Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Buổi Nhóm Thanh Niên Đông Anh Với Chủ Đề: Hướng Nghiệp

Mất phương hướng trong sự nghiệp,khó khăn trong việc lựa chọn công việc là điều đang diễn ra trong vòng rất nhiều các bạn trẻ cả trong và ngoài Hội Thánh.

Làm việc trong công tác giới trẻ của Hội thánh trong thời gian qua tôi được tiếp xúc với rất nhiều các bạn trẻ đầy lòng sốt sắng, nhiệt tình và hăng hái tham gia phục vụ, giúp đỡ công việc trong Hội thánh cũng như ngoài cộng đồng. Tuy nhiên trong cuộc sống hằng ngày không ít các bạn trẻ đang băn khoăn tự hỏi: Không biết mình nên làm nghề gì, rồi liệu nghề này nghiệp kia có đúng ý Chúa không? Một số thì thường xuyên thay đổi công việc cũng có thể do nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan. Một số nghĩ lại nghĩ làm việc gì cũng được miễn là không vi phạm pháp luật, nhàn hạ, lương cao có điều hòa máy lạnh thì càng tốt.

Nắm bắt được điều này ban thanh niên khu vực Đông Anh tổ chức buổi nhóm chuyên đề hướng nghiệp dành cho các bạn trẻ và người chia sẻ lần này là chú Nguyễn Việt Hải. Với kinh nghiệm nhiều năm là một nhà doanh nghiệp, cũng từng trải qua nhiều sự thử thách, khó khăn trên thương trường chắc chắn chú có nhiều vốn liếng kinh nghiệm để chia sẻ cho chúng tôi.

2014-10-04 nhom thanh nien Dong Anh

Chú Nguyễn Việt Hải chia sẻ cùng các bạn thanh niên

Những chia sẻ tóm tắt dưới đây của chú Nguyễn Việt Hải khiến chúng tôi rất hứng thú và cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc lừa chọn nghề nghiệp của mình:

1. Trước khi nghĩ đến công việc, sự nghiệp hãy xác định rõ mục đích của cuộc đời mình, nếu bạn chưa biết mục đích của cuộc đời mình là gì thì hãy cầu nguyện với Đức Chúa Trời, hãy hỏi xem mục đích Ngài dành cho chúng ta trong cuộc đời là gì sau đó mới lập kế hoạch và phương cách để đạt được mục đích đó.

2. Hãy biết quản trị tốt công việc của mình, gia đình của mình, hãy bắt đầu làm tốt từ cái nhỏ rồi Đức Chúa Trời sẽ giao cho chúng ta những điều lớn hơn.

Câu chuyện chú kể trong một lần ra nước ngoài công tác đã làm cho chúng tôi thêm động lực để phấn đấu, đó là một người đàn ông bán kem sau này trở thành ông chủ của một công ty chuyên sản xuất máy lạnh điều hòa với 18.000 công nhân nhờ vào sự trung tín từ cái nhỏ của mình.

3. Đừng làm công việc nào đó chỉ vì lương cao mà đánh mất mục đích Chúa dành cho cuộc đời mình. Đôi khi trong cuộc sống chúng ta sẽ phải đứng trước hai sự lựa chọn, đó là chọn công việc lương cao hay là chọn làm theo ý muốn Đức Chúa Trời.

Người sống có mục đích nhiều khi phải biết khước từ món lợi trước mắt, đừng chỉ nhìn thấy những gì trước mắt mà hãy nhìn thấy cả cuộc đời mình, mục đích mà Chúa dành cho cuộc đời mình.

Cảm tạ Chúa vì buổi nhóm đầy phước hạnh Chúa ban, cảm ơn chú Nguyễn Việt Hải chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho các bạn thanh niên trong Hội thánh. Với những kinh nghiệm quý báu này chắc hẳn sẽ giúp cho nhiều bạn thanh niên có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân và không đánh mất sự kêu gọi của Chúa dành cho cuộc đời mình.

– David Hải –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.