Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Sự Thay Đổi Này Thật Tốt Lành Biết Bao!

Đã hơn một tháng kể từ khi điểm nhóm Nam Hà Nội phân chia thành 4 nhóm khác nhau – một sự kiện lớn kéo theo những thay đổi không nhỏ về thời gian, địa điểm, số lượng người nhóm, nhân sự khu vực và nhiều vấn đề phát sinh khác. Ai đó buồn, ai đó nóng lòng trước thay đổi, người này hụt hẫng, người kia bảo chắc sẽ nhớ anh chị em mình lắm. Chúa Nhật vừa qua, tôi đã có dịp đi đến các điểm nhóm mới được “sinh nở” này và nhận ra rằng: Sự thay đổi này thật tốt lành biết bao!

Càng đào nhiều hồ sẽ chứa được nhiều nước, hai điểm nhóm tại Ba Đình và Trung Hòa có được nhờ sự dâng hiến của con cái Chúa. Cô Bằng tại cơ sở Ba Đình kể lại: “Mặc dù viết phiếu hứa nguyện dâng nhà từ khi mới tin Chúa, nhưng cô chưa nghĩ đến nó nhiều. Căn phòng được sửa sang từ năm 2008 mà không dùng vào việc gì đặc biệt, giống như Chúa đã dành sẵn để nhóm lại vậy.” Đây là một phòng khách có không gian đẹp, nhóm lại được tới 40 người. “Cô đang đi làm bên ngoài nên chưa giúp gì nhiều được cho Hội thánh. Được dâng cơ sở hạ tầng cho Chúa thế này, bản thân cô thấy rất phước hạnh”, cô Bằng vui vẻ nói.

2014-06-18 diem nhom (1)

Hai căn phòng rộng và đẹp được dành sẵn để nhóm lại

Hai căn phòng rộng và đẹp được dành sẵn để nhóm lại

Cũng tại đây, anh Trần Đức Thiện – quản nhiệm điểm nhóm – thông tin rằng tuần nào Chúa cũng đưa người mới đến với nhóm. Hiện tại, Hội thánh đã có 3 người mới trung tín. Hơn 20 thành viên được phân về đây đi nhóm rất đều đặn, hầu như không buổi nào nghỉ. Cả Hội thánh đang cùng làm chứng lại các địa điểm xung quanh khu vực để cứu thêm những con người hư mất.

Hai linh hồn được cứu ngày 15/06 vừa qua

Hai linh hồn được cứu ngày 15/06 vừa qua

Nói về việc thay đổi điểm nhóm, mục sư Nguyễn Huy Hoàng tâm sự: “Mới đầu khi tách nhóm, tôi cũng thấy hụt hẫng, sợ nhiều người sẽ yếu đi. Sau một thời gian nhóm lại, mọi sự bắt đầu phục hồi và phòng nhóm đông hơn. Nhiều khi mình sợ thay đổi, nhưng thay đổi lại là tốt.” Một bạn thanh niên đã từng buồn khi nghĩ rằng không còn được nhóm chung nữa và phải đến nơi ít người hơn. Giờ đây, bạn trẻ này đang giúp đỡ mảng văn phẩm tại chính nơi mình nhóm lại với nụ cười luôn nở trên môi.

Phải nói rằng đây là cơ hội tốt cho nhiều nhân sự bước vào sự hầu việc Chúa. Bốn nhóm thờ phượng đồng nghĩa với việc có người phải tập tành dẫn nhóm, chia sẻ dâng hiến, đi làm chứng hay chăm sóc người mới… Nhiều người được gây dựng và trưởng thành hơn từ những công việc thực tế này. Tuy vậy, còn một số điểm hạn chế như cách thức nhóm lại của các em thiếu nhi, thiếu niên ngày Chúa Nhật; việc tập và phân công ca đoàn giữa các điểm nhóm cũng cần nhanh chóng được khắc phục để quá trình nhóm được ổn định hơn.

Ngày càng trưởng thành và hầu việc Chúa mạnh mẽ

Ngày càng trưởng thành và hầu việc Chúa mạnh mẽ

Tại những nơi này, tôi được nghe những lời chứng rất đơn sơ về sự thành tín và ơn phước của Chúa trên đời sống họ. Có người xúc động khi mẹ mình được cứu ở tuổi 90, người được Chúa đáp lời, người bước lên khích lệ anh em mình về cơn phấn hưng đã gần kề… Trước đây nhóm lại hơn 100 người, những lời chứng như thế này ít hơn và có phần dè dặt hơn.

Cuối mỗi nhóm thờ phượng là thời gian ngồi lại để trò chuyện và khích lệ nhau, góp phần gắn kết mật thiết và gây dựng mối thông công anh em tại mỗi khu vực. Do sự dâng hiến của một con cái Chúa, Hội thánh Nam Hà Nội sẽ nhóm chung lại mỗi đầu tháng để hết thảy mọi người có cơ hội gặp gỡ anh chị em mình. Buổi nhóm chung ngày 01/06, trùng với Quốc tế thiếu nhi vừa qua là mở đầu cho kế hoạch này.

Những câu chuyện vui cuối buổi nhóm

Những câu chuyện vui cuối buổi nhóm

Một bác lớn tuổi đã nói thế này: “Dù nhóm nhỏ hơn nhưng Chúa vẫn hiện diện. Bác rất vui. Trong danh Chúa Giê-su điểm nhóm này sẽ thành rất nhiều những điểm nhỏ nữa”. Cảm tạ Chúa thật nhiều vì những công việc Ngài đang làm trên Hội thánh nơi đây!

Sau đây là một số hình ảnh của bốn khu vực:

Nhóm tại Hà Đông (buổi sáng):

2014-06-18 diem nhom (6)

Nhóm Ba Đình:

2014-06-18 diem nhom (7)

2014-06-18 diem nhom (8)

2014-06-18 diem nhom (9)

Nhóm Hà Đông (buổi chiều):

2014-06-18 diem nhom (11)

2014-06-18 diem nhom (10)

Nhóm Trung Hòa:

2014-06-18 diem nhom (12)

2014-06-18 diem nhom (13)

2014-06-18 diem nhom (14)

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.