mục sư Lee đã giúp đỡ rất nhiều cho công việc Chúa tại Việt Nam. Về nước lần này, mục sư nói lời chính thức gia nhập Lời Sự Sống: “Chúng tôi đã gia nhập từ lâu rồi, nhưng bây giờ là chính thức. Đây là một cơ hội rất đặc biệt, Chúa đưa chúng tôi đến đây trong ý định thánh của Chúa, để phục hưng và phát triển Hội Thánh của Chúa từ Bắc chí Nam. Chúng tôi được dự phần vào trong đó là một phước hạnh mà Chúa ban cho. Cảm ơn Lời Sự Sống.” Mục sư cũng tặng những món quà ý nghĩa cho Hội thánh: chiếc còi Đa-vít đã theo mục sư trong nhiều năm, dầu xức cho việc chúc phước và phong chức mục sư, chiếc khăn cầu nguyện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam và cuối cùng là chiếc áo đang mặc cho một tôi tớ Chúa. Hết thảy đều là những món quà rất quý giá, nhắc nhở Hội thánh Chúa đến với tình yêu thương, sự cầu nguyện và ngợi khen Chúa hết lòng. Thật một mục sư ở tuổi già bạc mà có nhiệt huyết như còn trai tráng. Ngợi khen Chúa!

1 2 3 kéo nào

1 2 3 kéo nào

Buổi chiều ngày 01/05 là thời gian vui chơi ngoài trời của toàn Đại hội. Mọi người đã cùng kéo co và đá bóng rất vui vẻ. Những em nhỏ chơi cùng nhau, chạy khắp khuôn viên; một nhóm hát thánh ca bên hồ; con đập tràn tươi mát và những tiếng reo hò cổ vũ làm rộn ràng cả khu đất rộng.

Tối đến, mục sư Nhượng nói về sức sống và sức mạnh cuốn hút của khải tượng, khác hẳn tham vọng ích kỷ của cái tôi cá nhân. Cả phòng nhóm cũng có cơ hội được gặp mặt anh em miền Tây và nghe tin tức của vùng đất “đượm sữa và mật” theo đúng nghĩa đen này. Cơ sở mới đã hoàn thành, lớp học Kinh Thánh được mở ra, có những con người bước vào cánh đồng chín vàng. Hội Thánh đang “ở nhà mà chúng con không xây, ăn trái mà chúng con không trồng. Đó gọi là ân điển” (Mục sư Phạm Tuấn Nhượng).

2014-05-03 dai hoi nhan su (1)Thì giờ lắng đọng nhất, bao giờ cũng vậy, là lúc cầu nguyện dâng cuộc đời cho Chúa. Rất nhiều tôi tớ Chúa đã cầu nguyện cho những tấm lòng khao khát. Một không khí thật lạ bao trùm căn phòng, khó để diễn tả bằng lời. “Em nhờ mục sư Hải cầu nguyện và rất mong muốn là mai sau sẽ làm được như mục sư, cũng sang một đất nước mới và lập một Hội thánh mới cho Ngài”, một bạn thanh niên tâm sự.

Ngày cuối cùng: Cho Tin Lành, cho Khải Tượng

Chỉ một buổi sáng thôi, nhưng vẫn nhiều cảm xúc. Có những bác lớn tuổi đã hát thờ phượng Chúa đến khuya, sáng lại tiếp tục dậy sớm để đọc thơ và cầu nguyện. Nhiều người đã dậy sớm và cùng nhau đến với Chúa. Không khí mát mẻ, trong lành, lòng người tươi vui.

Lên đường đi...

Lên đường đi…

Sứ điệp cuối cùng nhắc đến Đại mạng lệnh của Chúa trong những câu Kinh Thánh quen thuộc. Mục sư V.S nhấn mạnh lại một lần nữa, rằng Chúa muốn nói với tất cả chúng ta, rằng phải đi khắp thế gian, rằng Chúa ban cho chúng ta trách nhiệm trên cả thế giới này, và rằng hãy trở thành một trong số một vài người được kêu gọi làm giáo sĩ đến những vùng đất xa xôi. Đức Thánh Linh sẽ đốt cháy ngọn lửa trong lòng bạn, sẽ ban cho bạn quyền phép của Đức Chúa Trời trong những bước bạn đi.

Đại hội kết thúc sau tâm tình của tôi tớ Chúa tại Đông Nam Bộ và Tây Nguyên và sự cầu nguyện xức dầu cho những hạt giống, những con gặt trong cánh đồng. Có thể thấy rõ ràng ân điển của Chúa trên Hội thánh Lời Sự Sống, khi tại đây, Ngài hiệp nhất và gắn kết những người phục vụ ở các hệ phái khác nhau, từ Bắc đến Trung, từ Trung vào Nam và lan sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Cùng lắng nghe những lời tâm sự cuối buổi của những người tham dự trong những vai trò khác nhau:

Niềm vui tràn ngập trong Chúa

Niềm vui tràn ngập trong Chúa

“Em thấy thần linh Chúa tràn ngập trong từng buổi nhóm. Mỗi buổi nhóm về, em cảm thấy rất vui sướng, ca ngợi Chúa mãi thôi. Đặc biệt là khi tham gia ca đoàn, chưa bao giờ em đứng hát trước một buổi nhóm đông người như thế này. Tinh thần của mọi người rất sốt sắng, rất hết mình hát để thờ phượng Chúa. Ở trên sân khấu nhìn xuống, thấy tất cả những cánh tay đều giơ lên, em cảm thấy rất tuyệt vời, rất xúc động. Em thấy sẵn sàng để phục vụ Chúa hơn và đức tin của em vững hơn rất nhiều. Môi trường này lý tưởng như mơ vậy, chỉ toàn Cơ Đốc nhân thôi.”

“Cảm ơn Chúa qua kỳ Đại hội này chú thấy được khích lệ rất là nhiều. Qua tâm tình, sự phục vụ, mọi thứ đã làm chú rất cảm động.”

“Đợt này mình thấy rất là tốt, trước mấy hôm trại mình thấy khá là yếu, nói chung có vẻ là suy sụp luôn ấy. Nhưng mấy hôm này mình nhận được thêm khá nhiều khải tượng. Mình nghĩ là mình sẽ tập tành làm chứng.”

“Năm nay chú mới được 3 tuổi trong Chúa, nhưng Chúa đã cho đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều con cái Chúa và được học tập ở đó rất nhiều. Ngày hôm nay thật sự rất tươi vui. Chú cảm thấy sau 3 ngày mình lớn lên rất nhiều. Mình còn quá nhỏ bé so với các anh em khác ở trong Chúa.”

Năm "chiếm xứ" cho Chúa

Năm “chiếm xứ” cho Chúa

“Đến với nhân sự lần này, bác cảm thấy cởi mở tấm lòng này, bác thấy học hỏi được nhiều về mở mang vương quốc Chúa. Hôm trước ở dưới quê bác ít đi nhóm nên bác tin Chúa rất lâu rồi mà trong lòng vẫn còn nhiều cay đắng, chưa được thỏa lòng. Bác học được nhiều ở những anh em con cái Chúa để bác về rao giảng, truyền được những lời của Chúa sốt sắng hơn để cho bác cảm nhận và sau giờ phút này trở về, bác không sợ bị bắt bớ. Phải làm thế nào để bác ảnh hưởng đến người khác chứ không ai ảnh hưởng được mình nữa. Địa nhóm ở đây tốt, rất đẹp, sơn thủy hữu tình. Cái gì cũng đẹp. Đẹp quá. Thật. Đi đến đây mà ra về bác cũng sẽ được nhớ nhiều kỷ niệm. Ao ước là một ngày nào đó Hội thánh lại tổ chức, bác lại được quay trở lại tiếp.”

Tinh thần phục vụ

Chuẩn bị cho giờ nhóm

“Thật sự là cảm ơn Chúa mình được tham gia và phục vụ trong một chương trình đại hội rất lớn. Bản thân mình rất vui, một phần là được phục vụ và sau đó là được nhận nhiều điều từ nơi Chúa, gặp gỡ rất nhiều tôi tớ, con cái của Chúa khắp mọi nơi. Hôm nay tôi chơi đá banh, chân hơi đau một tí, nhưng trong lòng rất vui. Đêm qua thiếu ngủ, nhưng rất cảm ơn Chúa. Khi phục vụ, có những buổi mình không được tham dự, nhưng mình tin rằng đó là một phần công việc của Chúa.”

Xin kết thúc bài viết này bằng lời cầu nguyện của mục sư Phạm Tuấn Nhượng khi kết thúc Đại hội, như một lời chào, một lời chúc, một sự khích lệ đặc biệt cho mỗi chúng ta:
“Anh chị em hãy cầu nguyện, là xin Chúa tiếp tục phán với chúng con trong những ngày tới, xin Chúa hãy thúc đẩy chúng con ra đi, tiếp tục sử dụng chúng con. Tôi tin những điều lớn lao đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Hãy nói với Chúa rằng Hội thánh chúng con tiếp nhận điều này, tiếp nhận ân điển của Ngài, tiếp nhận khải tượng lớn của Ngài. Chúng con tiếp nhận dầu của Ngài, để xức cho đôi mắt chúng con, để chúng con đi đến những cánh cửa mở Chúa ơi, đến nơi mà Chúa đặt để chúng con, nơi mà Chúa kêu gọi chúng con.”

Bài giảng audio:

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.