Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

9 Thực Tế Đáng Ngạc Nhiên Về Tín Đồ Ở Những Hội Thánh Lớn

warren-bird

Bởi : Warren Bird, bài đóng góp của một cơ đốc nhân.

Theo các số liệu biểu đồ đã minh họa, số những Hội thánh lớn tiếp tục tăng đáng kể, và trong nhóm Hội thánh đó thì những Hội thánh lớn nhất ngày càng trở nên lớn hơn. Trước kia tôi đã viết về tất cả mọi thứ từ độ lớn của đền thờ (rất ít những đền thờ mới có trên 5000 người) đến Hội thánh lớn đầu tiên (khởi đầu với lễ Ngũ tuần khi có “khoảng 3000” người cải đạo, Công vụ 2:41), đến những Hội thánh lớn toàn cầu (như Hàn Quốc và Ni-giê-ria hiện nay đang dẫn đầu).

Nhưng điều gì đáng chú ý về những người thường tham gia những Hội thánh lớn như này. Theo nhà nghiên cứu Scott Thumma và qua kết quả nghiên cứu của tôi trên 25.000 người đã có những khám phá bất ngờ:

1. Gần 2/3 số người tham dự ở những Hội thánh lớn này sinh hoạt trong thời gian khoảng 5 năm hoặc ít hơn.

2. Có rất nhiều những tín đồ đến từ các Hội thánh khác, nhưng gần ¼ số người không sinh hoạt ở bất kì Hội thánh nào một thời gian khá lâu trước khi họ đến tham gia một Hội thánh lớn.

3. Hầu hết những người mới tin Chúa luôn luôn đến Hội thánh lớn với lí do gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã mời họ đến tham dự cùng.

4. 55% tín đồ ở Hội thánh lớn tham gia tình nguyện ở Hội thánh trong một hoạt động nào đó (con số này chiếm tỷ lệ phần trăm cao hơn ở những Hội thánh nhỏ).

5. Điều đầu tiên thu hút người mới đến Hội thánh chính là cách mọi người thờ phượng Chúa, những bài giảng rất hay của những mục sư kinh nghiệm lâu năm và sự nổi tiếng của nhà thờ.

6. Những yếu tố giống như trên cũng ảnh hưởng đến sự tham gia lâu dài của các tín đồ ở Hội thánh như các hoạt động âm nhạc/nghệ thuậtcác hoạt động hướng tới xã hội và cộng đồng, những chương trình hướng tới người lớn tuổi của Hội thánh.

7. Nhiều tín đồ cho biết mức tăng đáng kể trong việc gắn kết đời sống của họ trong Hội thánh, trong sự tăng trưởng thuộc linh, và cả trong những nhu cầu của họ được đáp ứng.

8. Tín hữu có thể lĩnh hội những trải nghiệm thuộc linh tùy chọn và độc nhất thông quả rất nhiều chọn lựa mục vụ với nhiều hình thức tham gia khác nhau do các Hội thánh lớn đưa ra.

9. Ngày nay, bằng nhiều cách khác nhau, những Hội thánh lớn đang từng bước đạt được nhiều tiến bộ trong việc chinh phục mọi người và biến đổi họ từ những người quan sát trở thành những tín đồ tham gia một cách tích cực để và trở thành môn đồ trưởng thành của Chúa Giê-su Christ.

Số lượng các Hội thánh tại Mỹ có trên 2000 người tham dự hàng tuần

Số lượng các Hội thánh tại Mỹ có trên 2000 người tham dự hàng tuần

-Lê Hằng dịch từ http://www.christianpost.com-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.