Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Trại Hè Thanh Niên 2014 – Sáng Tạo Để Đạt Được Giới Trẻ

Thứ năm tuần vừa rồi, ngày 25/07 đã kết thúc bốn ngày đầy hào hứng của trại hè thanh niên 2014 với chủ đề “Thế hệ của tôi thay đổi tư duy”. Từ khi thành lập Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam cho tới nay, đây là kỳ trại dài ngày nhất, có phạm vi hoạt động rộng nhất, tổ chức được nhiều hoạt động thực tế đồng thời mang tới những trải nghiệm thú vị cho hơn 170 thanh niên tham dự.

Khác với truyền thống của trại hè là nhóm lại tại một địa điểm cố định, trong 2 ngày đầu của kỳ trại năm nay, các trại sinh đã tỏa ra khắp các Hội thánh thuộc đồng bằng Bắc Bộ bao gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng và Vĩnh Phúc. Tại những chốt này, nhiều hoạt động hữu ích được tổ chức và nhận được những phản hồi rất tích cực. Bạn Hưởng tại chốt Đông Anh kể lại: “Khi đi thăm viếng, tôi gặp một cụ già 80 tuổi và được cụ truyền cho nhiều kinh nghiệm truyền giáo, rất bổ ích. Hội thánh mình thật sự có tình yêu thương. Trước đây, dù ở Hội thánh Đông Anh nhưng chưa bao giờ tôi đi thăm hết nhà của các anh chị em mình như lần này.

Đội thanh niên chốt tại Hội thánh khu vực Đông Anh

Đội thanh niên chốt tại Hội thánh khu vực Đông Anh

Đoàn thanh niên tại đây cũng tổ chức lớp học Alpha nơi có rất nhiều người đến và tin nhận Chúa – một ngày gặt bội thu. Bốn chốt còn lại cũng diễn ra những hoạt động tương tự, tạo cơ hội cho thanh niên được đi thực tế, gặp gỡ và khám phá gia đình thuộc linh của mình. “Buổi tối ở Tam Đảo rất phước hạnh. Anh em chưa biết nhau bao giờ mà vô cùng thân thiết”, bạn Thu Vân vừa cười vừa làm chứng về thời gian hai ngày ở Vĩnh Phúc.

Anh em hội thánh Hà Đông, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên thân thiết chụp ảnh tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Anh em hội thánh Hà Đông, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên thân thiết chụp ảnh tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nhóm lại và bàn kế hoạch “tác chiến” tại Hội thánh khu vực Hải Phòng

Nhóm lại và bàn kế hoạch “tác chiến” tại Hội thánh khu vực Hải Phòng

Đội trung tâm đội mưa đi thăm các em mắc bệnh ung thư tại khoa Nhi, bệnh viện K

Đội trung tâm đội mưa đi thăm các em mắc bệnh ung thư tại khoa Nhi, bệnh viện K

Kết thúc hai ngày tại các chốt, các trại sinh lại sửa soạn lên đường tới Ba Vì để dự trại tập trung. Xe máy là phương tiện di chuyển chính trong bốn ngày – rất đúng chất thanh niên. Do đây là kỳ trại kỷ niệm 10 năm thành lập Hội thánh nên ban tổ chức đã lên chương trình rất kỹ càng, sự sáng tạo và trẻ trung được khuyến khích và phát huy cao độ. Cũng xin nói thêm rằng chi phí cho kỳ trại từ năm trăm đến một triệu đồng là cả nỗ lực cầu nguyện và dâng hiến của những người trẻ tuổi.

Xe máy, phương tiện chủ yếu của trại hè 2014

Xe máy, phương tiện chủ yếu của trại hè 2014

Lời Chúa từ các mục sư và nhân sự trong Hội thánh đi rất sát với chủ đề của kỳ trại. Chú Nguyễn Hữu Phê khẳng định trong bài giảng đầu tiên: “Các bạn là một thế hệ đặc biệt trong tay của Đức Chúa Trời”, nhấn mạnh rằng nếu không có sự tiếp nối của thế hệ sau thì những thành công của thế hệ cha ông chỉ là thảm họa. Sau bài giảng, chú đã cùng cả hội trường cầu nguyện rất lâu để xin Chúa động chạm, tác động đến tấm lòng mỗi người. Rất nhiều nước mắt đã rơi. “Mỗi lần em giơ tay lên, tay em lại tự động được nhấc lên cao. Khi chú Phê chạm nhẹ vào, em đã ngã ra rồi. Em cảm nhận được sự hiện diện của Chúa rất rõ ràng trên mình,” một thanh niên làm chứng. Các bài giảng của mục sư Phạm Tuấn Nhượng và mục sư V.S hướng các bạn đến sự thay đổi tâm trí và nếp suy nghĩ: “Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào” (Rô-ma 12:2)

Sự hiện diện của Chúa đến trên mỗi tấm lòng

Sự hiện diện của Chúa đến trên mỗi tấm lòng

Rất nhiều những chương trình thực tế đã diễn ra, đáng chú ý là buổi tư vấn phong cách để có thể đạt được thế hệ mới cho Đức Chúa Trời. Nếu như đội nữ giới yên tĩnh và duyên dáng trong giờ học ăn mặc và trang điểm thì các bạn nam lại rất sôi động và thoải mái khi chia sẻ kinh nghiệm về kiểu tóc, cách phối đồ…

Bạn nam “lột xác” trong phong cách ăn mặc mới

Bạn nam “lột xác” trong phong cách ăn mặc mới

Các bạn nữ tập mát xa mặt cho nhau

Các bạn nữ tập mát xa mặt cho nhau

Tối hôm đó, hội trường được trang trí lung linh với bóng bay và đèn màu – một buổi tối đầy lãng mạn với những tiết mục ca nhạc, những màn cầu hôn “chết cười” và đội pha trò vui nhộn. Gần cuối buổi, phái nam còn kiêm luôn cả hai vai trò: vừa “Em trong mắt tôi” vừa “Là con gái thật tuyệt”.

Căn phòng lung linh

Căn phòng lung linh

Đội cổ động “không mời mà ra”

Đội cổ động “không mời mà ra”

“Anh tặng em cái mic vàng”

“Anh tặng em cái mic vàng”

Trọn buổi sáng cuối cùng dành cho khải tượng các trường đại học của ban thanh niên Lời Sự Sống 2014. Nhiều ý tưởng táo bạo được đem ra bàn luận như dạy nghề miễn phí, truyền giảng qua công nghệ thông tin, chú trọng hoạt động câu lạc bộ, mở các lớp nhạc cụ, thậm chí có bạn còn đề xuất gửi tặng thánh ca qua VOV nữa – những ý tưởng chắc chắn có hiệu quả khi đưa vào thực tế.

Trong hai ngày này, ca đoàn thanh niên sử dụng rất nhiều bài hát mới và bài hát tiếng Anh, đưa mọi người vào sự ngợi khen đầy lửa và những lời hát thờ phượng hết lòng. Cuối buổi, ca đoàn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đội tham dự và là nguồn cảm hứng cho những ý tưởng truyền giảng bằng âm nhạc.

Lên những ý tưởng chinh phục giới trẻ về cho Chúa

Lên những ý tưởng chinh phục giới trẻ về cho Chúa

Anh Trần Đức Thiện, trưởng ban thanh niên nhận xét: “Năm nay có rất nhiều bạn mới tham gia trại. Bản thân tôi rất hài lòng về mọi mặt của chương trình. Tuy thời tiết hơi nóng nhưng các bạn đều rất nhiệt tình. Tôi tự hào vì tinh thần phục vụ và dâng mình của thanh niên, nhất là đội Nghệ An và Vĩnh Phúc. Các bạn thật nhiều tài năng!” Cảm ơn Chúa vì một “hiện tại của Hội thánh” rất năng động, sáng tạo, yêu mến Chúa và mỗi ngày chuyên nghiệp càng hơn!

Những hình ảnh đáng nhớ:

[cycloneslider id=”trai-he-thanh-nien-2014″]

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.