Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Không Còn Phòng Trống – Giáng Sinh Sớm Cho Thiếu Nhi

Nhắc đến tháng mười hai, người ta lại nhắc đến giáng sinh, có thể với nhiều người mùa giáng sinh thật quen thuộc, nhưng để hiểu về ý nghĩa thực của ngày lễ giáng sinh thì ít ai biết đến. Để giúp các em thiếu nhi cũng hiểu được ý nghĩa của giáng sinh, buổi chiều ngày 14/12 các giáo viên thiếu nhi đã mời những “nhân vật” trong mùa giáng sinh đến gặp các bạn nhỏ. Trong căn phòng được trang trí công phu và đẹp mắt, các bạn nhỏ háo hức chờ đợi đến giờ nhóm.

Vui chơi trước giờ nhóm

Vui chơi trước giờ nhóm

Để hâm nóng bầu không khí, vị khách đầu tiên mà các bạn nhỏ được gặp là ông già No-el, ông xuất hiện với bao đựng đầy quà và mang đến điều tuyệt vời nhất bật mí cho các bạn nhân vật chính của mùa giáng sinh là ai.

Ông già Nô-el

Ông già Nô-el

Nhân vật thứ hai, một vị khách mời đặc biệt với trang phục kỳ lạ và vội vàng, làm các bạn nhỏ không khỏi tò mò. Vị khách này xuất hiện mà không giới thiệu mình là ai, vậy mà các bạn nhỏ vẫn biết là Giô-sép – chồng của Ma-ry – đang đi tìm phòng cho mình và vợ sắp sinh.

Vợ chồng Gô-sép và Ma-ry được tái hiện qua vở kịch

Vợ chồng Gô-sép và Ma-ry được tái hiện qua vở kịch

Các “vị khách” đã cố gắng tái hiện lại những gì xảy ra cách đây hơn hai ngàn năm về sự giáng sinh của một Đấng Cứu Chuộc, về những gì đã xảy ra khi Chúa Giê-su ra đời. Qua vở kịch các bạn nhỏ được hiểu hơn về hoàn cảnh sự giáng sinh của Chúa Giê-su như đã ứng nghiệm trong lời Kinh Thánh chép. Không chỉ được chơi, được xem kịch, những bạn nhỏ còn được hiểu hơn ý nghĩa về ngày lễ giáng sinh.

Chúa Giê-su giáng sinh

Chúa Giê-su giáng sinh

Các em thiếu còn được chơi một trò chơi rất thú vị, chơi trượt tuyết ngay tại phòng nhóm, một trò chơi thật mới lạ và đem lại niềm vui, tiếng cười không chỉ cho các bé mà còn cả những người cùng tham dự. Chưa hết, các bạn còn tham gia rất nhiệt tình trả lời những câu hỏi được các cô giáo chuẩn bị sẵn. Không khí buổi nhóm thật ấm cúng, phá tan cái lạnh giá của mùa đông đất Bắc.

Trò chơi "trượt tuyết" ngay tại phòng nhóm

Trò chơi “trượt tuyết” ngay tại phòng nhóm

Các bé tham gia trả lời các câu hỏi trong mùa giáng sinh

Các bé tham gia trả lời các câu hỏi trong mùa giáng sinh

Và cuối cùng, vị khách mời là một đầu bếp nổi tiếng, cô đã chuẩn bị một món ăn thật đặc biệt chỉ có trong ngày sinh nhật. Các bạn nhỏ nhanh trí đã đoán ngay đó là bánh Gato – loại bánh thường có trong các dịp sinh nhật – vị khách đầu bếp nổi tiếng này đã hướng dẫn các bạn chúc mừng sinh nhật Chúa Giê-su, bữa tiệc bắt đầu với sự cầu nguyện và không quên nhắc nhở nhau nói về sự giáng sinh của Chúa Giê-su cho mọi người.

Mừng sinh nhật Chúa Giê-su

Mừng sinh nhật Chúa Giê-su

Những quả pháo được bắn, tiếng chúc mừng giáng sinh vang lên, cả căn phòng tràn ngập niềm vui. Giáng sinh không thể thiếu những món quà, các em nhận quà giáng sinh trong sự vui mừng và hiểu rõ ý nghĩa thật của mùa giáng sinh là gì.

Các bạn nhỏ nhận được những món quà dễ thương

Các bạn nhỏ nhận được những món quà dễ thương

Cùng nhau dự tiệc mừng Chúa giáng sinh

Cùng nhau dự tiệc mừng Chúa giáng sinh

Đặc biệt các em dọn lòng mình như một phòng trống cho Chúa ngự vào. Con tin cứu Chúa giáng sinh thay con, Ngài chết trên cây thập tự, con tin Chúa xóa tội và Ngài ban sự sống đời đời cho con!

– Nguyễn Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.