Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Đại Hội Nữ Giới 2014

Tuần trước, hai ngày 17-18/10 đã trở thành hai ngày hội thật vui cho các chị em phụ nữ Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời mà hơn 100 người nữ trong Hội thánh gác lại công việc thường nhật để đến giao lưu, học hỏi lẫn nhau và gặp gỡ Đức Chúa Trời trong cả niềm vui và nỗi nghẹn ngào, với nụ cười và nước mắt.

2014-10-23 dai hoi nu gioi (1)

Trong hai ngày, Đại hội Nữ Giới đã kịp trang bị Lời Chúa dành riêng cho các chị em. Bài giảng của mục sư Phạm Tuấn Nhượng nêu bật được giá trị của các chị em trước mặt Chúa trong sự tạo dựng. Theo đó, trước Chúa, họ là những người đồng hành, đồng giá trị, tạo dựng nên để được yêu thương, che chở và bảo vệ. Mục sư cũng khích lệ mỗi người nữ nên công bố những điều này và thay đổi cách nhìn về bản thân mình để được hạnh phúc hơn trong đời sống. Cô Lê Thúy Phượng, trong lời chia sẻ của mình cũng nhấn mạnh tới ảnh hưởng của những người làm mẹ, làm vợ tới gia đình và thế hệ kế cận. Hai tấm gương trong Kinh Thánh đã được nêu ra – Giê-sa-bên và Ru-tơ – hai người ngoại chọn hai cách sống khác nhau, một người mang đến sự rủa sả cho nhiều đời về sau, một trở nguồn phước hạnh cho cả chúng ta trong hiện tại.

Cùng nhau thảo luận Lời Chúa

Cùng nhau thảo luận Lời Chúa

Phụ nữ đẹp thì không ai có thể phủ nhận. Nhưng để đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài theo cách làm vinh hiển Đức Chúa Trời thì người nữ cần phải trau dồi và học hỏi rất nhiều. Sau giờ học về những điều rất thực tế này, chị em đã làm đẹp cho nhau và cùng chụp ảnh với nụ cười rạng rỡ.

2014-10-23 dai hoi nu gioi (6)

Những nụ cười rạng rỡ.

Buổi tối ngày 17/10 đã chứng kiến tài năng của chị em trong rất nhiều làn điệu truyền thống. Có bác đã lớn tuổi nhưng có giọng hát rất khỏe, bác đọc thơ, cô hát quan họ,…để tôn vinh Đức Chúa Trời. Thật một tối đáng nhớ!

Họ dành trọn ngày hôm sau để tâm sự với Chúa những điều thầm kín nhất trong cuộc sống. Nghe xong lời Chúa từ các tôi tớ Ngài, các chị em đã không ngừng cầu nguyện và quăng xa tội lỗi cùng gánh nặng của mình, vì “Chúa không muốn làm khách sang mà muốn làm bạn, làm chủ, làm Chúa trong đời sống mỗi người.” (Mục sư Nguyễn Đình Hưng) Họ cùng nhau làm tiệc thánh, nếm trải Chúa trong sự cầu nguyện và viết thư cho Ngài, cho cả những người thân yêu nữa.

2014-10-23 dai hoi nu gioi (5)

Những người phục vụ năng nổ nhất trong Đại hội Nữ giới lần này hóa ra lại là phái nam. Các bà các cô cứ tấm tắc khen anh bếp trưởng sao mà nấu ăn ngon thế, các anh em sao chăm chỉ và “đảm đang” thế. Các mục sư nam còn dành tặng cho chị em những món quà xinh xắn khi Đại hội kết thúc – một kỳ đại hội mang đến nhiều niềm vui và gắn kết những tấm lòng mềm mại với Chúa và với nhau.

– Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.