Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Mừng Chúa Giê-su Đã Ra Đời

“Mừng Chúa Giê-su đã ra đời, trong ngày giáng sinh đầu tiên, ban nguồn sống vui, yêu thương cho đời… thanh bình chan hòa khắp nơi…” Ting ting ting.

Những ngày gần đây, một bầu không khí sôi động, háo hức đang bao trùm khắp mọi nơi. Những câu thông lớn được trang trí bằng những vật lấp lánh nho xinh, đâu đâu ta cũng nghe thấy những giai điệu Giáng Sinh vui tươi, nhộn nhịp, người người cũng trở nên tất bật hơn bao giờ hết, nô nức mừng ngày Chúa sinh ra đời.

Trong bầu không khí đó, Hội thánh Chúa cũng đang đi vào những ngày cuối cùng để chuẩn bị cho một kì Giáng sinh đầy phước hạnh.

Tại mỗi buổi nhóm mùa Giáng Sinh, một phần mà có lẽ ai cũng rất thích thú đó là thì giờ thờ phượng Chúa với những giai điệu trong trẻo, mang đậm không khí Noel. Để có thể có những tiết mục biểu diễn, dẫn dắt dân sự vào sự thờ phượng Chúa như vậy, toàn bộ ca đoàn đã dành rất nhiều tâm sức vào việc chuẩn bị. Số buổi tập tăng từ một lên hai, ba buổi một tuần. Dù địa điểm tập tại tòa nhà của Hội thánh, khá xa trung tâm Hà Nội nhưng các thành viên vẫn không quản ngại đi tập vô cùng hăng say.

2014-12-23 Ca doan  (3)

Tập duyệt những ngày cuối cho mùa giáng sinh

Một thành viên trong ca đoàn chia sẻ: “Tuy mỗi lần tập dù phải đi khá xa, nhưng dù đi đường mệt mỏi thế nào thì ngồi vào phòng tập, cùng cầu nguyện và tập hát với mọi người thì mình lại cảm thấy đầy tràn sức lực, quên hết mệt mỏi. Cảm ơn Chúa. Mỗi buổi đi tập hát là lại cảm thấy tươi mới và gần gũi Chúa hơn. Mình cũng cảm thấy rất may mắn, may mắn vì Chúa chọn mình để dự phần vào công việc của Ngài, được dâng khả năng, sức lực của mình lên cho Chúa. Giáng Sinh sắp đến, việc tập cũng gấp rút hơn. Nhưng được mang tiếng hát của mình để tôn cao vinh hiển Chúa trên đất trong dịp Giáng Sinh là một điều thật tuyệt vời!

Cảm ơn Chúa vì sự giúp sức của Ngài, mỗi ngày lại có thể thấy được sự trưởng thành của các thành viên trong ca đoàn, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn là sự tăng trưởng về mặt thuộc linh. Trước giờ tập, ca đoàn biệt riêng ra 30 phút để cùng nhau cầu nguyện tìm kiếm Chúa, cầu nguyện chúc phước cho mùa giáng sinh, cho mọi sự chuẩn bị và sự hành động của Chúa qua mùa giáng sinh này.

2014-12-23 Ca doan  (2)

Cầu nguyện trước giờ tập

Mặc dù trong mùa Giáng sinh năm nay, khi Hội thánh tách ra nhiều điểm nhóm khác nhau, không chỉ về phía tổ chức, đối với ban ca đoàn cũng gặp những khó khăn về việc sắp xếp các thành viên phục vụ tại mỗi khu vực, mỗi địa điểm sao cho phù hợp. Tuy nhiên,cảm ơn Chúa khi mỗi thành viên ca đoàn đều biết trông cậy Chúa trong mọi việc, từ những sự chuẩn bị nhỏ nhất, vì biết được rằng chỉ bởi sức Chúa mọi việc được làm thành.

Một mùa Giáng Sinh phước hạnh nữa lại đến, xin cả Hội thánh Chúa hãy nhớ đến và cầu nguyện cho ca đoàn – những người dùng lời ca tiếng hát và trọn cả cuộc sống thánh sạch để dâng lên Chúa Giê-su. Nguyện xin Chúa ở cùng, thêm sức và dẫn dắt họ trong mọi sự!

– Nhữ Thị Đua –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.