Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Khai Giảng Các Lớp Học Nhạc Cụ ở Hà Nội: Cho Một Thế Hệ Thờ Phượng Mới

Ngày hôm qua, 26/05/2014, khi kỳ nghỉ hè còn chưa kịp bắt đầu, các lớp học đàn Organ, Trống và Ghi-ta tại Hà Nội do ca đoàn Hội thánh Lời Sự Sống tổ chức đã chính thức đưa vào hoạt động. Đa số các học viên tham gia là các em thiếu nhi và thiếu niên từ 10-15 tuổi, hứa hẹn một đội ngũ thờ phượng được đào tạo bài bản về chuyên môn cũng như kỹ năng thờ phượng.

Thời điểm này năm ngoái, có khoảng 18 em theo học đàn Organ. Hè 2014 này, con số học viên này đã tăng lên, cũng như vậy đối với loại nhạc cụ và số lượng giáo viên dạy. “Ngoài việc học đàn, các em còn được học kỹ năng thờ phượng trong sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh cũng như kỹ năng hòa phối, kết hợp giữa các thành viên trong ban nhạc”, cô Lê Thúy Phượng, trưởng ca đoàn Hội thánh Lời Sự Sống chia sẻ. Cũng theo lời cô Phượng, hằng ngày, các lớp học sẽ cùng Hội thánh tại đây cầu nguyện bình minh và suy ngẫm lời Chúa. Hội thảo thờ phượng sẽ diễn ra mỗi tuần cùng với hoạt động vui chơi ngoài trời. Điều kiện sinh hoạt ở đây cũng rất lý tường: “Yên tâm, cháu ăn ngủ tốt lắm, ở nhà cũng không bằng đâu”, một phụ huynh nói khi gọi điện thông báo cho gia đình.

Có thể nói, dạy học và được học thờ phượng Chúa là mục đích của cả Hội thánh, gia đình cũng như bản thân các em. “Em muốn học đàn để thờ phượng Chúa” là câu trả lời đầu tiên của các em khi được hỏi về mục đích của việc học các loại nhạc cụ này. Một vị phụ huynh thật lòng tâm sự: “Chú cho em tới để học biết Đức Chúa Trời, để phục vụ Chúa chứ không phải để sau này kiếm tiền. Nói thẳng là gia đình chú cũng khó khăn, chỉ biết trông vào sự chúc phước của Chúa trên em thôi. Hôm nay chú đến dự cùng cũng là để em nghiêm túc và có ý thức hơn trong việc học hành.”

Nhiều em đã theo lớp học từ bốn năm nay và phục vụ Chúa trong các Hội thánh Lời Sự Sống khắp nơi. Kỳ này trở lại, có những em đã cố gắng tập luyện và tiến bộ lên trông thấy.

Có thể nói các lớp học nhạc cụ năm nay đã đáp ứng được nhu cầu phát triển của ca đoàn Hội thánh nói riêng và cả Hội thánh nói chung. Những điểm nhóm mới liên tục được mở ra cũng đồng nghĩa với việc cần nhiều “ban nhạc thờ phượng” – những con người thờ phượng Chúa bằng cả tài năng và tấm lòng ở thế hệ kế cận.

Hiện tại, ca đoàn Lời Sự Sống vẫn nhận thêm học viên ở các lớp đàn Organ vào các ngày trong tuần, đàn Ghi-ta và buổi tối và lớp học Trống.

Chi tiết liên hệ chị Thái Hà: 090 345 2987

Sau đây là một số hình ảnh của buổi học Organ đầu tiên:

[cycloneslider id=”lop-hoc-dan”]

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.