Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Kinh Thánh Hè 2014 Tại Sài Gòn

Trong tuần đầu tiên của tháng 6 vừa qua, Hội thánh Lời sự sống tại Sài Gòn được sự giúp đỡ của tổ chức SU Việt Nam đã tổ chức Kì Thánh Kinh Hè với chủ đề “DÂNG CHÚA ĐỜI EM”. Kỳ Thánh kinh hè đã có gần 20 em tham dự đến từ Sài Gòn, Bình Dương, Long An và một số nơi khác. Cảm ơn Chúa vì kỳ Thánh kinh hè đã diễn ra trong phước hạnh của Đức Chúa Trời!

Sau đây là hình ảnh và lời kể của một em thiếu niên khi đến tham dự kì Thánh kinh vừa qua.

THỨ HAI – NGÀY ĐẦU TIÊN CỦA KHÓA HỌC

Ôi! Sau hai ngày học Thánh Kinh hè mệt quá, nhưng em cảm thấy rất vui khi làm quen được nhiều bạn mới, thầy cô mới và đặc biệt là tìm hiểu thêm các nhân vật trong Kinh Thánh. (Một bạn nhỏ tâm sự).

Sáng sớm thứ hai ngày 02/06, khi em bước vào phòng học thì đã thấy các thầy cô đang trang hoàng phòng học rất đẹp. Trước mặt em là một cái phông in hình Chúa Giê-su và các bạn nhỏ cùng với chủ đề: “Dâng Chúa Đời Em”. Bên góc bên trái của phòng là khu đổi quà, khu vực được yêu thích nhất. Nếu như bạn nào học bài giỏi, tham gia tích cực và trả lời những câu hỏi của cô giáo thì sẽ được phiếu đổi quà. Vậy nên, cứ giờ giải lao đến là tất cả ùa ra khu đổi quà để đổi lấy quà bằng phiếu.

Cô giáo Tuệ Mẫn chia sẻ

Cô giáo Thanh Mẫn chia sẻ

Em đang mải mê quan sát mọi thứ thì “Reng…Reng…Reng”đến giờ xếp hàng rồi. Thầy cô gọi chúng em vào xếp hàng. Cô điểm danh và ghi tên vào cuốn sổ. Sau khi xếp hàng, mục sư Nguyễn Minh Huê cầu nguyện cho tất cả chúng em và cùng khởi động với một bài hát sôi động tên là Chicken Dance. Rồi cô giáo chia chúng em thành hai nhóm: Nhóm 4-6 tuổi và nhóm 7-12 tuổi. Nhóm 7-12 tuổi thì lên trên tầng 3 học còn nhóm 4-6 tuổi thì học ở dưới tầng 1.

Lớp học của các em từ 4-6 tuổi

Lớp học của các em từ 4-6 tuổi

Lớp học của các em từ 7-12 tuổi

Lớp học của các em từ 7-12 tuổi

Tiết học đầu tiên chúng em học bài “Mắt Em Dâng Chúa”. Tiết học gồm phần kể chuyện về ngày Đa-vít được xức dầu làm vua. Sau đó là phần giơ tay trả lời câu hỏi và kể lại câu truyện của học viên. Tiếp theo là làm bài tập, học thuộc câu gốc trong vở và làm thủ công theo chủ đề tiết học. Cuối cùng, chúng em được nghỉ giải lao để đi đổi phiếu nhận quà và đồ ăn vặt. Cứ như vậy bốn tiết học trôi qua rất vui vẻ và sôi động. Thế là ngày thứ hai cũng đã trôi qua.

2014-06-13 Sai gon (5)

THỨ BA – NGÀY THỨ 2 CỦA KHÓA HỌC

Sáng thứ ba chúng em khởi động, chia lớp rồi cùng nhau học tiết học cuối cùng. Khi đã học xong tất cả các tiết học, chúng em được nghỉ giải lao trong ít phút. Rồi các cô giúp chúng em ôn lại bài để thi kết thúc những bài chúng em đã học.

Có cả vịt nữa nè

Có cả vịt nữa nè

Tớ thế này có giống sư tử chưa?

Tớ thế này có giống sư tử chưa?

Sau đó, chúng em được chia thành hai đội, mỗi đội ba người và những người cổ vũ cho mỗi đội. Sau khi thi đua đội của em đã thua nhưng mà đội của em rất vui, không buồn. Tiếp theo chúng em đưa phiếu cho các cô để chơi những trò chơi như: Bô-ling, ném vòng và phi tên. Những món quà cũng rất hấp dẫn nên ai cũng chơi hết mình. Sau khi chơi chúng em cầu nguyện kết thúc và về với đầy bánh kẹo, đồ chơi. Chúa ơi! Con cảm ơn Chúa nhiều lắm!

Đừng cản đường tớ

Đừng cản đường tớ

Cô giáo chơi cùng em nè

Cô giáo chơi cùng em nè

Mời quý con cái Chúa cùng xem clip kì Thánh kinh hè:

Hội thánh Lời sự sống tại Sài Gòn xin gửi lời cám ơn tới tổ chức SU Vietnam và các anh chị em đã tham gia phục vụ trong kì Thánh kinh hè vừa qua. Nguyện xin Chúa ban thêm ơn và phước hạnh dự dật trên hết thảy chúng ta!

-Việt Tiến tại Sài Gòn-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.