Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Thanh Niên Gia Biên – Một Luồng Gió Mới

Hòa mình vào khải tượng chung của Hội thánh Lời Sự Sống, thanh niên – thế hệ trẻ của Hội Thánh đang ngày càng có những bước đi mới, bứt phá và thay đổi. Tại Hội thánh Lời Sự Sống Gia Biên – khu vực Bắc Hà Nội, một luồng gió mới với các hoạt động, chương trình như: Alpha, nhóm tế bào chung, truyền giáo, cầu nguyện và được các bạn thanh niên tham gia rất tích cực. Các bạn ngày càng khao khát tìm kiếm Lời Chúa và quan tâm đến mối quan hệ của mình với Chúa nhiều hơn.

Thanh niên Gia Biên trong một buổi nhóm

Thanh niên Gia Biên trong một buổi nhóm

Cùng với sự dẫn dắt từ người lãnh đạo, người chăn bầy và trưởng ban thanh niên khu vực, những buổi nhóm được đổi mới, phong phú hóa thêm gần gũi với giới trẻ hơn. Góp phần tạo nên sự gắn kết trong thanh niên, giữa thanh niên với các thế hệ khác và lôi cuốn các bạn trẻ vào công viêc, mục vụ chung trong Hội thánh.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những hoạt động của Thanh niên Gia Biên trong thời gian gần đây:

Ngày 14/11, buổi học đầu tiên của khóa học Alpha – khóa học nền tảng cho những người mới – đã chính thức bắt đầu với 13 bài học vào tối thứ 6 hàng tuần. Điều đặc biệt, khóa học Alpha lần này không chỉ tập trung thu hút riêng thế hệ thanh niên mà còn hướng tới những thế hệ khác như thiếu niên và cả những người trung tuổi. Buổi học đầu tiên đã có gần 60 người tham dự, nhiều trong số đó là thanh niên. Đến với lớp học mọi người cùng nhau ăn những món ăn nhẹ do chính tay các cô trong Hội thánh làm, tuy đơn giản nhưng thật ấm cúng. Cùng nhau chơi những trò chơi thật vui, lắng nghe lời Chúa và chia sẻ về niềm tin cơ đốc. Tin rằng qua 13 bài, khóa học sẽ không chỉ đưa Tin lành đến với nhiều người mà còn tạo nên một sợi dây gắn kết mạnh mẽ giữa các thế hệ với nhau.

Alpha - khóa học nền tảng cho những người mới

Alpha – khóa học nền tảng cho những người mới

Công tác nhóm tế bào vẫn được duy trì và nhân rộng với nhóm Trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, nhóm tại Nguyễn Sơn, nhóm Trường Đại hoc Nông nghiệp. Ngoài mỗi buổi nhóm đều đặn hàng tuần, hai tháng một lần lại có một buổi nhóm thông công giữa các nhóm tế bào với nhau. Buổi nhóm ”Sơn – Công – Nông” (gọi tắt của 3 nhóm tế bào) có gần 30 bạn tham dự. Các nhóm tế bào cũng ngày một gia tăng cả số lượng thành viên và chất lượng buổi nhóm. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc truyền giáo cho các trường đại học gần khu vực, thanh niên trong nhóm tế bào luôn quan tâm và nỗ lực làm chứng cho bạn bè trong trường, trong lớp của mình nhiều hơn.

Buổi nhóm chung của thanh niên Gia Biên

Buổi nhóm chung của thanh niên Gia Biên

Để buổi nhóm không quá nhàm chán, các trưởng nhóm tế bào đã có những kế hoạch như: thay đổi về địa điểm, cách thức để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của thành viên trong nhóm hơn. Có những buổi nhóm trong nhà, buổi thì nhóm ngoài trời, nhưng cũng có hôm nhóm đơn giản chỉ là xem những bộ phim Cơ Đốc. Các thành viên cũng không quên gọi điện nhắc nhau đi nhóm đều đặn hay cầu thay và suy ngẫm Kinh Thánh. Đặc biệt, thanh niên ngày càng ham thích sự cầu nguyện với việc đều đặn đến buổi cầu nguyện đêm hay những buổi kiêng ăn cầu nguyện. Ngoài ra hằng tháng các bạn lại cùng với thanh niên toàn Hội thánh nhóm chung lại tại tòa nhà – ngày hội thanh niên tổ chức vào thứ 7 đầu mỗi tháng.

Cảm ơn Chúa vì tấm lòng dâng mình phục vụ của thanh niên. Chúng ta cũng không quên cảm ơn những người lãnh đạo, những người chăn bầy, những trưởng nhóm tế bào được Chúa đặt để trong công việc dẫn dắt bầy chiên của Ngài.

Thanh niên – một thế hệ trẻ tràn đầy sức sống, thế hệ sẽ gánh vác Hội thánh trong tương lai đã, đang và sẽ bước đi theo khải tượng của Chúa để đem Phúc Âm đến với mọi người. Hy vọng, trong tương lai không xa Hội thánh Lời Sự Sống tại Gia Biên sẽ thêm nhiều những điểm nhóm tế bào tại các trường Đại học và các khu công nghiệp.

– Trần Nga –