Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Alpha Gia Đình – Chìa Khóa Phước Hạnh Cho Hội Thánh Và Cộng Đồng

Alpha Gia Đình – Chìa Khóa Phước Hạnh Cho Hội Thánh Và Cộng Đồng

Mô hình Alpha gia đình trên thế giới đã bắt đầu từ khá lâu và mang lại hiệu quả cho hàng chục triệu cặp vợ chồng ở nhiều quốc gia trên thế giới, giúp hàn gắn nhiều gia đình có nguy cơ đổ vỡ, tháo gỡ và giải tỏa những áp lực từ gia đình, dòng họ. Điều quan trọng hơn cả là sau khóa học, các cặp vợ chồng có thể tìm thấy giá trị đích thực cho hôn nhân của mình – một hành trình cần sự kết ước và dấn thân, cần sự đầu tư và can đảm. Được như thế, hôn nhân sẽ trở thành một nguồn phước vô tận cho các thế hệ về sau.

Vừa qua, trong hai tuần đầu năm mới 2015, Alpha gia đình lần đầu tiên tại Hội thánh Lời Sự Sống đã mang đến sự tươi mới cho hôn nhân của 17 cặp vợ chồng mục sư và quản nhiệm Hội thánh khác nhau. Điều đáng mừng là trong và sau quá trình tổ chức, khóa học nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những gia đình tham dự, cặp “cổ” nhất đã kết hôn được 34 năm, rồi đến 20 năm, 10 năm. “Toe” nhất là đôi vợ chồng vừa mới cưới được một năm. Tuy thế, dù già hay trẻ, dù đã được dạy dỗ hay chưa, Đức Thánh Linh đã mở lòng và làm việc qua Alpha để khiến mối quan hệ của họ càng thêm khăng khít.

Mục sư Ca-lep cùng vợ tham dự khóa học

Mục sư Ca-lep cùng vợ tham dự khóa học

Vợ chồng Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng lần này được “lãnh” rất nhiều trách nhiệm: Giáo viên giảng dạy, đội trưởng đội phục vụ kiêm tư vấn hôn nhân gia đình. Giúp đỡ khóa học còn có các bạn thanh niên rất nhiệt tình, đủ thấy Hội thánh đang đầu tư cho tương lai của các cặp vợ chồng không khác gì đầu tư cho tương lai của Hội thánh, của xã hội.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ: “Tôi thấy khóa học này rất quan trọng, và mong muốn không chỉ có các gia đình tôi tớ Chúa được thay đổi mà còn cho cả Hội thánh. Tôi cũng cảm ơn Chúa vì các gia đình tôi tớ Chúa, mặc dù họ bận rộn, nhưng đã cố gắng hết mức để tham dự khóa học này. Tôi thấy họ cũng được phước qua khóa học này và chắc chắn qua họ thì nhiều gia đình trong Hội thánh được phước nữa!”.

Là người rất tận tình giúp đỡ khóa học cô Lê Thúy Phượng tâm sự: “Tôi cảm thấy khóa học Alpha rất ích lợi cho các cặp gia đình, tôi muốn phục vụ cho các cặp đôi được thoải mái nhất, họ mở lòng ra nhất để các cặp đôi tham dự khóa học có thể xây dựng hôn nhân của họ”.

Vợ chồng mục sư Phạm Tuấn Nhượng - người tổ chức khóa học cho vợ chồng các mục sư và nhân sự trong hội thánh

Vợ chồng mục sư Phạm Tuấn Nhượng – người tổ chức khóa học cho vợ chồng các mục sư và nhân sự trong hội thánh

Các “đôi uyên ương” của Hội thánh được trải qua rất nhiều bài học quý giá. Đầu tiên là xây dựng nền tảng hôn nhân qua việc dành thời gian cho nhau, gây dựng lẫn nhau. Trò chuyện cũng là cả một nghệ thuật cần học, trò chuyện sao cho mỗi người có thể bày tỏ được cảm xúc mình mà vẫn biết lắng nghe, nghe bằng tai, bằng mắt. Khi xung đột xảy ra, các cặp vợ chồng cần nhận diện, tôn trọng những khác biệt của nhau và biết cách làm hòa. Quan trọng và có sức mạnh hơn cả là phải tha thứ lẫn nhau. Khi hai người thành thật với nhau, nhận thấy những tổn thương mà mình đã gây ra cho vợ hay chồng mình, hãy dũng cảm mà xin lỗi, mạnh mẽ để tha thứ. Chớ giấu kín những vết thương mà thành ung nhọt. Nói đâu xa, đó chính là giá trị của đời sống Cơ Đốc đấy thôi!

Anh Giô-sép – hiện đang là quản nhiệm điểm nhóm tại Hai Bà Trưng – cùng vợ tham gia khóa học chia sẻ: “Khóa học này rất là tuyệt vời, tôi lập gia đình được 6-7 năm, tôi nghĩ mọi thứ đều ổn, nhưng khi tham dự khóa học tôi thấy chính mình cũng còn rất nhiều điểm thiếu xót. Khóa học này giúp đỡ tôi rất nhiều để tương lai hôn nhân sẽ tốt hơn như những gì Chúa dạy.”

Các cặp đôi cùng kết ước trong Chúa

Các cặp đôi cùng kết ước trong Chúa

Khóa học còn nhấn mạnh đặc biệt đến một vấn đề được xem là tế nhị trong nền văn hóa chúng ta: vui thỏa tình dục trong hôn nhân, làm sao để xây dựng mối quan hệ tình dục chốn khuê phòng, các yếu tố tạo nên tình dục vui thỏa. Các cặp vợ chồng đã cùng hứa nguyện, làm mới lại giao ước trước mặt Thiên Chúa Ba Ngôi và cả lớp học. Thật là những ngày đầy kỷ niệm, ba ngày mà cứ như trong mơ! Sự sáng tạo cho những anh chị em phục vụ đã mang đến một bầu không khí tươi mới trong không gian tươi mới, đơn giản nhưng tuyệt vời.

Khi được hỏi những ích lợi khóa học đem lại, mục sư Nguyễn Hữu Phê cùng vợ cho biết: “Chắc sẽ có nhiều cái thay đổi, rất nhiều cái muốn làm mà chưa làm được, nhờ khóa học này sẽ thay đổi hôn nhân của chúng tôi rất nhiều”.

Tin vui là khoá học alpha gia đình dành cho mọi người là phương tiện kết nối giữa hội thánh và cộng đồng, giúp mọi người hiểu biết thêm về Chúa và hội thánh Ngài. Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cho biết: “Chắc chắn trong hội thánh sẽ tiếp tục tổ chức những khóa học như thế này, nhưng quy mô tổ chức sẽ khác, thúc đẩy các điểm nhóm đứng ra tổ chức. Trong hội thánh cũng tổ chức, nhưng sẽ đơn giản hơn.

Một không gian thật ấm cúng và cũng không kém phần lãng mạn

Một không gian thật ấm cúng và cũng không kém phần lãng mạn

Hãy cầu nguyện cho khoá học alpha gia đình này được chuyển tiếp đến mọi nhà, mọi vùng đất, khắp Việt Nam và các đất nước khác. Các cặp vợ chồng cũng hãy khao khát và dành thời gian đến học, chớ đánh mất cơ hội quý giá khiến hôn nhân của bạn ngày một tuyệt vời hơn. Nguyện cho chìa khoá hạnh phúc đến với mọi nhà ngay trong đầu năm 2015 này, năm khởi đầu của bước đường dựng xây! “Bây giờ, qua Hội Thánh, sự khôn ngoan vô hạn của Đức Chúa Trời được bày tỏ…”(Ê-phê-sô 3:10)

– Mục sư Khổng Vũ Dũng –