Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Cập nhật dịch Ebola: Bác Sĩ Brantly Cảm Ơn Chúa Vì Những Lời Cầu Nguyện Và Sự Hồi Phục Của Mình

Bác sĩ Kent Brantly cảm ơn Chúa vì sự hồi phục của mình không lâu sau khi xét nghiệm dương tính với Ebola.

Trong phát biểu đầu tiên từ khi nhiễm vi-rút do điều trị cho bệnh nhân tại Li-bê-ri-a, anh nói rằng mình đang “dần khỏe hơn mỗi ngày.”

Anh nói: “Cảm tạ Chúa vì Ngài thương xót khi tôi đang tranh chiến với căn bệnh khủng khiếp này. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến tất cả những người bạn đã hết lòng cầu nguyện cho tôi bình phục cũng như cho Nancy và tất cả những người bệnh ở Li-bê-ri-a và Tây Phi”.

Brantly đã viết những cập nhật mới đây tại phòng cách li ở bệnh viện Emory ở Atlanta. Vào ngày 2/8, anh từ Li-bê-ri-a đến bệnh viện này. Đồng nghiệp của anh là Nancy Writebol cũng bị nhiễm virus Ebola cùng khoảng thời gian, và quay lại Mĩ điều trị 3 ngày sau đó.

Bác sĩ Brantly đang làm quản lý y tế cho Trung Tâm Quản Lý Bệnh Ebola Tập Trung khi phát hiện dương tính với bệnh này.

Brantly là bác sĩ Mỹ đầu tiên được điều trị tại Mỹ sau khi bị nhiễm vi-rút Ebola (Ảnh: Samaritan’s Purse)

Brantly là bác sĩ Mỹ đầu tiên được điều trị tại Mỹ sau khi bị nhiễm vi-rút Ebola (Ảnh: Samaritan’s Purse)

Sáng thứ thư hôm đó, khi bắt đầu cảm thấy bị ốm, tôi lập tức cách ly mình cho tới lúc xác định bệnh lý sau ba ngày,” Brantly nhớ lại.

“Khi nhận được kết quả dương tính, tôi vẫn nhớ mình cảm thấy bình an vô cùng, thứ cảm giác vượt ngoài mọi tầm hiểu biết.” Anh tiếp tục nói: “Chúa đã nhắc tôi về những điều Ngài dạy tôi vài năm về trước, rằng nếu tôi trung tín với Ngài, Ngài sẽ ban cho tôi mọi điều”.

Brantly kể rằng anh và gia đinh mình không chuyển đến Li-bê-ri-a để chống lại dịch Ebola, nhưng khi bắt đầu làm việc tại bệnh viện ELWA, anh đã chứng kiến ngày càng nhiều bệnh nhân phải chiến đấu với vi-rút này.

“Tôi đã nắm tay của không biết bao nhiêu bệnh nhân khi căn bệnh khủng khiếp này lấy đi cuộc sống của họ, anh nói. “Tôi đã chứng kiến tận mắt sự kinh hãi, tôi vẫn có thể nhớ từng gương mặt, từng cái tên.”

Đã 3 tuần kể từ khi bác sĩ Ken bị nhiễm vi-rút Ebola. Mặc dù đang bình phục, nhưng hành trình này chưa kết thúc với Brantly. Anh nói rằng tâm trí mình không chỉ đặt ở quá trình hồi phục hoàn toàn mà còn ở việc bước đi theo Chúa và theo hướng đi mới Ngài đặt để.

Brantly nói: “Khi các bạn tiếp tục cầu nguyện cho Nancy và tôi, vâng, hãy cầu nguyện cho chúng tôi bình phục trở lại. Nhưng quan trọng hơn, hãy cầu nguyện để chúng tôi trung tín với sự kêu gọi của Chúa cho cuộc đời mình trong hoàn cảnh mới này.”

Theo Samaritan’s Purse cập nhật ngày 08/08/2014.

– Hằng Moon dịch  http://billygraham.org/




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.