Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Ca Đoàn Trong Dịp Sinh Nhật Hội Thánh Tròn 10 Năm Tuổi

Hơn 8 tháng trước, cuộc đời tôi thực sự bước sang một bước ngoặt mới khi tôi tiếp nhận Chúa và trở thành con của Đức Chúa Trời, trở thành một phần của Hội Thánh Lời Sự Sống. Mặc dù thời gian tin Chúa không lâu, nhưng tôi cảm thấy rất vui vì được anh chị em trong Hội thánh tin tưởng và được bước vào sự phục vụ Chúa, được giao công việc và tham gia các ban ngành khác nhau trong Hội thánh. Một trong số đó là được tham gia phục vụ trong Ca đoàn của Hội thánh.

Nếu là một người trong Hội thánh, hẳn ai cũng biết đến sự kiện nổi bật nhất của năm nay, à không, có lẽ nên gọi nó là sự kiện nổi bật nhất thập kỷ chứ nhỉ. Đó là ngày kỉ niệm Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống tại Việt Nam tròn 10 năm tuổi.

Ca đoàn trong buổi thờ phượng mừng sinh nhật Hội thánh tròn 10 năm tuổi

Ca đoàn trong buổi thờ phượng mừng sinh nhật Hội thánh tròn 10 năm tuổi

Trong không khí háo hức, chờ đợi đó, tất cả các ban ngành đều tất bật cho việc chuẩn bị cho ngày lễ kỉ niệm được tổ chức vào ngày 31/8/2014, khi mà con cái Chúa từ khắp các bắc trung nam và các quốc gia khác cùng về dự phần trong ngày trang trọng này.

Đối với ca đoàn thì đây hẳn là dịp quan trọng. Cũng bởi nó một ngày quan trọng nên lại cần phải chuẩn bị và tập luyện kỹ lưỡng. Ngay sau khi trở về từ kì trại hè thanh niên, mọi người cùng nhau lên lịch tập hát, tập nhảy, tập múa gần như kín cả tuần. Có những người phải đi học hoặc đi làm vất vả cả ngày rồi nhưng vẫn dành thời gian đến để tập cùng mọi người.

Trong một buổi tập của ca đoàn

Trong một buổi tập của ca đoàn

Có lẽ vất vả nhất phải kể đến ban nhạc. Tập hát cùng mọi người rồi nhưng họ cũng lại phải dành thêm thời gian tập riêng với nhau nữa. Đôi khi các thành viên cũng cảm thấy khá áp lực vì đây là một ngày vô cùng quan trọng. Nhưng nhờ ơn Chúa thêm sức cho anh chị em, mỗi ngày ca đoàn cứ duy trì lịch tập hằng ngày cùng nhau, vì ngọc lửa nhiệt huyết đang cháy bùng và chúng tôi cùng nhau tin rằng được phục vụ Ngài quả là một đặc ân lớn lao.

2014-09-10 ca doan (2)

Lửa nhiệt huyết đang bùng cháy

Một bạn trong ca đoàn chia sẻ:

Về kỷ niệm 10 năm Hội thánh em cảm thấy rất tuyệt vời và háo hức lắm. Cảm ơn chúa là được tham gia một phần công việc phục vụ Ngài. Được phục vụ Chúa trong công việc thờ phượng đó như một ân huệ lớn mà Chúa ban cho. Em đã từng cầu nguyện với Chúa, muốn được đàn và hát cho Ngài. Và giờ tất cả đều thành hiện thực. Tuy nhiên, nhiều lúc cảm thấy thực sự khó khăn, có những lúc kêu ca, kêu nhiều lắm. Em được Chúa nhắc nhở, sau đó em kêu ca ít hơn và không còn thấy căng thẳng nữa. Từ đó mới biết, hát cho Ngài không phải là một điều dễ như mình nghĩ, không phải cứ chỉ lên đứng và hát mà cần có đời sống riêng tư với Chúa nữa, cái đó mới giúp được mình khi dẫn hát. Dù Chúa có ân điển lớn và chúng ta đang sống trong thời kỳ ân điển đó thì cũng cần phải có đời sống tốt với Chúa. Nói thì dễ nhưng thực hiện thì khó lắm, vẫn phải cố gắng từng ngày. Còn mong muốn đặc biệt trong sự phục vụ Chúa thì em thực sự hài lòng với công việc bây giờ của mình. Chỉ mong được đàn và hát cho Chúa mãi không thôi vì đó là ước mơ của em”.

Cùng hoan ca tôn vinh Chúa

Cùng hoan ca tôn vinh Chúa

I Cô-rinh-tô 15:58 “Vậy, hỡi an hem yêu dấu của tôi, hãy vững vàng chớ rung động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu”.

Cảm ơn Chúa vì những ngày qua được cùng anh chị em phục vụ trong công việc nhà Ngài. Xin Chúa chúc phước cho ca đoàn và hết thảy anh chị em trong Hội thánh!

– Phạm Mai Trang –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.