Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Đôi Dòng Cảm Nhận Về Chuyến Thăm Ban Thanh Niên Lời Sự Sống Tại Nga

Từ lâu trong tư tưởng và tình cảm của thế hệ người dân Việt Nam đã dành một vị trí cho đất nước và con người Liên Xô mà giờ được gọi là Nga. Mối quan hệ giữa hai đất nước dù cách xa về mặt địa lí nhưng được nối gần bằng tình hữu nghị anh em. Có rất nhiều người Việt Nam đã từng hoặc hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nga. Hiện nay số người Việt Nam sống Tại Nga ước tính có khoảng 100.000 người, trong đó đa phần là sống tại thủ đô Mátxcơva.

Tại Mátxcơva có rất đông người Việt Nam sinh sống và làm việc trong môi trường không mấy thuận lợi vì nhiều lý do khác nhau. Nghề nghiệp của họ cũng khá đa dạng, có người làm thợ may, người lái taxi, người thì bán cá khô… cũng có những sinh viên sang đây học tập. Và thật tạ ơn Chúa trong dòng người Việt tại đất nước Nga lạnh giá, vẫn có một cộng đồng Người Việt Nam tin Chúa với nhiều hệ phái khác nhau. Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Liên bang Nga cũng vui mừng được là thành viên trong một cộng đồng như vậy. Đặc biệt hơn nữa, trong Hội thánh có một nhóm Thanh Niên rất nóng cháy với Đức Chúa Trời cũng như công việc trong nhà Ngài. Quả thật, chỉ có Chúa mới có thể làm được những điều kỳ diệu trên những thanh niên đang học và làm việc tai nơi đây.

Ban Thanh Niên Hội Thánh rất năng động, họ gồm nhiều con người khác nhau sống ở các môi trường khác nhau từ Việt Nam qua nước Nga này. Nhờ có Chúa mà mọi người ngoài xã hội có thể thấy ở trong họ có chứa đựng tình thân, mối quan hệ gắn bó như trong một gia đình. Các bạn rất yêu thương, đùm bọc nhau, đôi khi san sẻ cho nhau đồ dùng hay thậm chí cả tiền bạc. Với tinh thần như vậy nên công tác thanh niên trong Hội Thánh ngày càng phát triển, mở rộng hơn. Hàng tuần luôn có buổi nhóm chung vào thứ 5, các buổi truyền giảng ngoài trời, cầu nguyện đêm và cả những buổi nhóm chung cùng người lớn… Nhiều lúc khi đi nhóm các anh chị em phải di chuyển cả 2-3 tiếng đồng hồ nhưng họ vẫn vui mừng và trung tín với Chúa.

Bạn Minh (Kevin Boy), một thành viên trong ban thanh niên tâm sự: “Em muốn sau này có cơ hội sẽ về Việt Nam hầu việc Chúa tại quê nhà”. Cũng có nhiều bạn khác đang học trong trường Kinh Thánh cũng ao ước như vậy, lòng các bạn luôn hướng về quê hương. Nguyện Chúa làm thành những ước muốn đó và ban phước trên những thanh niên trong Hội Thánh Lời Sự Sống tại nước Nga.

Một vài hình ảnh thanh niên Lời Sự Sống Việt Nam tại Nga:

Thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Nga tham dự đại hội thanh niên do Hội thánh mẹ (Lời Sự Sống Mátxcơva) tổ chức.

Thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Nga tham dự đại hội thanh niên do Hội thánh mẹ (Lời Sự Sống Mátxcơva) tổ chức.

Các bạn thanh niên chuẩn bị cho buổi nhóm

Các bạn thanh niên chuẩn bị cho buổi nhóm

Cùng thông công sau giờ nhóm

Cùng thông công sau giờ nhóm

– Trần Thiện –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.