Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Tản Mạn Giáng Sinh

Quý vị thân mến,

Ngày Giáng sinh là ngày dành cho quý vị! Lễ Giáng sinh là kỳ lễ của chính quý vị.

Tại sao ư? Vì sự thật đúng là như vậy đó.

Là một người đi nhà thờ từ nhỏ, tôi rất ngạc nhiên khi nhận thấy một nghịch lý. Ấy là nhà thờ thì tổ chức biết bao chương trình, tiết mục khác nhau để ước mong quý vị là những vị khách mời có thể cảm nhận rằng mình được đón tiếp nồng hậu và được cảm thấy nhà thờ như nhà mình. Còn bên ngoài bốn bức tường có treo hình cây thánh giá, phần đa đều nghĩ rằng, nhà thờ chỉ dành cho những con chiên ngoan đạo, hoặc cho những người mang danh Kitô hữu hay Cơ đốc nhân. Nhiều khi vài người tôi có dịp phỏng vấn còn trả lời rằng bản thân rất thích được vào trong nhà thờ xem lễ, đặc biệt dịp lễ lớn như Nô-en chẳng hạn, mà sợ người ta không cho vào!

Như thế có phải là một điều nghịch lý, đáng tiếc và ngược đời không, thưa quý vị!
Vậy nên, mùa Giáng sinh năm nay, chúng tôi trân trọng kính mời và hoan nghênh, mong được tiếp đón quý vị tại Hội thánh để cùng với chúng tôi kỷ niệm 2014 năm ngày Chúa Cứu Thế Giê-su giáng sinh và tìm hiểu về tình yêu diệu kỳ của Ngài trên chính đời sống của quý vị là rộng lớn dường nào.

2014-12-19 giang sinh (1)

Dòng lịch sử nhân loại đã chia đôi kể từ sau ngày Chúa Giê-su từ trời giáng thế làm người. Thánh Kinh cho biết Ngài là Con độc sanh của Thượng Đế, hay Ông Trời theo cách gọi của người Việt chúng ta. Ngài vốn có bản chất thiên thượng, có thần tính của Thiên Chúa nhưng bằng lòng mang hình dáng con người để cứu chuộc con người ra khỏi tội.

Thánh Kinh cho biết, cả loài người đã phạm tội nghịch lại Thiên Chúa, mang án phạt kinh khiếp đời đời mà không có một phương cách nào có thể cứu thoát, dù là đạo đức, tôn giáo, triết học, tu thiền hay làm đủ mọi thứ việc từ thiện, phước đức. Chắc chắn sẽ đến ngày mỗi con người đều phải ứng hầu trước mặt Thiên Chúa và khai trình về mọi tội mình đã phạm.

Song nhờ ân sủng từ chính Đức Chúa Trời, Ngài ban Chúa Giê-su giáng thế làm sự hy sinh đền thay mọi tội cho chúng ta, để bất kỳ ai đặt niềm tin nơi Chúa Giê-su sẽ được chuộc khỏi án phạt mà hưởng sự sống hạnh phúc vĩnh hằng. Đó là lời Phúc âm chắc chắc và đáng tin cậy loan báo cho cả thế gian. Âm Phúc đó đặc biệt vang vọng tới bạn trong mùa lễ Giáng sinh này.

–  Trần Pháp –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.