Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Thanh Thiếu Niên Hội Thánh Lời Sự Sống Tại Hải Phòng- Khởi Đầu Từ Con Số Không

<b>Thanh Thiếu Niên Hội Thánh Lời Sự Sống Tại Hải Phòng- Khởi Đầu Từ Con Số Không </b>

Loisusong.net – Theo định hướng năm 2015 của hội thánh trung tâm, Hội thánh Lời Sự Sống tại Hải Phòng vẫn luôn chú trong phát triển giới trẻ – lớp kế cận, thế hệ tương lai của hội thánh. Sự gia tăng nhanh chóng của nhóm thanh thiếu niên tại khu vực này đòi hỏi phải có những chương trình, kế hoạch phát triển cụ thể hơn.

Khởi đầu của công tác thanh niên tại Hải Phòng có thể nói là một con số không tròn trĩnh. Ban đầu nhóm lại, số người lớn tuổi tham dự còn vượt quá số lượng thanh thiếu niên. Qua thời gian, phong trào thanh thiếu niên dần phát triển mạnh mẽ hơn, có lúc bùng nổ với rất nhiều người dâng mình hầu việc Chúa, lúc lại chững lại trong thời gian dài.

thanh thien nien Hai Phong (4)

Truyền giảng giáng sinh

Vui thay, điều gì đến từ Chúa thì sẽ còn đến đời đời. Chúa giục lòng các bạn cứu thêm nhiều người trở về cùng Ngài, Chúa mở ra những con đường tươi mới cho ban thanh thiếu niên tại đây. Nhóm đang chững lại bỗng nhân lên ba, bốn lần. Nhiều buổi nhóm có tới bốn, năm mươi người tham gia.

Năm 2015 này, nối tiếp công việc mà Chúa đã mở ra, ban thanh thiếu niên Hài Phòng đã đề ra một số mục tiêu, chương trình nhất định như tìm kiếm nhóm mới, thiết lập quỹ thanh thiếu niên, tích cực tham gia các công tác xã hội, đẩy mạnh các hoạt động gắn kết tình thân – điển hình là chương trình “dã ngoại đầu năm” thu hút 50 người tham gia, gây được ảnh hưởng lớn đến thanh niên cũng như các bậc phụ huynh.

thanh thien nien Hai Phong (3)

Buổi dã ngoại của các bạn thanh thiếu niên Hội thánh Lời Sự Sống tại Hải Phòng

Thanh niên còn chủ động tạo nhóm riêng trên facebook để hằng ngày trò chuyện và học lời Chúa. Chương trình “Tĩnh Nguyện Mỗi Ngày” giúp các bạn lớn lên trong Chúa rất mau, nhận biết Chúa và lời của Ngài càng hơn.

Mặc dù còn không ít khó khăn và bỡ ngỡ, nhưng một điều tuyệt vời là thanh thiếu niên luôn ý thức được rằng mình là công cụ trong tay Chúa, rằng mình phải bước đi thì Chúa mới hành động. Ban thanh niên Lời Sự Sống Hải Phòng luôn tin rằng những điều mới đên sẽ luôn tốt đẹp hơn trước, rằng thế hệ trẻ tại đây đang và sẽ bùng nổ. Chúa đang làm, và Ngài vẫn sẽ làm!

Nầy, những sự đầu tiên đã ứng nghiệm rồi, nay ta lại rao cho các ngươi sự mới; ta làm cho các ngươi biết trước khi nó nổ ra.” (Ê-sai 42:9).

– CTV Nguyễn Ngọc Hoàng




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.