Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

BGCN 29-06-2014: Tấm Lòng Của Thầy Đội – Mục sư Phạm Ngọc Anh

Bài giảng audio (vì lý do kỹ thuật nên chất lượng âm thanh không được tốt mong quý con cái Chúa cố gắng lắng nghe):

Xin được tóm tắt bài giảng Chúa nhật tuần này:

Kinh thánh, sách Lu-ca 7:1-10 là câu chuyện giữa Chúa Giê-su và thầy đội. Một câu chuyện thật hay nhưng bên cạnh đó lại cho chúng ta học được nhiều điều, trong đó có ba điều được nhấn mạnh trong bài giảng, đó là:

– Yêu dân của Chúa, qua đoạn kinh thánh trên chúng ta thấy thầy đội là người yêu đầy tớ của mình, mặc dù trong xã hội thời đó thì người nô lệ không hề được coi trọng. Trong Hội thánh có rất nhiều con người khác nhau, hoàn cảnh cũng khác nhau nhưng có một điểm chung đó là tất cả chúng ta đều là người yêu mến Chúa. Sẽ thật không công bằng nếu chúng yêu người này mà ghét người kia, nhưng hãy học cách yêu dân của Chúa, yêu những người anh em, người lân cận mình.

– Dâng hiến bằng cả tấm lòng, thầy đội là người có lòng dâng hiến, đã xây nhà hội cho dân Chúa nhóm lại. Dâng hiến đó không chỉ là làm theo lời Chúa, mà đó cũng là cách để chúng ta thể hiện tình yêu với Chúa.

– Vâng phục, đây là điều quan trọng mà trong Hội thánh cần phải có. Nó không phải là thờ hình tượng một ai đó hay một người lãnh đạo nào đó, nhưng đơn giản đó là vâng phục Chúa, vâng phục thẩm quyền mà Chúa ban cho người lãnh đạo trên chúng ta.

Xin Chúa ban phước cho quý ông bà anh chị em!




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.