Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Chuyện Kể Sau Mỗi Chuyến Đi

<b>Chuyện Kể Sau Mỗi Chuyến Đi</b>

Loisusong.net – Mỗi lần đến Quảng Ninh là một lần tôi thích thú phát hiện ra những điều mới mẻ. Có thêm những người bạn mới cũng có nghĩa là tôi biết thêm những câu chuyện, những lời chứng tuyệt vời. Tôi muốn ghi lại đây lời chứng của một anh em luôn sốt sắng hầu việc Đức Chúa Trời: Anh Khái thuộc Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Bãi Cháy, Quảng Ninh.

Anh Khái thuộc Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Bãi Cháy, Quảng Ninh.

Anh Khái thuộc Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống Bãi Cháy, Quảng Ninh.

Bằng chất giọng nhẹ nhàng nhưng rõ ràng và dứt khoát, anh kể lại quãng đời của hai vợ chồng làm ăn và sinh sống tại Nga. Gần hai mươi năm trời làm lụng, anh chị cũng chẳng tích trữ được nhiều. Anh phiền lòng vì điều này lắm. Cũng lạ thay, Hội thánh Tin Lành người Việt nhóm ngay cạnh nhà mà mãi đến lễ Giáng sinh tại Chi Ta* năm ấy anh mới tới nhóm. Anh bất ngờ vô cùng. Sao họ nói đến Chúa Giê-su mà không phải là ông già Nô-en? Họ bảo Chúa Giê-su xuống cứu mình, đáp lại lời cầu xin của mình. Có đúng vậy không nhỉ? Lăn tăn mãi, cuối cùng anh cũng đã trở thành thành viên của hội thánh Tin Lành Chi-ta.

Bẵng đi hai năm sau, khi sắp sửa về nước, anh giật thót mình vì nhận ra là mình không có tiền để xây nhà. Nhưng, gì nhỉ? “Hãy xin sẽ được” liệu có được không? Anh kịp nghĩ về điều kiện gia đình của cậu hàng xóm đã dâng nhà cho Chúa: chồng vợ yêu thương nhau, buôn bán thắng đậm luôn. Anh quyết định lấy giấy bút và viết lời cầu nguyện: “Lạy Chúa Giê-su, con xin Chúa 50 ngàn đô la để con xây nhà ba tầng rộng 200 m2 tại Bãi Cháy. Được thế, chúng con có nhà riêng để ở và làm điểm nhóm thờ phượng Chúa. Nhân danh Chúa Giê-su con cầu xin Cha. Amen!

Lời cầu nguyện được ghi lại của anh Khái

Lời cầu nguyện được ghi lại của anh Khái

Nhìn tờ giấy ghi lời cầu nguyện đã nhàu nát, sờn cũ nhưng lại là bằng cớ của những gì mình chẳng xem thấy, anh nói: “Đến cuối năm ấy, Chúa chúc phước cho em gấp đôi anh ạ. Vợ chồng em có được 100 ngàn đô la. Chưa bao giờ nhà em lại nhiều tiền như vậy. Vậy là em quyết định về nước, xây nhà tại Bãi Cháy. Chính ngôi nhà này chứ đâu, cũng có ba tầng nhưng diện tích thì gấp đôi lời cầu nguyện lận.” Anh tiếp tục: “Em nghĩ bụng, mình xin 50 ngàn đô la thì Chúa cho 30 ngàn là đủ, nhưng Chúa lại cho chúng em quá nhiều. Sau này vợ em cũng về và chúng em dâng nhà đẻ làm nơi thờ phượng Chúa.”

Nếu chỉ nhìn vẻ hiền lành của cả hai anh và chị thì không ai nghĩ họ lại là những con người rất nóng cháy và sốt sắng, tận tụy với công việc Chúa. Họ vừa bán hàng, vừa đi truyền giáo vừa lo chăn bầy mà Đức Chúa Trời đã giao phó. Tại một điểm du lịch như thế này, chủ nhật là ngày đông khách nhất, nhưng chúng em không bán hàng ngày Chúa Nhật, dành ngày đó để thờ phượng Chúa”. chị Thắng – vợ anh, nói.

Chị Thắng (đứng giữa) - vợ anh Khái -

Chị Thắng (đứng giữa) – vợ anh Khái – đang cùng ca đoàn dẫn thờ phượng Chúa trong buổi nhóm Chúa nhật

Nhà như được cả đôi, vừa khiêm nhường lại rất mực tận tụy. Một sáng Chúa Nhật nọ chúng tôi đến, thấy anh thì chia sẻ lời Chúa bên hội thánh Hạ Long cách nhà hơn 10km, chị ở nhà phục vụ Chúa trong ca đoàn. Chiều về, anh ở nhà tiếp khách, chị chở người sang tận Hội thánh Cẩm Phả cách nhà hơn 40 km để không mất buổi thờ phượng. Thật, đó là tấm lòng của người chăn bầy rất đỗi hiền lành và có tinh thần phục vụ.

Nghĩ về gia đình này, tôi suy ngẫm mãi Thi thiên 27. Tại sao Chúa lại đặt trong tay vua Đa-vít nhiều tiền đến vậy? Vì ông mong muốn được xây nhà Chúa. Ngày nay đâu khác gì, Đức Chúa Trời vẫn mong hợp tác cùng người nào muốn xây nhà Ngài. Chúa giúp vợ chồng anh chị Khái-Thắng xây nhà để làm nơi tôn vinh danh Ngài. Người dâng cả tiền bạc, sức lực mình hầu việc Chúa như anh chị chắc chắn sẽ là nguồn phước cho rất nhiều người khác.

Bãi cháy – Quảng Ninh ngày 17/8/2014
– Khổng Vũ Dũng –

*Chi-ta: một thành phố của Nga, cách thủ đô Moscow khoảng 6 tiếng máy bay, có thời tiết rất khắc nghiệt. Vào mùa đông, nhiệt độ có khi xuống đến -50 độ C, lạnh hơn rất nhiều so với buồng đá của tủ lạnh.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.