Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

5 Lý Do Vì Sao Kết Hôn Sớm Vẫn Là Tốt

Không phải là cố đấm ăn xôi, nhưng kết hôn sớm vẫn là một điều tốt. Đúng, thật một điều kỳ diệu. Một điều cao quý. Một điều đáng ước ao.

Bởi vì giờ đây tôi đã rút ra được kết luận cho riêng mình, tôi sẽ cho bạn biết tại sao kết hôn khi còn trẻ lại là một niềm vui vô cùng lớn lao. Tuy nhiên tôi cũng phải lưu ý điều này, hôn nhân như vậy không nhất thiết phải là dấu hiệu của việc trưởng thành. Tôi biết nhiều người nam và nữ đã thể hiện chất nam tính và nữ tính cao khi họ còn độc thân.

Ấy, tôi lại bắt đầu lạc đề rồi!

MỘT: Nó chứng tỏ chúng ta đang đeo đuổi để trở nên người đàn ông và phụ nữ thực thụ.

Cũng rất giống như việc ta làm thể hiện đức tin của mình (Gia-cơ 2:17-18), đeo đuổi những việc người lớn chứng tỏ ước ao được trở nên người đàn ông và phụ nữ thực thụ (1 Cô-rinh-tô 13:11). Đối lập với việc là trẻ con (hay vị thành niên trong nền văn hóa của chúng ta) là sự trưởng thành. Là nam giới, chúng ta được kêu gọi để theo đuổi để trở thành một người đàn ông thực thụ, cũng giống như phụ nữ theo đuổi để trở thành phụ nữ thực thụ.

Sự nam tính và nữ tính thực thụ được đánh dấu bằng việc theo đuổi những điều trưởng thành. Nghe thì dư thừa nhưng nói bao nhiêu cũng là chưa đủ. Kinh Thánh kêu gọi tất cả chúng ta hãy theo đuổi có chủ đích. Suy cho cùng, trong sự nên thánh, chúng ta đang theo đuổi sự trọn vẹn trong đấng Christ (Ê-phê-sô 4:13). Hôn nhân là một kỉ luật tuyệt vời trong sự nên thánh của chúng ta.

Nếu muốn theo đuổi sự trưởng thành, thì chúng ta phải tập kiên định như người đàn ông và phụ nữ thực thụ.

HAI: Nó chứng tỏ rằng chúng ta nương cậy nơi Chúa.

Khi kết hôn với vợ mình, tôi có 15 đô-la trong tài khoản ngân hàng. Bạn sẽ gọi đó là một hành động phi thường của đức tin. Ai đó sẽ gọi tôi là một tên khùng. Tuy nhiên, trên thực tế thì khi kết hôn, chúng tôi phải có một lượng đức tin và sự nương cậy phi thường ở nơi Chúa.

Chúng tôi cũng không hẳn là trẻ quá. Lúc đó tôi đã bước sang tuổi 23 được 8 ngày và Grace, vợ tôi được 22 tuổi. Mặc dầu vậy, vẫn có những người cố nói với đời sống của chúng tôi rằng tuổi chúng tôi còn “quá trẻ” để lập gia đình.

Một đời sống bày tỏ Đấng Christ là một đời sống hoàn toàn nương cậy. Sự nương cậy trong mọi khía cạnh cuộc sống, bao gồm việc theo đuổi hôn nhân khi còn trẻ tuổi.

BA: Nó chứng tỏ rằng chúng ta chỉ là con người trong bản năng giới tính mình.

Trong một phút, hãy cùng tôi nghĩ về điều này cách hợp lý. Những người trẻ bắt đầu có ham muốn tình dục vào độ tuổi từ 11 tới 12. Vào thời điểm này, kể cả họ đợi cho đến khi “qua tuổi học đại học”, họ phải sống ít nhất là 10 năm với những ham muốn tình dục mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao dọc theo lịch sử, hôn nhân lại diễn ra sớm hơn nhiều.

Trong I Cô-rinh-tô 7:8-9, Phao-lô nói, “Vậy, tôi nói với những kẻ chưa cưới gả, và kẻ góa bụa rằng ở được như tôi thì hơn. Song nếu họ chẳng thìn mình được, thì hãy cưới gả; vì thà cưới gả còn hơn để cho lửa tình un đốt.”

Theo như Phao-lô, thiếu kiểm soát bản thân thực sự là một lý do để kết hôn, và tôi cho rằng, trong nền văn hóa của chúng ta, đó cũng là một lý do để kết hôn sớm.

BỐN: Nó thể hiện khát khao lội ngược dòng của chúng ta.

Tôi không cần phải thuyết phục bạn rằng nền tảng hôn nhân theo Kinh thánh đang bị tấn công trong nền văn hóa chúng ta. Một phần của ý nghĩa trưởng thành như một người đàn ông và một người phụ nữ là trân trọng những vai trò mà Chúa đã tạo ra cho chúng ta.

Đàn ông và phụ nữ hoàn toàn bình đẳng về phẩm cách và giá trị, nhưng chúng ta khác nhau về vai trò và chức năng. Điều này có nghĩa là chúng ta hoạt động khác nhau về mặt sinh học, thể chất, tình cảm và chức năng.

Khi là một người trẻ tuổi ôm mộng kết hôn sớm, bạn đang đứng vững trên lời Chúa qua việc trân trọng những vai trò mà Chúa đã định cho bạn khi còn trẻ. Qua việc này, bạn nói cho thế giới biết về hoạch định của Chúa không chỉ đối với những vai trò giới tính mà còn về kế hoạch của Chúa cho hôn nhân.

Khi đó cách sống của bạn sẽ trở nên lời chứng mạnh mẽ nhất và đặt Chúa làm trung tâm trước những người thân cận nhất của mình là gia đình, bạn bè và những người xung quanh (Giu-đe 1).

NĂM: Nó thể hiện rằng dự định của Chúa cho hôn nhân không phải là một chuẩn mực văn hóa cho đời sống bạn.

Rất nhiều người trong chúng ta có suy nghĩ thụt lùi về hôn nhân. Chúng ta có xu hướng chỉ nghĩ chỉ đến việc kết hôn sau khi những cột mốc văn hóa này xảy ra trong cuộc đời mình: vào đại học, tốt nghiệp đại học, đi thực tập, có bằng thạc sĩ, có việc lương cao, mua nhà, có ngần này tiền, vv.

Chỉ sau khi có được tất cả những điều này, chúng ta mới có thể theo đuổi hôn nhân. Quan điểm này đặt hôn nhân chỉ là đánh dấu một việc nữa trong danh sách chuẩn mực văn hóa cần phải hoàn thành trong đời sống bạn. Hôn nhân, tuy nhiên, là điều hoàn toàn ngược lại.
Hôn nhân là thể chế lâu đời nhất trong lịch sử. Chính tại Vườn Ê-đen, Chúa đã thiết lập hôn nhân giữa một người nam và một người nữ (Sáng thế ký 2:24). Nó là hình bóng của một thể chế tuyệt vời nhất cả trong nhiều thế kỷ tiếp theo.

Hơn thế nữa, Phao-lô không gọi hôn nhân là một trò chơi, một con tàu đắm, một mỏ neo cho cuộc đời ai đó, hay một cái gai. Không! Ông gọi đó là một sự mầu nhiệm (Ê-phê-sô 5:32) – sự mầu nhiệm giữa Đấng Christ và Nàng Dâu của Ngài.

Và, bạn tôi ơi, đó vẫn luôn là một điều tốt cho bạn!

Tác giả: Greg Gibson

-Hoàng Xoa dịch từ www.cbmw.org-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.