Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Trước Thềm Sinh Nhật Hội Thánh Tròn 10 Năm Tuổi – Sứ Điệp Mục Sư Tháng 08/2014

Hiện tại, tất cả dân sự của Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống tại Hà Nội nói riêng và trên khắp các tỉnh thành nói chung đang vô cùng mong ngóng hai sự kiện lớn diễn ra vào cuối tháng 8 này: sự kiện khánh thành cơ sở tòa nhà và sinh nhật Hội thánh. Hòa chung vào bầu không khí chào mừng này, ban truyền thông Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Tại Hà Nội có một cuộc trò chuyện với mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng về công tác tòa nhà, hành trình 10 năm đã qua và những bước đi tiếp theo của Hội thánh Chúa.

Như chúng ta đã biết, hiện tại cơ sở tòa nhà của Hội thánh đã tạm thời hoàn tất, vậy mục sư có thể chia sẻ công tác tòa nhà trong thời gian qua?

Cám ơn Chúa là cơ sở tòa nhà đã hoàn tất. Thực ra đây chính là phép lạ mà Chúa ban cho Hội thánh chúng ta. Khải tượng về tòa nhà đã có cách đây sáu, bảy năm nhưng năm năm trước chúng ta mới chính thức phát động dâng hiến và cầu nguyện cho khải tượng này. Năm năm là một khoảng thời gian không dài nhưng chúng ta đã có được một cơ sở như hiện tại, đó quả thật là phép lạ và ân điển của Chúa. Đồng thời đó cũng là nhờ tấm lòng dời rộng của con cái Chúa, rất nhiều người đã vất vả làm nhiều công việc khác nhau, hết lòng dâng hiến và cầu nguyện để chúng ta có được cơ sở này.

Đây là cơ sở đầu tiên mà Hội thánh trung tâm có được, liệu trong tương lai Hội thánh có kế hoạch gì cho những dự án khác về một tòa nhà nữa không?

Tất nhiên đây chỉ là cơ sở đầu tiên mà Hội thánh sở hữu. Khi chúng ta vẫn đang đi tìm tòa nhà thì Chúa có phán rằng đây chỉ là bước đầu tiên, nên rõ ràng trong tương lai chúng ta sẽ có những bước kế tiếp lớn hơn trong tương lai. Hơn thế nữa, khi Hội thánh trung tâm ở Hà Nội đạt được bước đột phá như hiện tại, chắc chắn Hội thánh tại các tỉnh thành cũng sẽ có những bước phát triển mới. Tôi tin rằng các tỉnh thành khác rồi cũng sẽ có những cơ sở cho riêng mình. Còn tại Hà Nội, một cơ sở rất lớn trong tương lai đang chờ đón chúng ta.

Hiện nay chúng ta đã có cơ sở tòa nhà, vậy cơ sở tòa nhà này sẽ được sử dụng với mục đích như thế nào và giúp gì cho công việc Chúa trong tương lai?

Một điều chắc chắn rằng cơ sở tòa nhà sẽ góp phần phát triển công việc Chúa rất nhiều trong tương lai. Khi cầu nguyện cho cơ sở này, tôi tin rằng đây sẽ là cơ sở của sự cầu nguyện bởi chính Chúa Giê-su nói rằng “Nhà của ta sẽ là nhà cầu nguyện cho các dân tộc”. Từ nơi đây, rất nhiều lời cầu nguyện sẽ được dâng lên Thiên Chúa và từ những lời cầu nguyện đó, Chúa sẽ không chỉ làm phép lạ cho Hội thánh mà cho cả dân tộc và những đất nước xung quanh nữa. Và đây sẽ là nhà cầu nguyện của chúng ta.

Điều thứ hai nữa, cơ sở này sẽ là ngôi nhà chung của Hội thánh, kết nối Hội thánh. Lòng con dân, các mục vụ, các Hội thánh địa phương sẽ được gắn kết với nhau như một. Qua sự hiệp nhất, Chúa sẽ rất vui mừng và làm nhiều phép lạ qua điều đó; và ban phước cho chúng ta.

Khía cạnh thứ ba, đây sẽ là một cơ sở về giáo dục, điều này giúp chúng ta rất nhiều trong việc đào tạo, không chỉ những chương trình chúng ta đã làm trong thời gian qua mà còn nhiều hơn nữa trong tương lai như các chương trình đào tạo ngắn hạn, chương trình đào tạo của các mục vụ từ đó dấy lên rất nhiều con gặt, rất nhiều nhân sự cho Chúa.

Điều cuối cùng, cơ sở này như một sự tuyên bố chủ quyền của chúng ta về vấn đề pháp lý. Vì thế, cơ sở này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của Hội thánh trong tương lai và xin anh em hãy cầu nguyện nhiều hơn cho vấn đề này.

Để có được cơ sở tòa nhà của Hội thánh trung tâm, không ít con dân Chúa đã hết lòng dâng hiến, tận hiến cũng như cầu nguyện, vậy Mục sư muốn gửi gắm điều gì đến dân sự Chúa?

Đúng như vậy, để chúng ta có được tòa nhà như hiện tại, nhiều con cái Chúa đã dâng hiến, hay nói đúng hơn là tận hiến. Những con cái Chúa từ khắp các tỉnh thành, nghề nghiệp khác nhau, tư cụ già cho đến các em nhỏ, đều phục vụ và dâng hiến theo sức của mình. Và chính bởi tấm lòng của dân sự như vậy đã cảm động Chúa và Ngài ban cho chúng ta cơ sở này. Thay mặt Hội thánh xin cảm ơn những con dân Chúa đã hết lòng dâng hiến cho tòa nhà; và chắc chắn Chúa sẽ ghi tên anh chị em trên sách thiên đàng và Ngài sẽ ban phước cho anh chị em bội phần hơn. Những gì Chúa làm trên tòa nhà này sẽ mang kết quả đời đời và anh chị em sẽ được phần thưởng trong vấn đề đó.

Sắp tới là dịp sinh nhật Hội thánh tròn 10 năm tuổi, nhìn lại chặng đường đã qua mục sư có đánh giá như thế nào về quãng thời gian 10 năm hoạt động của Hội thánh?

Như chúng ta đã biết, sinh nhật tới sẽ đánh dấu 10 năm hoạt động của Hội thánh Lời Sự Sống Hà Nội. 10 năm đã qua không phải là một chặng đường dài nhưng chúng ta thấy rằng ân điển của Chúa luôn ở cùng chúng ta, chúng ta thấy được nhiều phép lạ, nhiều phước hạnh mà Chúa ban. Tất nhiên chúng ta cũng đã thấy những khó khăn, vất vả bởi 10 năm qua cũng có thể nói là thời gian lập nền còn tương lai như thế nào, 10 năm kế tiếp ra sao thì tôi nghĩ cũng giống như câu kinh thánh “giăng dây cho dài, đóng cọc cho chắc”.

10 năm qua là thời gian chúng ta giăng dây cho dài và tất nhiên chúng ta cũng sẽ tiếp tục trong thời gian tới bởi còn những tỉnh thành, những dân tộc, những đất nước xung quanh cần đạt được cho Chúa. Nhưng có lẽ thời gian tới chúng ta cần đóng cọc cho chắc, xây dựng Hội thánh lớn mạnh, có sức ảnh hưởng tại các tỉnh thành khác nhau.

Mục sư có thể cho biết công tác chuẩn bị sinh nhật tròn 10 năm tuổi hiện tại như thế nào được không ạ? Có điều gì mục sư muốn gửi đến dân sự Chúa?

Để chuẩn bị tới sự kiện sinh nhật Hội thánh 10 năm tuổi, con cái Chúa và các nhân sự đang hết sức chuẩn bị. Đây là một sự kiến vô cùng quan trọng, không chỉ là một dịp để chúng ta vui vẻ với nhau mà còn là dịp để chúng ta cảm tạ Đức Chúa Trời. Đây cũng là buổi đánh dấu việc chúng ta sẽ bước vào một giai đoạn mới trong bước đường thuộc linh, trong công việc Chúa, trong nhiều khía cạnh khác nhau. Và sự kiện này sẽ được ghi trên sách thiên đàng, nếu ai không tham dự được thì quả là một điều đáng tiếc. Vì vậy thay mặt Hội thánh, tôi xin mời tất cả những con cái Chúa ở khắp các tỉnh thành hãy cùng đến tham dự, cùng nhau vui vẻ, cảm tạ Đức Chúa Trời và bước vào tương lai mà Ngài sắm sẵn cho chúng ta.

Cảm ơn Mục sư vì cuộc trò chuyện này, nguyện xin Chúa ở cùng Mục sư!

– BTT –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.