Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Festival Thanh Niên Năm 2015

<b>Festival Thanh Niên Năm 2015</b>

Loisusong.net – Festival thanh niên 2015 của ban thanh niên Lời Sự Sống đã kết thúc thành công ngoài mong đợi, hứa hẹn những kỳ festival thú vị trong tương lai.

Khi bắt đầu lên ý tưởng và cân nhắc các phương án khả thi đã có rất nhiều ý kiến trái chiều và những áp lực nhất định trong ban thanh niên. Nhưng không vì thế mà họ từ bỏ. Kỳ trại xuân truyền thống hàng năm đã được thay thế bởi kỳ festival mới mẻ. Thật sự có quá nhiều ơn phước của Chúa đổ xuống làm cho chúng tôi không biết nên bắt đầu từ đâu.

Festival không dùng tiền mặt trao đổi mua bán mà sử dụng thẻ với các mệnh giá khác nhau.

2015-03-07 Festival thanh nien (9)
Điểm đặc biệt là những gian bán các mặt hàng độc đáo.

2015-03-07 Festival thanh nien (2)
Đặt câu hỏi về Kinh thánh và trao những phong bao lì xì đầu năm

2015-03-07 Festival thanh nien (5)
Bữa cơm thân mật cùng đại gia đình

2015-03-07 Festival thanh nien (13)
Tình thân gắn kết hơn qua những trò chơi.

2015-03-07 Festival thanh nien (3)
Nói đến kỳ trại không thể không kể đến đội ngũ phục vụ, họ đã dành hết khả năng, hi sinh thời gian nghe lời Chúa để nấu những món ăn tuyệt vời cho mọi người.

2015-03-07 Festival thanh nien (4)

Những người âm thầm chuẩn bị đồ ăn cho các bạn thanh niên

Phong cách làm việc cũng đã dần chuyên nghiệp hơn để báo hiệu cho thấy tương lai sẽ có đội ngũ trẻ có trách nhiệm. Để chuẩn bị cho buổi thờ phượng, ban nhạc đã phải tập nhiều ngày trước đó liên tục từ sáng đến tối muộn.

2015-03-07 Festival thanh nien (11)

Ban nhạc chuẩn bị cho giờ thờ phượng

Bên cạnh đó, ban tổ chức đã dành thời gian cho thanh niên giữa các tỉnh thành giao lưu và cùng nhau thảo luận về khải tượng và đường hướng sắp tới cho thanh niên.

2015-03-07 Festival thanh nien (1)

Thảo luận

Thanh niên cũng có cơ hội để hỏi các mục sư và những người đi trước trong hội thánh về mọi vấn đề, từ tình yêu nam nữ đến sự hầu việc Chúa, công tác thiếu niên, thậm chí là chuyện “đời tư” của các mục sư.

2015-03-07 Festival thanh nien (6)

Mục sư Nguyễn Hữu Phê chia sẻ về đời sống hầu việc Chúa

Thanh niên cũng được nghe giới thiệu về Quỹ Timothy do một doanh nhân trong hội thánh sáng lập để phục vụ lợi ích cho chính thế hệ này. Quỹ Timothy đã được hình thành và chuẩn bị đưa vào hoạt động để giúp tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho các bạn thanh niên trong và ngoài hội thánh, giúp họ có được sự thịnh vượng tài chính theo ý Chúa. Thực sự đây là một hướng đi mới mẻ nhằm hình thành nên một thế hệ mới bước theo ý Chúa, có định hướng tương lai rõ ràng và được đào tạo chuyên nghiệp.

2015-03-07 Festival thanh nien (7)

Cô Thủy chia sẻ về quỹ Timothy

Cuộc thi thiết kế lô-gô cho Quỹ thu hút được nhiều sự chú ý của các bạn tham dự. Giải thưởng được trao cho lô-gô với những mảng ghép màu của một “nhà thiết kế tài năng” trong Hội thánh.

2015-03-07 Festival thanh nien (8)

Trao giải cuộc thi thiết kế logo cho quỹ Timothy

Đêm văn nghệ ấm cúng với nhiều bài hát hay và hai clip dự thi rất sáng tạo, tuy chưa thực sự hoàn thiện. Giải nhất được trao cho ban thanh niên Móng Cái.

2015-03-07 Festival thanh nien (10)

Đêm giao lưu âm nhạc thờ phượng

Kết thúc ngày thứ 3 là lễ tiệc thánh và các mục sư đã cầu nguyện chúc phước cho từng bạn thanh niên, cho một năm đột phá với đầy dẫy ân điển của Đức Chúa Trời.

2015-03-07 Festival thanh nien (12)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ sứ điệp trước khi cầu nguyện xức dầu cho các bạn thanh niên

Xong xuôi mọi việc các bạn trẻ trong ban thanh niên đã ngồi lại, họ dành thời gian để quỳ gối cầu nguyện cho nhau. Không chỉ để mừng thành công mà còn để Chúa chúc phước cho tình thân anh em một nhà.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của các bạn sau kỳ festival, nhiều bạn đã nói rằng họ rất hạnh phúc và vui vẻ, họ cảm thấy rất thú vị. Ban tổ chức nói chung và đội thờ phượng nói riêng cũng có được thời gian thật sự hạnh phúc khi được làm việc cùng nhau. Ai ai cũng hứa hẹn sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để cống hiến hết mình cho công việc Chúa.

Niềm vui và niềm tự hào của họ là nhìn thấy nụ cười của tất cả mọi người khi tham gia Festival Thanh niên. Những cái ôm, những cái bắt tay, những lời chúc tốt lành đã làm gắn kết tình thân trong gia đình lời sự sống.

Thay mặt cho thanh niên Lời Sự Sống khắp nơi, xin chúc cho thanh niên Lời Sự Sống sẽ luôn giữ được lửa cũng như sự nhiệt huyết, sự sáng tạo và tình thân ấm áp của một gia đình trọn vẹn.

Những sứ điệp trong kỳ Festival, bài giảng audio:

– Nguyễn Thu Hoài –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.