Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Cảm Ơn Thật Nhiều Nhé, Lớp Học Alpha!

Loisusong.net: Đến nay, lớp học Alpha tối thứ tư hằng tuần dành cho những người mới tin Chúa tại khu vực Hà Đông đã bắt đầu được tròn hai tháng. Dù không có nhiều người mới, nhưng đây là một bước tiến mới của điểm nhóm Hội thánh Lời Sự Sống tại khu vực Hà Đông. Alpha làm cho cả hội thánh ở đây như năng động trẻ trung hơn, giúp những người phục vụ thêm gắn mình và cam kết với công việc Chúa. Quan trọng hơn cả, lớp học này đã cứu được người mới về cho nước Đức Chúa Trời. Sau đây là một lời chứng vô cùng khích lệ của một bạn sinh viên tin Chúa qua lớp học.

“Alpha” là chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái Hy Lạp, là sự bắt đầu mới mẻ. Đúng, tôi đã đến với lớp học Alpha như thế. Những cảm giác của lần đầu tiên thật đầy thú vị và có lẽ chẳng bao giờ quên được.

Cùng nhau chơi trò chơi thật vui

Cùng nhau chơi trò chơi thật vui

Buổi đầu đến với lớp học Alpha của tôi thật bỡ ngỡ, tâm trí tôi tự hỏi: Mình sẽ đến một nơi như thế nào? Có tốt không? Có ích cho mình không? Tôi đến Alpha như đi chơi cùng người bạn thân của mình, tôi ham vui mà! Bạn tôi bảo sẽ đưa tôi đến Hội thánh. Nó khác xa những gì tôi có thể tưởng tượng. Đến một tòa nhà kiến trúc phương Tây khá đẹp, bạn tôi gọi đó là Hội Thánh. Bước vào, tôi gặp toàn người lạ ở mọi lứa tuổi nhưng ai cũng tươi cười như quen biết nhau cả thế kỷ rồi cũng nên. Họ chào hỏi tôi và cùng ngồi quanh các bàn trà, quan tâm nhau cách nhiệt thành.

Sau rất nhiều hoạt động như đàn hát, chơi trò chơi, tôi được giới thiệu về khóa học Alpha – một khóa học tìm hiểu niềm tin và Đức Chúa Trời. Tôi nhớ bài học đầu tiên (tôi bỏ lỡ mất buổi ban đầu) đặt ra cho mình rất nhiều câu hỏi: “Vì sao Trái đất được tạo ra? Ai đã tạo ra nó? Do vụ nổ Bigbang hay sức mạnh siêu nhiên nào đó? Hay nó tự tồn tại? Tại sao có sự sống? Tại sao có con người và vạn vật?”

Những câu hỏi của người giảng đã kích thích toàn bộ tâm trí của tôi. Trước khi đến đây, tôi đã có cho mình một “bộ sưu tập câu hỏi tôi những câu hỏi khó trả lời như thế rồi. Bài giảng là câu trả lời thỏa đáng cho những điều thắc mắc. Rằng có một Đấng Chúa Trời- mà người ta thường gọi là ông Trời, quyền năng, công bình, khôn ngoan, giàu tình yêu thương đã sáng tạo ra trái đất, sự sống và con người. Tôi cũng tin như vậy. Bạn sẽ hỏi rằng tôi có dễ tin quá không khi đó mới chỉ là ‘lần đầu tiên’? Tôi đơn giản vậy đấy! Ai cất công tìm vật mình bị mất từ lâu, khi tìm thấy lại không reo lên vui mừng? Huống chi đây lại là một Đấng yêu thương – Người đã cất tiếng gọi tôi và tìm tôi!

Từ đó, cứ mỗi thứ 4 tôi lại đến lớp học Alpha. Tôi được hát, được chơi trò chơi, được nói chuyện, được quan tâm, hỏi han, và được biết thêm những điều mới mẻ: “Những nan đề của cuộc sống và sự cứu rỗi”, “Thập tự giá”, “Đức Chúa Trời, Đức Chúa Giê-su”, “Sự cầu nguyện”, “Kinh Thánh”, “sự dẫn dắt của Chúa” Chưa bao giờ tôi thấy một tuần lại lâu đến thế!

“Alpha”là sự bắt đầu mới mẻ

“Alpha”là sự bắt đầu mới mẻ

Một lần về nhà, tôi đã viết ra sổ nhật ký của mình, rằng tôi mong muốn được thấy Đức Chúa Trời. Tôi viết thế này: “Chúa ơi, xin Ngài cho con biết Ngài là ai? Ngài có thật không? Và làm thế nào để con thấy được Ngài?” Xong xuôi, tôi nhắm mắt lại cầu nguyện và, chao ôi, tôi cảm thấy rõ ràng là Đức Chúa Trời đang ngồi cạnh mình, lắng nghe.

Tôi kể điều thầm kín nhất của mình cho Chúa – nỗi cô đơn kể từ khi đi học xa nhà, khi đến trường mà chẳng ai quan tâm hỏi han- cái giai đoạn trầm uất nhất của cuộc đời, khi những hồi tưởng về quá khứ tươi đẹp khi còn nhỏ, những ước mơ bị bỏ dở cứ bám lấy tôi. Tôi cứ thế kể với Đức Chúa Trời và tự nhiên khóc nức nở. Chính tôi còn chẳng hiểu nổi sao mình lại như thế, nhưng đó là những giọt nước mắt vui mừng vì thấy mình được yêu thương, lắng nghe. Sau đó là sự nhẹ nhõm, niềm hạnh phúc và tin tưởng.

Tôi bắt đầu biết cầu nguyện – điều trước đó tôi chưa từng làm. Tôi cầu nguyện để mình tự tin hơn khi vào phòng thi nói tiếng Hàn, cầu nguyện để chữa lành họng bị sưng, cầu nguyện cho bạn thân tôi khỏi đau mắt. Lời cầu nguyện rất đơn giản và nhỏ nhặt thế thôi mà lại được đáp lời ngay tức thì – kỳ diệu thay!

Tôi thấy mình thực bị cuốn hút với những điều mình đang tìm hiểu. Có thể nói Alpha chính là bước đầu dẫn tôi đến với một cộng đồng mới – cộng đồng của những Cơ Đốc nhân. Họ tử tế, thú vị và yêu thương. Ở đây tôi được biết tôi có thêm một người Cha nữa, người luôn lắng nghe, chia sẻ cùng, người nhìn thấy chính con người tôi, dạy tôi làm điều tốt, người gánh thay mọi tội lỗi tôi, người đủ quyền năng để tôi trông cậy lúc quá mệt mỏi bế tắc. Vì Ngài nói cùng tôi qua Kinh Thánh rằng “Con cứ xin là được, cứ tìm sẽ thấy, cứ gõ cửa thì cửa sẽ mở ra cho!” – đó là Đức Chúa Trời của tôi đấy! Tôi cảm thấy mình thật có phước biết bao!

Thêm hơn tình yêu trong Chúa

Thêm hơn tình yêu trong Chúa

Dù bạn đang phải chịu sự cô đơn, có đầy dẫy những rắc rối trong cuộc sống mình, bạn sống một cuộc sống nhạt nhẽo, ủ dột hay viên mãn, đủ đầy, tôi tin rằng bạn vẫn cần Chúa. Từ đáy lòng tôi, tôi rất mong bạn mở lòng đón một người đặc biệt vào cuộc sống mình, tiếp nhận một cộng đồng tuyệt vời hơn mọi tổ chức khác là Hội thánh. Các anh chị em trong Chúa đã giúp đỡ và động viên tôi thật nhiều. Tôi thân thiết với họ hơn mỗi ngày. Tôi cảm nhận được những điều vô giá mà lớp học miễn phí này mang lại. Lớp học Alpha chính là điều kỳ diệu mà tôi được ban cho. Cảm ơn thật nhiều nhé, lớp học Alpha!

– Nguyễn Linh, Hà Nội ngày 18/11/2014 –