Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

10 Phương Pháp Giúp Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Làm Việc Của Bạn Trong Vương Quốc Chúa

<b>10 Phương Pháp Giúp Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Làm Việc Của Bạn Trong Vương Quốc Chúa</b>

Đức Chúa Trời đã hoạch định để bạn làm trọn những mục đích quan trọng cuộc đời bạn, và bạn không biết được mình có bao nhiêu thời gian sống trên đất để hoàn thành điều đó. Mỗi ngày mới là cơ hội quý báu Chúa ban để làm trỗi hơn nữa công tác Chúa đã kêu gọi riêng cá nhân bạn làm cho Nước Thiên Đàng.

Quá nhiều người lãng phí thời gian và sức lực quý báu để theo đuổi những điều không phản ánh giá trị của Chúa và cũng chẳng ích lợi gì trong cõi đời đời. Bắt đầu từ bây giờ, hãy cam kết sẽ sống hữu ích hết mức để bạn có thể lưu lại những di sản theo như ý định của Chúa.

Dưới đây là 10 chiến thuật giúp bạn tối đa hóa hiệu quả cho nước Đức Chúa Trời.

Hãy tập trung vào công việc Cha Thiên Thượng.

Quyết tâm đầu tư thời gian và sức lực một cách tốt nhất: hãy theo đuổi mục đích Chúa dành cho cuộc đời bạn… Hãy đáp lại tình yêu Chúa dành cho mình qua việc bày tỏ tình yêu của bạn đổi với Ngài bằng cách trung tín cam kết sẽ sống hiệu quả nhất có thể mỗi ngày trong đời mình từ giờ phút này trở đi. Sống vâng lời và trung tín từng ngày một, mỗi ngày mới hãy hết lòng hết sức làm tốt nhất bất kỳ điều gì Chúa kêu gọi. Sau đó hãy tái cam kết sẽ phục vụ Đức Chúa Trời khi một ngày tươi mới bắt đầu.

Bù lại thời giờ đã mất.

Hãy quản lý thời gian thật tốt, luôn nhớ rằng thời gian là nguồn tài sản giá trị nhất. Mỗi khi một giây phút trôi qua, nó sẽ trôi đi mãi mãi, vì vậy cần tránh xa những kẻ thù thời gian như: sai phương hướng (làm những việc sai trái), lười biếng (chìm đắm trong giấc ngủ), và giải trí (nghiện những trò tiêu khiển). Hãy biết tìm kiếm và sử dụng khôn ngoan từng phút giây Chúa đã ban cho để hoàn thành công tác cứu chuộc của Đức Chúa Trời bằng mọi cách. Hãy cầu nguyện xin Đức Thánh Linh ban cho bạn sự khôn ngoan cần thiết trong mỗi việc, Hãy tin rằng sẽ luôn có đủ công việc Chúa giao cho bạn mỗi ngày và vừa đủ thời gian mỗi ngày để hoàn thành công việc Chúa đã giao cho.

Hãy sử dụng thời gian cho những công việc có giá trị nhất trong cõi đời đời, vì cuối cùng, chỉ những điều bạn làm cho Chúa sẽ còn lại mãi mãi. Những hoạt động thực sự quan trọng bao gồm: cầu nguyện, học Kinh thánh hàng ngày, đọc sách, suy gẫm, xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn với gia đình bạn bè, chăm sóc sức khỏe bản thân (chẳng hạn: ăn uống đầy đủ, tập thể duc và nghỉ ngơi điều độ) và nên tập trung phát triển những công việc quan trọng nhất để tạo nên những di sản Chúa muốn bạn lưu lại trên đất. Hãy sử dụng khoảng thời gian rảnh rỗi mỗi ngày để trở nên hữu ích hơn, chẳng hạn như cầu nguyện, viết thư cảm ơn ai đó, phân loại giấy tờ hoặc rửa bát đĩa.

Sắp xếp cuộc sống của bạn.

Đức Chúa Trời là Chúa của sự trật tự, và Ngài đưa ra khái niệm về trật tự vào trong công cuộc sáng tạo. Là người được tạo dựng theo hình ảnh Chúa, bạn cũng nên sống có trật tự. Đừng chấp nhận sự hỗn độn, và rối loạn của một cuộc sống vô tổ chức. Hãy cầu nguyện xin Chúa giúp ban cho điều bạn cần để sắp xếp mọi lĩnh vực trong đời sống bạn như: tài chính, xe cộ, nhà cửa và bàn làm việc. Hãy dọn dẹp lại không gian sống của bạn, đặt mọi thứ vào đúng chỗ của nó. Hãy lập danh sách để giúp bạn ghi nhớ bất kì điều gì đang đè nặng trong tâm trí: suy nghĩ, ý tưởng, trách nhiệm, nghĩa vụ…

Cuối mỗi ngày, hãy tự hỏi bản thân mình đã dành bao nhiêu thời gian để xử lí các sự kiện ngẫu nhiên thay vì tập trung theo chương trình đã định. Hãy cố gắng có chủ ý trong mọi hoàn cảnh bạn gặp phải.

Tận dụng tối đa buổi sáng.

Hãy sử dụng mỗi ngày mới Chúa ban cho bạn thật tốt, nếu làm được điều này, bạn có thể trở nên hiệu quả suốt trọn cả ngày. Nếu thời gian biểu khiến bạn chỉ có 15 phút dành ra tĩnh nguyện với Chúa hàng ngày, hãy gặp gỡ Đấng Tạo Hóa trong cuộc hẹn hàng ngày này. Hãy sử dụng thời gian này để đọc Kinh thánh, cầu nguyện, và lên kế hoạch một ngày của bạn theo sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời qua Đức Thánh Linh. Hãy mời Đức Thánh Linh làm đổi mới tâm trí bạn trong thời giờ tĩnh nguyện buổi sáng để bạn có thể sử dụng thời giờ còn lại trong một ngày theo ý muốn tốt đẹp của Chúa.

Nghỉ ngơi khi cần thiết.

Cẩn thận không để bản thân bị kiệt quệ về thể chất và tinh thần bằng cách ngủ đủ giấc cả đêm và ngày. Chú ý dành thời gian ở một mình nơi yên tĩnh để suy ngẫm và giờ ngủ trong thời khóa biểu. Hãy dành một ngày Sa-bát để nghỉ ngơi hàng tuần, và hãy thực sự tận hưởng kỳ nghỉ nữa. Giải phóng bản thân, để tập trung thời gian và sức lực vào những nhiệm vụ chỉ mình bạn có thể làm được bằng cách hãy giao phó những nhiệm vụ khác cho những người khác, bỏ qua những nhiệm vụ không cần thiết

“Giải phẫu” chính bản thân bạn.

Bất cứ khi nào bạn tranh chiến với những suy nghĩ xấu xa tồi tệ, những đam mê cháy bỏng, hãy tra xét chính mình bằng cách cầu hỏi Chúa, Vị bác sĩ Vĩ đại, xin Ngài chữa lành linh hồn bạn khi bạn nhắc bản thân nhớ về những lẽ thật của Ngài trong Kinh thánh. Hãy “phẫu thuật” linh hồn mình bất cứ khi nào Đức Chúa Trời dẫn dắt bạn, chẳng hạn như sửa trị một thói quen xấu, lìa bỏ một hướng đi tiêu cực, hoặc phục hồi sau một lỗi lầm.

Sống với đức tin “như thế”.

Hãy hành động bằng đức tin thậm chí khi cảm xúc bạn chưa sẵn sàng. Nếu chọn làm những điều đúng ngay cả khi bạn không thích, cảm xúc của bạn cuối cùng cũng sẽ phải chạy theo hành động. Vì vậy hãy chọn thái độ tích cực và hành động hiệu quả mỗi ngày bất kể điều gì xảy ra, và sau một khoảng thời gian, bạn sẽ nhận thấy chính bản thân mình tự nhiên suy nghĩ tích cực hơn, và hoạt động hiệu quả hơn

Trải nghiệm sự vui mừng theo đúng tinh thần Kinh thánh.

Hãy tìm kiếm “sự vui mừng của Đức Chúa Trời” – sự vui mừng vượt trên mọi hoàn cảnh khó khăn bởi vì nó dựa trên tình yêu thương vô điều kiện của Chúa dành cho bạn – một tình yêu thương không bao giờ thay đổi. Hãy vui thỏa trong tình yêu thương sâu thẳm và đáng tin cậy của Chúa, luôn sẵn sàng ban sức mới khi bạn muốn sống một cách hữu ích hơn.

Vận hành sức mạnh của sự kiên trì.

Nhờ sống hữu ích trong từng bước tăng trưởng nhỏ bé và kiên trì trên đường đời, dân dần, bạn có thể hoàn thành những nhiệm vụ lớn lao hơn và đạt được kết quả đáng kể trong nước thiên đàng. Vì vậy hãy làm tròn từng nhiệm vụ một, đừng xem nhẹ những nhiệm vụ nhỏ và cứ tin tưởng rằng đến cuối cùng Chúa sẽ làm thành tựu điều gì đó lớn lao qua những nỗ lực của bạn.

Hãy trông cậy Đức Thánh Linh sống bên trong mình để giúp bạn làm được những điều có ý nghĩa cho Ngài.

Hãy nhớ rằng việc làm thành những mục đích lớn lao của Chúa cho cuộc đời bạn không phải dựa trên những điều bạn đang làm cho Chúa, nhưng thay vào đó chính là những điều Chúa đang làm thông qua bạn, Hãy giữ mối quan tương giao chặt chẽ với Chúa, khi bạn làm được điều đó, Đức Thánh Linh sẽ làm việc qua bạn giúp bạn sống hữu ích hơn và đem đến những kết quả có giá trị lớn lao hơn từ những nỗ lực của bạn.

Tác giả bài viết: Whitney Hopler, bài viết được chuyển thể từ cuốn sách: Mastering Life Before It’s Too Late: 10 Biblical Strategies for a Lifetime of Purpose (tạm dịch: Làm chủ cuộc sống trước khi quá muộn: 1o chiến lược Kinh thánh cho một cuộc sống đúng mục đích) của: Robert J. Morgan

Người dịch: Lê Hằng

Robert J. Morgan là vị mục sư của Hiệp Hội Thông Công Donelson ở Nashville, Tennessee, và đã phục vụ tại đây được 35 năm. Ông là tác giả của hơn 20 quyển sách, trong đó bao gồm Chúa là Đấng chăn giữ tôi, Các quy luật Biển Đỏ, và Khi đó linh hồn tôi cất tiếng hát. Ông cũng tổ chức các buổi bồi linh, nhóm khích lệ, hội thảo lãnh đạo khắp nước Mỹ. Ông và vợ của mình là Katrina đang sống tại Nashville.

Whitney Hopler là người đã phục vụ viết báo ở trang crosswalk.com nhiều năm, đồng thời lập nên một chuyên mục về thiên thần và phép lạ cho trang báo About.com. Bà cũng là tác giả của cuốn tiểu thuyết truyền cảm hứng Dream Factory, bà cũng viết về quyền năng của tư tưởng ở trang blog cá nhân “Renewing Your Mind“




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.