Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Lời Sự Sống Tại Sydney – Australia – Biến Không Thể Thành Có Thể

Úc Châu xa xôi là một nước phát triển và thịnh vượng, cư dân đầy đủ và sung túc. Cũng như vậy đối với cộng đồng người Việt tại đây. Theo lời mục sư Hoàng Thanh Hải – mục sư chăn bầy của Hội thánh Lời Sự Sống tại Australia – nhiều giáo sĩ đã đầu hàng trước sự đủ đầy này. Hội thánh tại Australia nghe như một ý nghĩ viển vông đối với rất nhiều người. Hãy khoan, khá xem Chúa “biến nước thành rượu” Hội thánh ở đây như thế nào.

Đầu tiên là sự hiện diện mạnh mẽ của Chúa trong các buổi thờ phượng vào chủ nhật khiến mọi tấm lòng tan vỡ, nhiều hận thù cay đắng được xoa dịu đi. Nhiều người đau ốm, bênh tật đều được Chúa chữa lành. Những mảnh đời bất hạnh, sự tan vỡ trong hôn nhân được Chúa đến và hàn gắn tất cả. Những tiếng cười, sự nhảy múa vui sướng đan xen lẫn lộn. Sự thờ phượng này cũng mang nhiều linh hồn về cho nước Đức Chúa Trời.

Căn phòng thờ phượng ngày càng chật kín chỗ ngồi

Căn phòng thờ phượng ngày càng chật kín chỗ ngồi

Australia là một nước có số lượng đông đảo các du học sinh Việt Nam. Từ đầu năm đến nay số bạn tin nhận Chúa và sinh hoạt trong Hội thánh tăng lên năm người. Con số này không cao, nhưng là dấu hiệu rất tốt mà Hội thánh nhận thấy Chúa đang dần dấy lên thế hệ Giô-suê và Ca-lép mạnh mẽ chiếm xứ cho Ngài. Mục sư Hoàng Thanh Hải nhấn mạnh: “Chắc chắn việc xây dựng đội ngũ, lập kế hoạch và mục tiêu cho nhóm thanh niên là điều rất quan trọng và được ưu tiên trong thời gian sắp tới.”

Thế hệ Giô-suê của Hội thánh nơi đây

Thế hệ Giô-suê của Hội thánh nơi đây

Phao-lô, một du học sinh Việt Nam từng là “đại ca Đồng Nai” tâm sự: “Em đã từng biết đến Chúa Giê-su ở Việt Nam nhưng khi được tham gia học Kinh Thánh, em mới thực sự kinh nghiệm được tình yêu của Chúa dành cho em lớn như thế nào. Cảm ơn Chúa vì lẽ thật của Ngài giải phóng em khỏi những cám dỗ, khỏi những việc làm xấu xa, để em sống tốt hơn và có ý nghĩa hơn”. Chỉ mới gần ba tháng kinh nghiệm được Chúa, Phao-lô rất yêu mến Chúa, ham mến Lời Ngài, và luôn luôn sốt sắng làm việc cho Chúa.

Phao-lô (ngoài cùng bên trái) nhiệt tình tham gia đánh trống trong ca đoàn

Phao-lô (ngoài cùng bên trái) nhiệt tình tham gia đánh trống trong ca đoàn

Các chị em ở đây cũng trung tín và đói khát Lời Chúa hơn. Nhóm phụ nữ được tổ chức hai lần trong tháng. Nữ giới tại đây có khải tượng “Người nữ cầu nguyện” cho năm 2014, chị em phụ nữ đã có những bước tiến mới trong việc cùng Hội thánh cầu nguyện, trưởng thành hơn trong nhận biết ý muốn Ngài.

Chị em phụ nữ cầu nguyện cho nhau

Chị em phụ nữ cầu nguyện cho nhau

Những buổi học Kinh Thánh giúp nhiều người được trưởng thành và nhận biết Chúa cách đúng đắn.

Mọi người háo hức tham dự buổi học Kinh Thánh tối thứ bảy hằng tuần không chỉ bởi những chủ đề thực tế hay không khí vui vẻ, yêu thương mà còn bởi lẽ thật Chúa được bày tỏ ra từ Lời sống động của Đức Chúa Trời.

Những buổi học Kinh Thánh tối thứ bảy được đón nhận bởi không khí yêu thương và sự bày tỏ nơi lời Chúa

Những buổi học Kinh Thánh tối thứ bảy được đón nhận bởi không khí yêu thương và sự bày tỏ nơi lời Chúa

Ngoài ra, công tác tổ chức ở đây được cải thiện, dần đi vào bài bản hơn, tinh thần làm việc theo nhóm theo đó mà hiệu quả hơn rất nhiều nhờ mô hình nhóm tế bào tại gia đình. Các chương trình dã ngoại, ăn uống thông công cũng tạo điều kiện cho mọi người được vui vẻ, có cơ hội để bày tỏ tình yêu, sự gắn bó thân mật.

Những chuyến dã ngoại của các cặp gia đình

Những chuyến dã ngoại của các cặp gia đình

Hội thánh còn tích cực làm chứng và phát truyền đạo đơn tại quán cà phê để cứu thêm nhiều linh hồn hư mất về cho Đức Chúa Trời. Rõ ràng đây không phải là một nơi “không thể giảng Tin Lành, không thể xây dựng Hội thánh”.

Một người khách ở quán cà phê đang chăm chú đọc truyền đạo đơn

Một người khách ở quán cà phê đang chăm chú đọc truyền đạo đơn

Nhận biết và phục vụ Chúa trong suốt 20 năm qua, mục sư Hải kể lại rằng, khi biết Chúa kêu gọi vợ chồng ông đến Sydney – một thành phố hoàn toàn xa lạ với nhiều khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa – hai người chỉ biết vâng phục bước đi. Dù gặp không ít ngăn trở khó khăn, nhưng với sự vâng phục, đức tin không lay chuyển được cùng tấm lòng khát khao rao giảng Tin lành, vợ chồng ông đã từ bỏ cuộc sống ổn định ở Melbourne (một thành phố của Úc) để đến Sydney. Cũng chính bởi tấm lòng trọn vẹn hầu việc Chúa mà mục sư Hải cũng như vợ ông là sức mạnh cho mọi sự hiệp nhất trong Hội thánh trên bước đường củng cố, xây dựng và đi ra chiếm xứ cho Đức Chúa Trời.

Vợ cùng Mục sư Hoàng Thanh Hải cùng các tôi tớ Chúa tham dự đại hội nhân sự

Vợ chồng Mục sư Hoàng Thanh Hải cùng các tôi tớ Chúa tham dự đại hội nhân sự

Vâng, có lẽ điều làm nên cái “có thể” của Hội thánh Lời Sự Sống ở Sydney là công việc Chúa làm tại đây. Hội thánh đang bám chắc vào khải tượng mà Chúa ban cho dân sư Ngài từ chung đến riêng, đi theo sự dẫn dắt của Thánh Linh, làm việc vững chắc và không nóng vội cũng như hiệp nhất trong đức tin để bước vào “cánh đồng lúa đã thực sự chín vàng”.

CTV Từ Sydney – Australia




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.