Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Huấn Luyện Lãnh Đạo Thanh Niên 05-07/06/2014

Từ lâu, trước thời điểm hoàn thành khải tượng 10 năm, nhiều nhân sự thanh niên và những bạn trẻ có tấm lòng hầu việc Chúa đã khao khát một chương trình huấn luyện có thể giúp họ tự tin bước vào những cánh cửa mở toang cho công tác giới trẻ. “Huấn luyện lãnh đạo thanh niên” trong ba ngày từ 05-07/06/2014 tại Hà Nội là một cơ hội như thế. Gần 70 lãnh đạo và những thanh niên tiềm năng được học về cách thức chinh phục giới trẻ từ một vị mục sư thanh niên người Nga có “con mắt bốc cháy”.

“Thanh niên đi theo những người bốc cháy, có con mắt bốc cháy. Nếu không có thì phải đi tìm.” Những câu nói này mở đầu sự chia sẻ của mục sư. Thực chất, sự dạy dỗ của mục sư là những câu chuyện nối tiếp câu chuyện – những kinh nghiệm của 15 năm làm việc với giới trẻ. Hội thánh ở nước Nga xa xôi và ban thanh niên lớn mạnh ở đó trở nên gần gũi hơn với rất nhiều đối với từng người tham dự chúng tôi. Qua những ví dụ cuốn hút này, mục sư đã giúp thanh niên trả lời những câu hỏi như: Sự tận hiến là gì? Động lực đến từ đâu? Đâu là mục đích cho những công việc tôi đang làm?

Những kiến thức này trang bị những hiểu biết căn bản để mỗi người có thể đi đến công tác thực tế trong ngày huấn luyện cuối cùng: Chuẩn bị cho buổi nhóm thanh niên, phong trào “thế hệ của tôi” tại các trường phổ thông, cách thức chăm sóc người mới và cuối cùng là sự sáng tạo. Để minh họa cho những điều này, vị mục sư thanh niên đã cho chúng tôi xem rất nhiều video clip dựng bởi chính ban thanh niên Lời Sự Sống tại Nga – đầy sáng tạo và có tầm ảnh hưởng. Hành động của giới trẻ Hội thánh rõ ràng có thể gây sự chú ý và thay đổi quan niệm của cả thế giới này về Cơ Đốc Giáo.

Có hai tiết dành để thảo luận về những điều đã học và lập kế hoạch cho từng khu vực. Các ý tưởng rất tốt nhưng “các bạn cần phải thực hiện chúng nhé!” – mục sư người Nga nhắc lại một lần nữa rằng mọi kế hoạch cần sự khởi đầu.

Mỗi người đến với những buổi huấn luyện này ở những chức vụ khác nhau và nhận được những sự dạy dỗ cũng như bày tỏ khác nhau. Anh Trần Đức Thiện, trưởng ban thanh niên tâm sự khi kỳ huấn luyện kêt thúc: “Đây đều là những điều vô cùng quý giá và cần thiết, trong thời gian nghe về sự sáng tạo, tôi cũng có những ý tưởng của riêng mình.” Một bạn thanh niên khác cũng hứng khởi và đầy tin tưởng không kém: “Mình được xem những clip do các mục sư thanh niên, các bạn thanh thiếu niên bên Nga làm. Các bạn ấy thật năng động và sáng tạo. Điều mà thế hệ Cơ Đốc trẻ hiện nay cần có. Một mục sư thanh niên với giầy thể thao đỏ, mũ lưỡi trai, quần jean, áo phông rất hiện đại – một vận động viên thể thao có thể chạy đoạn đường 42km. Ngạc nhiên tiếp theo là một mục sư đọc một bài rap với phong cách chuyên nghiệp để lên án các tệ nạn xã hội. Mình nhớ mãi câu chuyện về cái áo phông mà các bạn thanh niên bên ấy nghĩ ra: Tôi là Cơ Đốc nhân… hãy hỏi tôi vì sao? Mình tin giới trẻ Việt Nam cũng có sự sáng tạo không kém đâu. Cảm ơn Chúa!”

Sau đây là một số hình ảnh và audio bài giảng của kỳ huấn luyện:

Bài giảng audio:

Một số hình ảnh trong kỳ hội thảo:

[cycloneslider id=”huan-luyen-thanh-nien-062014″]

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.