Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Dự Án Kinh Thánh Không Có Số Chương, Số Câu

Một cuốn sách mà có thể bạn biết rất rõ đang có một diện mạo mới. Kinh Thánh đang vươn tới một thiết kế hiện đại nhờ có chiến dịch mới Kickstarter với người đứng đầu là Santa Cruz, người thợ in Adam Lewis Greene. Được mang tên Bibliotheca, dự án của Greene nhắm tới việc làm tăng số lượng người đọc Kinh Thánh bằng cách tăng cường sự thu hút trực quan và sự tái cấu trúc của hệ thống văn bản tôn giáo khổng lồ, việc này khiến cho việc đọc sách trở nên dễ dàng, trôi chảy hơn.

Mặc dù đây là một trong những cuốn sách được phân phối rộng rãi nhất trên toàn thế giới và đây là một cuốn sách được ưa thích nhất tại nước Mỹ, tuy nhiên chỉ có một trong số năm người Mỹ thực sự đọc Kinh Thánh thường xuyên. Greene cho rằng yếu tố thị giác của quyển sách có thể làm một vài điều gì đó để cải thiện tình hình này. Ông nghĩ rằng việc cho cuốn sách một diện mạo mới đẹp đẽ, giống như tiểu thuyết sẽ khiến người đọc thực sự muốn đọc nó.

Và tôi phải đồng ý với Greene rằng – một cuốn sách hơn 2000 trang không phải là một tác phẩm văn học dễ dàng tiếp cận trong việc in ấn. Những trang giấy mỏng, nhiều cột và phông chữ nhỏ tạo cho Kinh Thánh một cảm giác dày cộm và trông như sách giáo khoa, mang đến một trải nghiệm đọc khác hoàn toàn so với một cuốn tiểu thuyết. Các văn bản có tuổi thọ hàng thế kỉ chắc chắn có thể được đổi mới, sự ủng hộ mạnh mẽ mà dự án của Greene nhận được cho thấy rất nhiều đọc giả trên toàn thế giới đồng ý. Số tiền mà chiến dịch của Greene đang ngày càng được gia tăng (Số tiền cụ thể là $286,121), số tiền này vượt xa mục tiêu dự tính cam kết ban đầu là $37,000.

2014-08-07 du an kinh thanh (2)

2014-08-07 du an kinh thanh (1)

Tầm nhìn của Greene xóa bỏ việc đánh số các câu kinh thánh và chia Kinh Thánh vào bốn tập bìa cứng riêng biệt, gồm có ba tập cho Cựu Ước và một tập cho Tân Ước, từng tập được in trên giấy truyền thống không có acid thành một cuốn sách theo kiểu chữ truyền thống trong phông chữ Sans Serif được lấy cảm hứng riêng theo kiểu chữ viết tay ấn tượng của Greene. Những tập sách có kích thước như tiểu thuyết cũng được khắc họa theo kiểu viết tay, phong cách Châu Âu gai tròn, và đánh dấu bằng dải ruy-băng. Với những cải tiến này, Greene hy vọng sẽ tạo nên cho Kinh Thánh một kiểu dáng đẹp, tạo cảm giác giống như một cuốn tiểu thuyết và làm cho trải nghiệm đọc cuốn sách này giống như việc thưởng thức một bộ sưu tập truyện ngắn và ít gây cảm giác như thể đọc một cuốn bách khoa toàn thư dày cộp.

2014-08-07 du an kinh thanh (4)

2014-08-07 du an kinh thanh (3)

2014-08-07 du an kinh thanh (5)

“Ngày nay, Kinh Thánh hiện tại của chúng ta… rất khác so với cách chúng ta trải nghiệm văn học cổ điển và căn bản, và hoàn toàn xa lạ với cách những tác giả ban đầu diễn đạt tác phẩm của họ,” Greene viết. “Bibliotheca sẽ cung cấp một lựa chọn mới cho người đọc, những ai muốn thưởng thức thư viện Kinh Thánh theo một cách khác, thưởng thức Kinh Thánh như một tác phẩm văn học nghệ thuật tuyệt vời.”

Chiến dịch Kickstarter kết thúc vào ngày 27/7, vì thế những đọc giả, người mà muốn có được trong tay những bản sao thiết kế lại theo phong cách văn chương này và trải nghiệm với những câu chuyện của Adam và Eva, câu chuyện của Noah và con thuyền lớn theo một cách mới lạ, bạn có thể truy cập trên trang web để đặt mua cuốn sách này với bìa cứng có giá là $75, những cuốn sách bìa mềm thì có giá là $63.

-Lê Hoàng Ánh Ngọc dịch từ www.bustle.com-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.