Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Giới Trẻ – Một Thế Hệ Theo Đuổi Khải Tượng

“Ở đâu không có khải tượng, dân chúng phóng túng” (Châm-Ngôn 29:18a)

Năm 2014 có thể coi là một dấu mốc lịch sử của dòng chảy Lời Sự Sống tại Việt Nam. 10 năm là môt khoảng thời gian đủ để cho Hội thánh có thể bước lên một tầm cao mới. Năm nay, để cùng theo đuổi khải tượng chung là “Năm chiếm xứ”, giới trẻ trong Hội thánh cùng chung sức vươn tới các trường đại học trong cả nước nói chung và trên địa bàn Hà Nội nói riêng. Không những thế, từ đầu năm đến nay những chương trình và kế hoạch hoạt động của thanh thiếu niên cũng được đẩy mạnh, có quy mô và tổ chức mang tính chuyên nghiệp hơn. Nhiều những buổi nhóm của thanh niên được chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng đã và đang mang lại những kết quả hết sức khả quan. Hơn thế nữa, một đội ngũ nhân sự phục vụ với tấm lòng nhiệt huyết và nóng cháy của tuổi trẻ cũng đang mang lại ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ trong hội thánh cũng như ở bên ngoài xã hội!

Buổi nhóm với chủ đề sách

Buổi nhóm với chủ đề sách

Từ đầu năm, có nhiều hoạt động mang tính vươn ra trong giới trẻ được triển khai như “Thanh niên đi nhặc rác tại hồ Gươm, Hồ công viên lê-nin”, hay những buổi đi kêu gọi “Thanh Niên Hãy Nói không với tệ nạn xã hội”.

Thanh niên với công tác xã hội

Thanh niên với công tác xã hội

Những hoạt động này tưởng như nhỏ bé nhưng đang đánh động vào một bộ phận thế hệ trẻ của xã hội và hơn thế nữa bầy tỏ được rõ ràng hơn về lối sống cũng như tinh thần của những thanh niên Cơ Đốc.

Thanh niên nói không với tệ nạn xã hội

Thanh niên nói không với tệ nạn xã hội

Cũng trong năm nay Hội Thánh Lời Sự Sống tổ chức Sinh Nhật tròn 10 Tuổi. Và để hoà cùng không khí háo hức đó, bắt đầu từ tháng 05, Ban Thanh Niên đang thúc đẩy các hoạt động vươn ra trong thanh thiếu niên.

Tiên phong cho phong trào vươn ra là những buổi nhóm ngoài trời của thanh niên các khu vực trên địa bàn Hà Nội như Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Xuân hay tại các trường Đại học.
Tất cả những hoạt động đó cũng đã và đang mang lại những kết quả nhất định. Chúng ta có thể thấy càng ngày Chúa càng đưa nhiều các bạn trẻ ở những trường đại học, những khu vực khác nhau đến với Hội thánh.

Một buổi nhóm tại một trường đại học

Một buổi nhóm tại một trường đại học

Trong thời gian tới, rất nhiều những hoạt động của thanh thiếu niên sẽ tiếp tục được triển khai. Đặc biệt là kỳ hội thảo huấn luyện lãnh đạo thanh niên hứa hẹn đem lại nhiều điều mới mẻ và bổ ích cho các nhân sự thanh niên. Tiếp theo, sẽ có kỳ trại hè dành cho thiếu niên các khu vực. Công tác tổ chức đang được ban thanh niên gấp rút lên kế hoạch và ý tưởng để kỳ trại được kết quả tốt nhất.

Nối tiếp chuỗi hoạt động, trong tháng 07 sẽ diễn ra kỳ trại hè dành cho Thanh niên cả nước. Năm nay dự kiến trại hè sẽ đạt con số kỷ lục về lượng thanh niên tham dự. Do đó, công tác chuẩn bị được ban tổ chức quan tâm và chú trọng.

Trại hè thanh niên 2013

Trại hè thanh niên 2013

Đặc biệt, cũng trong thời gian tới, ban thanh niên đang có kế hoạch bùng nổ về công tác truyền giáo và vươn ra, đó là tổ chức những buổi truyển giảng quy mô lớn tại những địa điểm mang tính ảnh hưởng trên địa bàn Hà Nội.

Chúng tôi tin rằng năm 2014 sẽ là 1 năm đắc thắng về cả bề rộng cũng như bề sâu đối với mục vụ dành cho giới trẻ.

Video “hãy đầu tư cho giới trẻ”:

-Quách Việt Hưng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.