Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Móng Cái – Nơi Chia Sẻ Tấm Lòng

Ký sự ở mảnh đất biên cương.

Ngày 12/5/2014 vừa qua, tôi cảm thấy thật vinh hạnh khi được cử đi công tác tại thành phố Móng Cái để được cùng dự phần vào công việc từ thiện của Ban thương xót với các anh chị em tại đây.

Địa điểm cho công tác thương xót lần này là trường Trung học Hải Sơn – một trường trung học tại xã Hải Sơn thuộc Bắc Phong Sinh – cách trung tâm thành phố Móng Cái 46km. Trường học hiện đang có 177 em học sinh theo học, hơn 90% các em trong đó là người dân tộc. Trong số này, có những em đăng kí học nội trú tại trường vì nhà xa.

Trường THCS Hải Sơn

Trường THCS Hải Sơn

Sau một chuyến đi dài, chúng tôi tới Móng Cái và nhận được sự đón tiếp vô cùng chu đáo của anh chị em Hội thánh tại đây. Tôi cùng mọi người ổn định về chỗ ở cũng như thực hiện một số công việc cần thiết khác. Anh chị em trong đoàn Thương xót cũng có dịp qua nhà của gia đình mục sư Hồng – mục sư quản nhiệm Hội thánh Móng Cái – để cùng các mục sư và một số anh em bàn bạc, thảo luận và cầu nguyện cho chuyến đi.

Thảo luận và cầu nguyện trước chuyến đi cùng các mục sư và anh chị em trong Hội thánh

Thảo luận và cầu nguyện trước chuyến đi cùng các mục sư và anh chị em trong Hội thánh

Quả là một chuyến đi Chúa chúc phước vô cùng. Những ngày trước, thời tiết tại Móng Cái rất oi bức nhưng cái nắng đã dịu đi, dễ chịu hơn nhiều khi chúng tôi đi từ thiện. Quãng đường cũng rất thuận lợi và cả đoàn đến nơi an toàn.

Con đường lên huyện Bắc Phong Sinh

Con đường lên huyện Bắc Phong Sinh

Đến nơi, chúng tôi được gặp gỡ và trò chuyện với ban giám hiệu nhà trường. Thầy hiệu trưởng kể về hai chuyến đi trước đó của Hội thánh. Cảm ơn Chúa thật nhiều vì Ngài khiến chúng ta rất được ơn trước nhà trường, thầy cô và các em học sinh.

Trò chuyện cùng thầy hiệu trưởng

Trò chuyện cùng thầy hiệu trưởng

Trước khi bắt tay vào công việc, chúng tôi cũng được các thầy cô dẫn đi tham quan để nắm tình hình và hiện trạng trường học. Qua lời chia sẻ của một anh em trong đoàn, tôi biết rằng trường học đã được tân trang lại. Tuy nhiên, khu kí túc của các em học sinh vẫn còn khá sơ sài và cần tu sửa thêm.

Khu kí túc sơ sài của các em nội trú

Khu kí túc sơ sài của các em nội trú

Anh chị em trong đoàn chúng tôi bắt đầu chuẩn bị đồ dùng học tập để tặng cho các em học sinh. Hết tiết học thứ tư, nhà trường tập trung và ổn định các em tại sân trường để thuận tiện cho việc tặng quà của ban thương xót.

Chuẩn bị quà tặng cho các em học sinh

Chuẩn bị quà tặng cho các em học sinh

Sau đó, anh Tuyên – chủ một tiệm cắt tóc lớn trong thành phố – cũng là một anh em trong Hội thánh Móng Cái phổ biến về chương trình cắt tóc miễn phí cho học sinh trong trường. Anh chị em chúng tôi phải đi các lớp để khích lệ, giúp các em bớt do dự hơn.

Sau khi tập trung tất cả các em, trong khoảng thời gian chờ lượt, chúng tôi có tổ chức một số trò chơi phá băng. Các em dần cởi mở hơn và chơi cùng cả đoàn. Ở vùng này, các em ít khi được vui chơi và tham các hoạt động ngoại khóa tập trung.

Những thợ cắt tóc “tình nguyện” nhưng “chuyên nghiệp”

Những thợ cắt tóc “tình nguyện” nhưng “chuyên nghiệp”

Đầu giờ chiều, trong khi đội cắt tóc tiếp tục công việc, chúng tôi đi phát mì tôm cho các em nội trú tai kí túc xá cũng như căn dặn và khích lệ các em.

Phát mì tôm cho các em học sinh nội trú

Phát mì tôm cho các em học sinh nội trú

Vậy là đoàn thương xót đã phát quà cho tất cả các em học sinh trong trường (một số em nghỉ học được gửi quà qua các thầy cô), phát mì tôm cho gần 40 học sinh nội trú và cắt tóc cho gần 50 em nam nữ.

Sau khi hoàn thành công việc, chúng tôi qua gửi lời chào thăm và nhận được sự cảm ơn từ thầy hiệu trưởng. Nguyện Chúa ban phước cho ngôi trường này.

Xin gửi lời cảm ơn vô cùng sâu sắc đến các anh chị em trong đoàn Thương Xót cũng như toàn thể Hội Thánh Lời sự sống Móng Cái. Cảm ơn anh chị em về sự đón tiếp nồng nhiệt chu đáo và cho tôi được vinh hạnh dự phần công tác lần này cùng anh chị em. Mong rằng những ngày tháng tới đây, công tác Thương Xót và các hoạt động trong Hội thánh ngày càng được lan rộng, gây ảnh hưởng lớn đến toàn khu vực!

-Phạm Mai Trang – Ban Thương Xót Hội thánh Lời Sự Sống-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.