Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Tình Yêu Thương Vô Điều Kiện

<b>Tình Yêu Thương Vô Điều Kiện</b>

Loisusong.net – Có một Tình Yêu Thương vẫn đang chạm đến từng con người, có một Tình Yêu Thương vô điều kiện vẫn tồn tại giữa thế gian nhiều sự ganh ghét, lừa dối. Mặc cho cuộc đời có như thế nào, dầu khi khó khăn, nghèo đói, dầu khi bệnh tật, đớn đau hay những lo toan bộn bề của cuộc sống vẫn đang thường trực thì tình yêu thương ấy đã đụng chạm và làm thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Nó gắn kết chúng tôi từ những con người vốn chẳng quen biết đến từ những vùng quê khác nhau, trở thành anh em trong Chúa rồi cùng đồng đi với nhau. Đó là tình yêu thương đến từ Đức Chúa Trời. Qua từng ngày tháng Đức Chúa Trời khiến chúng tôi trở nên làm một trong Thánh Linh yêu dấu của Ngài, cũng bởi Ngài mà chúng tôi cùng nhau nhóm lại trong một nhóm tế bào mang tên “nhóm tế bào đắc thắng Nissi”.

nhom te bao Nissi (1)

Một buổi nhóm thông công của chúng tôi

Chúa đã cứu rỗi đời sống của tôi và những con người khác, dùng chính cuộc đời của chúng tôi làm bằng chứng cho tình yêu tuyệt vời của Ngài. Cá nhân tôi là một thành viên trong nhóm tế bào của Chúa, tôi đã thấy và chứng kiến những phép lạ Chúa làm qua những anh chị em nơi đây. Một trong những câu chuyện ấy là cuộc đời được thay đổi của anh Quách Việt Hưng. Trong suốt một thời gian dài của những năm tuổi trẻ anh nhấn chìm trong sự cám dỗ của ma túy, nó khiến anh tự hủy hoại chính bản thân mình. Những năm tháng trong trại cái nghiện, anh tưởng chừng rơi vào ngõ cụt không có lối thoát thì bỗng dưng ánh sáng từ thiên đàng mở ra cứu vớt cuộc đời anh. Rồi Cứu Chúa đã sử dụng chính anh để cứu những người thân trong gia đình. Họ tìm được người con tưởng đã mất vì ma túy, nay lại tìm được cả Cứu Chúa Giê-su, Đấng ban sự sống thật cho loài người.

Gặp anh lúc này, ấn tượng trong tôi về anh đã đổi khác, anh là một con người hoàn toàn mới. Từ anh tôi thấy sự đường hoàng, lạc quan mạnh mẽ và hết lòng trong công việc chia sẻ lời Chúa. Anh chính là người làm chứng và đưa tôi đến với Hội Thánh, hết lòng giúp đỡ tôi cũng như những anh em khác. Một người từng không biết ngày mai của mình sẽ ra sao nhưng hôm nay lại là người chăn dắt bầy chiên của Chúa, giúp đỡ nhiều người khác, đem những linh hồn hư mất trở lại với Chúa. Đó thật sự là điều kì diệu chỉ có Chúa mới có thể làm được.

Anh thường chia sẻ với chúng tôi rằng, luôn phải đặt lời Chúa trong lòng mình và khao khát làm theo lời Chúa. Nếu có ước muốn đem lời Chúa để cứu vớt thật nhiều người thì trước hết phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Bởi vậy trong lòng anh đã cưu mang xây dựng một điểm nhóm thờ phượng Chúa tại chính căn nhà của mình. Thời gian ban đầu nhóm chỉ đơn sơ nhóm lại với 4 người, nhưng bởi tấm lòng yêu mến Đức Chúa Trời, và sự khát khao rao giảng lời Chúa dần dần Chúa đưa thêm những người anh em đến với nhóm.

nhom te bao Nissi (2)

Chúng tôi trong tình yêu của Chúa

Nhóm Nissi của chúng tôi nhóm lại mỗi tối thứ 5 hàng tuần để cùng tôn vinh, thờ phượng, học lời Chúa và khích lệ thêm đức tin cho nhau. Bên cạnh đó chúng tôi cũng có những hoạt động cùng Hội Thánh và nhũng hoạt động ý nghĩa khác như: kỉ niệm sinh nhật 10 năm của Hội Thánh, tổ chức Giáng sinh cho những trẻ em khuyết tật trường Tiên Lữ -Hưng Yên. Rồi những hoạt động cùng nhau đi truyền giáo, thăm hỏi. Mỗi chuyến hoạt động như thế, mọi người cùng chia sẻ lời Chúa, khích lệ động viên và cầu thay cho nhau… Bản thân tôi chưa bao giờ đến một nơi nào, một tổ chức nào giống như vậy. Đây thực sự là nơi mọi người thật lòng coi nhau là anh em, hết lòng hết sức vì nhau mà không vì một lợi ích nào. Ở đây chúng tôi biết chúng tôi không phải là những con người tầm thương, nhỏ bé vì chúng tôi là con cái của Đức Chúa Trời, là những cơ đốc nhân sống và hành động theo lời Chúa. Ai sẽ trở thành muối của đất và ánh sáng của thế gian nếu không phải là những con cái của Ngài!

Giờ đây chúng tôi là một trong thân thể Đấng Christ, cùng nhau gây dựng và hướng đến khải tương của Chúa. Nguyện Đức Chúa Trời khiến điểm nhóm nơi đây thành một Hội Thánh lớn, chia sẻ Tin Lành cho hàng ngàn người chưa biết đến Chúa để vương quốc Chúa càng ngày càng được mở rộng thêm. Nguyện tình yêu của Đức Chúa Trời, ân điển của Đức Chúa Giê-su và sự thông công cùng Đức Thánh Linh ở trên điểm nhóm, trên Hội Thánh của Ngài tại muôn nơi.

– Hoàng Yến –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.