Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

2015 – Năm Đồng Hành Cùng Chúa

<b>2015 – Năm Đồng Hành Cùng Chúa</b>

Loisusong.net xin được gửi đến quý con cái Chúa nội dung cuộc trò chuyện với mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng về những định hướng trong năm mới này – năm 2015.

Xin kính chào toàn thể quý con cái Chúa tại Hội Thánh Lời Sự Sống khắp nơi, từ Bắc vào Nam, cả trong nước lẫn ngoài nước!

Bước qua năm 2015, chúng ta sẽ bước qua một giai đoạn mới. Chúng ta tin lời Chúa phán là con cái Ngài sẽ được phước khi đi ra cũng như đi vào, nên Hội thành Lời Sự Sống tại Việt Nam ra khỏi năm 2014 được phước, và bước vào năm mới 2015 cũng sẽ được phước.

Mười năm qua đối với chúng ta là thời kỳ lập nền, mười năm kế tiếp sẽ là thời kỳ xây dựng. Giống như một tòa nhà khi đào móng lập nền, người ta phải trải qua nhiều vất vả, trả giá nhưng chưa nhìn thấy kết quả nhiều; khi xây nên, tòa nhà sẽ nhanh chóng vươn cao. Có lời tiên tri rằng tới đây sẽ là mười năm vàng, có tôi tớ Chúa nói rằng năm nay sẽ là khởi đầu của sự cuối cùng. Ngày cuối cùng ở đây không chỉ hàm ý là nhiều sự kinh khiếp xảy ra, mà cơn mưa cuối mùa hay sự phấn hưng sẽ đến. Bước vào một giai đoạn mới như vậy, ân điển đặc biệt của Chúa sẽ đến trên Hội thánh chúng ta.

Tôi nhớ lại thời điểm chuẩn bị cho sinh nhật Hội thánh tròn mười năm, có những tôi tớ Chúa nói, rằng mười năm qua mình đã làm việc và Chúa làm cùng, mười năm tới Chúa sẽ làm việc và mình đi theo Chúa. Chính vì vậy, trong đức tin, trong sự chờ đợi, chúng ta sẽ thấy được những điều kỳ lạ xảy ra vượt quá sức tưởng tượng của mình.

Toàn thể Hội thánh chúng ta sẽ làm một điều duy nhất là bước sao cho theo kịp Đức Chúa Trời. Tôi gọi năm 2015 là Năm Đồng Hành Cùng Chúa, đó cũng chính là mục tiêu mà chúng ta hướng tới. Để được như vậy, Hội thánh cần biết được con đường Chúa đi, biết được ý muốn của Chúa, biết được sự vận hành của Ngài.

Cụ thể, trong năm 2015 này, ở khía cạnh mở mang công việc truyền giáo, Hội thánh sẽ tập trung nhiều cho miền Nam và những vùng đất xa hơn. Khi Chúa mở cửa, chúng ta còn có thể tiếp tục bước theo Ngài đến các nước khác nữa. Anh chị em ở phía Bắc có thể sẽ hỏi tôi là: “Vậy còn việc mở mang công việc Chúa tại đây thì sao?” Phần trách nhiệm và sự chủ động thuộc về anh chị em. Từ giờ trở đi, các mục sư, những người chăn bầy, các quản nhiệm Hội thánh cần chủ động hơn, sáng tạo hơn, gánh trách nhiệm cao hơn để giăng dây, đóng cọc cho dài.

Tại trung tâm Hà Nội, tôi càng cảm thấy Chúa thôi thúc Hội thánh mở thật thêm nhiều điểm nhóm, cả những nhóm tế bào và nhóm thờ phượng lớn nhỏ khác nhau. Nhìn thành phố Hà Nội đông đúc, tôi ước mơ tới con số hàng ngàn. Tuy vậy, chúng ta sẽ không tập trung vào một địa điểm cụ thể nào, vì Chúa có thể sử dụng biết bao ngôi nhà tại đây cho công việc Ngài, cho Hội thánh Ngài. Trong Kinh thánh, Hội thánh đầu tiên đã mở các nhóm tại gia đình như tại Lao-đi-xê. Bất cứ ai sử dụng tài sản của mình cho công việc Chúa, muốn mở nhà mình để Hội thánh nhóm lại thì đó là một sự phục vụ rất quan trọng trong thời kỳ này. Chắc chắn Chúa sẽ làm đầy những căn nhà như thế.

Với hướng vươn ra này, Hội thánh cần rất nhiều nhân sự mới được dấy lên, một thế hệ mới được truyền lửa. Có thể chúng ta không truyền giáo mạnh mẽ như các anh em khác, không có điều kiện nhiều, nhưng khi sai phái các con gặt đi, công việc đã và đang phát triển khắp nơi. Đó là chìa khóa mà chúng ta cần tiếp tục sử dụng. Người ta nói rằng: “Thành công mà không có người kế tiếp thì trở nên thất bại.”

Trong Kinh Thánh, khi thế hệ Giô-suê qua đi, thế hệ mới không hề biết Chúa và công việc Chúa làm cho dân tộc họ, đất nước vì thế mà bị suy đồi. Nên nếu Hội thánh không chú trọng đến lớp lãnh đạo kế tiếp, không dấy lên thế hệ mới thì Hội thánh không có tương lai. Lịch sử cũng chỉ ra điều này. Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam cần tiến dài tới tương lai đồng nghĩa với việc cần nhiều nhân sự mới, đặc biệt là thế hệ kế tiếp. Bắt đầu từ năm nay, thế hệ trẻ sẽ được chú trọng phát triến hơn; họ cần được ban cho lý tưởng, ban cho ước mơ lớn.

Cuối cùng, cho phép tôi được gửi lời chúc Tết đến hết thảy anh chị em con cái Chúa. Tôi khích lệ anh chị em dành nhiều thời gian cho người thân và đi thăm hỏi nhau, để tình thân và các mối quan hệ được gây dựng. Trong năm 2015 này, chúng ta sẽ nói như Phao-lô, bỏ lại mọi sự đằng sau, dù đó là thành công hay thất bại để bươn lên phía trước. Chắc chắn Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng sẽ đưa chúng ta đi từ vinh hiển này đến vinh hiến khác!

– Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.