Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Sứ Điệp Mục Sư Tháng 05-2014

Vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam đã diễn ra Đại hội nhân sự toàn quốc. Nhân dịp sự kiện này ban thông tin đã có cuộc phỏng vấn mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng về những cảm nhận trong kỳ Đại hội, cũng như hoàn thành khải tượng Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam khi tròn 10 năm tuổi. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Sự kiện gần đây nhất của Hội thánh Lời Sự Sống là Đại hội nhân sự toàn quốc. Mục sư đánh giá và cảm nhận như thế nào về kỳ Đại hội này?

Hằng năm vào dịp 30/04, Hội thánh đều có những kỳ trại hoặc hội thảo nhân sự. Năm nay là năm đầu tiên chúng ta gọi đó là Đại hội nhân sự với quy mô lớn hơn và mức độ tổ chức cao hơn. Đây là bước hướng tới để trong tương lai Lời Sự Sống sẽ tổ chức những sự kiện lớn cho nhân sự, những người lãnh đạo và các mục sư. Chúng sẽ giúp các tôi tớ Chúa được bổ sức, được tươi mới và thêm lên trong khải tượng cũng như được gắn kết cùng nhau. Kết quả của điều này sẽ là những Hội thánh phát triển, mục vụ mới được sinh ra và sẽ nhiều người được cứu.

Cảm ơn Chúa, số người tham dự năm nay đông hơn dự tính của ban tổ chức: Khoảng trên dưới 400 người bao gồm các đại diện cả trong và ngoài nước. Về công tác tổ chức, chắc rằng có những điều chưa hoàn hảo vì là lần đầu tiên, nhưng Chúa lại bù đắp cho Đại hội bằng sự hiện diện của Ngài trong cả chương trình. Tôi được biết rằng: Trong Đại hội, nhiều tôi tớ Chúa được gặp Chúa, được Ngài động chạm, được khích lệ, tình anh em được xây dựng và cả Hội thánh hướng vươn tới chiếm xứ cho Chúa.

Sự kiện kỷ niệm Hội thánh tròn 10 tuổi đang đến rất gần, mục sư có thể thông báo cho dân sự Chúa những tín hiệu vui trong việc hoàn thành khải tượng 10 năm của Hội thánh?

Hội thánh chúng ta được thành lập vào năm 2004. Mục tiêu đức tin được đề ra là khi 10 năm tuổi, Hội thánh sẽ có tòa nhà, hay nói cách khác là trụ sở Hội thánh. Sau một thời gian các anh chị em cầu nguyện, dâng hiến, nay Hội thánh chúng ta đã có được cơ sở ban đầu. Đó là một biệt thự đẹp, nằm ở nơi thoáng mát, cơ sở hạ tầng tốt, đã được xây thô và đang trong quá trình hoàn tất. Tới thời điểm ngày lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội thánh, cơ sở này sẽ được hoàn thiện xong và chính thức khánh thành. Tất nhiên, cơ sở này không phải là tòa nhà lớn như chúng ta hằng mong ước, nhưng đây chỉ là bước đầu tiên và chắc chắn Hội thánh sẽ có những cơ sở lớn hơn trong tương lai. Chúng ta hãy cùng nhau cảm ơn Chúa thật nhiều vì ơn ban cho diệu kỳ của Ngài.

Ngoài ra, mục đích đức tin tiếp theo cũng được đề ra: Khi tròn 10 năm tuổi, Hội thánh sẽ có mặt khắp 63 tỉnh thành. Như vậy mỗi tỉnh thành sẽ có con cái Chúa trong Hội thánh Lời Sự Sống. Có thể thấy rằng, chúng ta đang chạy gấp tới gần tới đích này. Thời gian qua chúng ta thấy những cánh cửa mới được mở ra ở nhiều tỉnh thành. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện và chạy cho kịp Chúa.

Như vậy công tác truyền giáo, đặc biệt ở những tỉnh mới đang được tiến hành như thế nào, thưa mục sư?

Có những cặp vợ chồng trẻ được sai đi làm giáo sĩ cho những vùng đất mới. Mới đây, chúng ta cũng khởi động những chương trình dấy lên những con gặt và sai đi truyền giáo. Nhiều người học xong các khóa học Kinh Thánh cũng được sai phái vào các cánh đồng truyền giáo, ở xa cũng như ở gần. Rất mong tất cả con cái Chúa hãy tham gia tích cực một cách trực tiếp hoặc gián tiếp vào công tác này.

Đầu tháng năm nay, điểm nhóm trung tâm đã phân chia thành bốn điểm nhóm khác nhau và kéo theo nhiều thay đổi. Mục sư nói gì về điều này?

Có những điểm yếu nhất định khi phân chia điểm nhóm. Nhiều con cái Chúa sẽ cảm thấy hụt hẫng vì đã quen nhóm đông người. Cơ sở vật chất có thể cũng không được như trước kia. Nhưng Chúa là Đấng làm chủ trên Hội thánh Ngài và mọi sự hiệp lại đều có ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời. Những thay đổi này thậm chí sẽ trở thành cơ hội để khiến nhiều người khác nhau bước vào phục vụ, con cái Chúa sẽ được chăm sóc tốt hơn và thêm người chưa tin được chạm tới. Kinh Thánh nói có thời kỳ nhóm đá lại, có thời kỳ rải đá ra. Đây là thời kỳ chúng ta cần rải ra và chắc đó cũng là kỳ tốt lành. Hơn nữa, hằng tháng chúng ta vẫn sẽ có một buổi nhóm chung để mọi người được gặp nhau, cùng thông công và thờ phượng Chúa. Nhiều người sẽ tự hỏi là khi có cơ sở mới, liệu chúng ta còn nhóm ở các điểm nhóm nhỏ hay là chúng ta sẽ lại nhóm tập trung lại? Tất nhiên sẽ có sự nhóm tập trung lại, nhưng những điểm nhóm nhỏ sẽ vẫn được duy trì và mở ra để động chạm được nhiều khu vực hơn trong thành phố Hà Nội rộng lớn này.

Mùa hè luôn luôn chào đón những điều mới mẻ và bùng nổ. Không biết Hội thánh đã có dự định gì cho những chương trình hè này rồi?

Thời tiết tháng năm đã rất nóng bức, khiến chúng ta cảm nhận một mùa hè thực sự đã đến rồi. Hằng năm, Hội thánh cũng tổ chức nhiều chương trình cho giới trẻ. Năm nay sẽ có kỳ trại thiếu niên ở mức độ cao hơn, thanh niên cũng vậy, thiếu nhi chắc chắn sẽ có. Tôi cảm nhận một điều rất rõ rằng Hội thánh chúng ta đang bước sang giai đoạn mới – giai đoạn phát triển và mở rộng hơn rất nhiều, vì thế những sự kiện cần phải được tổ chức chuyên nghiệp và quy mô hơn. Đây cũng là dịp để các ban ngành khác nhau cùng tham gia và tạo sự gắn kết thân thiết, đặc biệt là giữa thiếu nhi, thiếu niên và thanh niên.

Thưa mục sư, qua 10 năm Hội thánh sẽ có hình dung như thế nào?

Dấu mốc 10 năm tuổi là dịp chúng ta nhìn lại sự ban ơn, sự dẫn dắt của Chúa để cảm ơn Ngài. Đây cũng là dấu mốc đặc biệt để Hội thánh bước sang giai đoạn mới: Trưởng thành hơn, mở rộng hơn và ảnh hưởng hơn. Ngay thời gian này dường như Hội thánh đang cảm thấy rất “chật vật”, cần phải “vật vã sinh nở” để bước sang thời kỳ mới. Như vậy cách làm việc của chúng ta cần phải thay đổi để phù hợp với mục tiêu lớn hơn. Bởi lẽ khi tròn 10 năm tuổi, hướng đi mới sẽ được vạch ra, mục tiêu đức tin mới sẽ phải có, như vậy chúng ta cần phải nhạy bén để nắm bắt ý tưởng từ Chúa và sẵn sàng tiến lên phía trước.

Cảm ơn mục sư rất nhiều, xin Chúa chúc phước cho mục sư!

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.