Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Bình An Trong Tình Hình Hỗn Loạn Thời Chiến

<b>Bình An Trong Tình Hình Hỗn Loạn Thời Chiến</b>

Trang 2/4

Khi số lượng người tị nạn gia tăng, số lượng giáo sĩ từ châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc cũng tăng lên. Cuối năm 2014, hơn 50 tổ chức tôn giáo, chính phủ và các tổ chức vô thần chi ra hơn $850 triệu cho việc chăm sóc những người tị nạn Sy-ri tại Jordan. Vào tháng 10, Quỹ Cơ đốc giáo (Christianity Fund) của Mỹ đã ủng hộ $25 triệu để bảo vệ những Cơ Đốc nhân tị nạn từ I-rắc và Xy-rin trong mùa đông tới. Nhu cầu thức ăn, chỗ ở, nhu cầu giáo dục và y tế ngày một tăng. Trung bình mỗi ngày, đường dây nóng Liên Hợp Quốc ở Amman nhận được 2500 cuộc gọi xin giúp đỡ.

Một số Cơ Đốc nhân hải ngoại nóng lòng truyền bá phúc âm ngay khi đặt chân đến đất nước này. Tuy nhiên, lãnh đạo Hội thánh Jordan cảnh báo họ về việc cải đạo. Luật hình sự Jordan điều khoản 150 cấm bất cứ hành động nào có thể dẫn đến xung dột bè phái, một cụm từ mơ hồ bao gồm cải đạo. Hầu hết những hội thánh truyền thống tại Jordan không chủ động cải đạo. Giống như nhiều quốc gia Trung Đông khác, Jordan có một cơ quan tình báo rộng khắp quản lý về hoạt động tôn giáo.

Cảnh sát Jordanian đã bắt giữ và trục xuất những giáo sĩ từ Mỹ, Hàn Quốc, và một số nước khác vì đã chia sẻ phúc âm với những người Đạo Hồi. Cụ thể là, cảnh sát đã buộc một mục sư phải rời khỏi Jordan do ông thu hút nhiều rất nhiều tín đồ trong nhóm của mình. Thậm chí ngay cả việc tổ chức một buổi ca nhạc thờ phượng cũng có thể châm ngòi cho một cuộc điều tra chính thức.

Imad Shehadeh, chủ tịch của JETS, nói rằng, tốt hơn hết là để cho từng người Jordan tự truyền bá phúc âm vì họ hiện đang an toàn và là người hiểu rõ những nét văn hóa phức tạp nơi đây. “Thay vào đó, truyền bá phúc âm tại Ả-rập Xê-út sẽ có ý nghĩa hơn, họ khôn khéo như người phương Tây và cũng tin kính y như vậy”.

Giáo dục thần học ngay trong vùng Trung Đống đã giúp giảm tỉ lệ Cơ Đốc nhân di cư cao chưa từng thấy tại đây. Khi những Cơ Đốc nhân Ả Rập được đào tạo và dạy dỗ hiệu quả, họ sẽ thực sự có kết ước và một khải tượng lâu dài là chiếm lấy quê hương mình cho Đấng Christ, được trang bị những vũ khí thuộc linh mà trước đây họ chưa từng biết đến. Họ không thể ngồi yên mà không phục vụ và biết rằng, khi mang hi vọng phúc âm đến với đoàn dân đông, họ có thể tạo ra sự khác biệt.

Đây là những người nam và người nữ khôn ngoan và tin kính, họ đâu cần phải học thứ tiếng hay nét văn hóa mới khi đi giảng đạo ở ngay đất nước mình.” Ahmed, một người đã cải đạo, nói rằng: Khi từng cá nhân chia sẻ về tin lành với người Hồi giáo, họ cần biết được cái giá của việc đó.

Ông nói: “Nếu như những người bạn đang giúp phải vào tù thì sao? Quyết định đó thay đổi cả cuộc đời bạn”. Ông khuyên rằng những Cơ Đốc nhân nên chống lại bất kì áp lực nào từ thế giới bên ngoài để có thể tiến bước.“Hãy kết nối với người ta từ tấm lòng đến tấm lòng, đừng kết nối kế hoạch với tấm lòng.”

Massad khuyên rằng thương xót là cách tốt nhất để có thể chăm sóc người khó khăn. Nhiều gia đình tị nạn đến sống tại Amman vì không còn sự lựa chọn nào khác. Khi hội thánh tiếp nhận họ, niềm tin được thiết lập. Bạn cũng cần được bày tỏ sự khôn ngoan thiên thượng để biết thời điểm nói thích hợp, biết cách truyền tải sứ điệp yêu thương đến người khác”

Xem tiếp
Trang <Trước đó 1 2 3 4 Tiếp theo>



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.