Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Mục Vụ Nữ Giới – Những Khó Khăn Và Thuận Lợi

<b>Mục Vụ Nữ Giới – Những Khó Khăn Và Thuận Lợi</b>

Trong hội thánh, mục vụ nữ giới là nơi dấy lên những người mẹ thuộc linh, là cầu nối giúp các bà, các cô, các chị em đến với hội thánh, chia sẻ kinh nghiệm, giãi bày tâm sự và cứu thêm người mới. Sau đây là cuộc trò chuyện của cộng tác viên loisusong.net với cô Lê Thúy Phượng – phụ trách mục vụ Nữ giới trong hội thánh để làm rõ hơn tầm quan trọng cũng như những thuận lợi, khó khăn trong công tác này.

Thưa cô, khải tượng của mục vụ nữ giới là gì?

Khải tượng của mục vụ là dấy lên thật nhiều người mẹ thuộc linh – là những người trưởng thành trọn vẹn cả về thuộc thể lẫn thuộc linh, các chị em sống đúng theo đạo đức Cơ Đốc và phẩm hạnh tốt đẹp trong Chúa.

Mục vụ nữ giới sẽ làm gì để đáp ứng với khải tượng này?

Mục vụ nữ giới sẽ trang bị cho chị em hiểu và có đuợc 9 bông trái của Đức Thánh Linh. Để có được những phẩm hạnh đó, chị em cần có tấm lòng tìm kiếm và yêu mến Chúa hết lòng, có đời sống cầu nguyện gần gũi với Chúa. Chính mỗi chị em sẽ là một bằng chứng sống cho Chúa, và là tấm gương cho những chị em khác phấn đấu. Cá nhân cô rất mong muốn gây dựng thật nhiều chị em có tinh thần cưu mang cầu nguyện, cầu thay cho dân tộc, đất nước.

Mục tiêu của mục vụ nữ giới là gì, thưa cô?

Chúng tôi cậy sức Chúa để nhằm xây dựng cơ cấu, nâng cao năng lực và tinh thần trong các chị em để phục vụ rộng hơn, thúc đẩy chị em vươn tới các tỉnh thành xa, những vùng khó khăn, để mỗi người là một trưởng nhóm tế bào, luôn có thể chia sẻ khích lệ đức tin cho người khác.

Cô và mọi người có gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện những mục tiêu trên không?

Chúng tôi gặp hạn chế về thời gian, ngoài công việc của hội thánh, chúng tôi lại còn chăm sóc cho con cái, lo toan việc gia đình. Hơn nữa, chị em thì ở rất cách xa nhau nên việc nhóm nhau lại gặp nhiều khó khăn.

Vậy mục vụ nữ giới đã làm gì để giúp mục vụ cải thiện được tình hình này?

Chúng tôi đã tiến hành họp và kêu gọi chị em tham gia ủng hộ với tấm lòng rộng mở. Cám ơn Chúa là Ngài luôn dành những phản thưởng tốt nhất cho những ai trông cậy vào Ngài. Sau cuộc họp, nhiều chị em đã sẵn sàng cùng chung sức, chung lòng giúp đỡ và tham gia cùng cô để khỏa lấp các khuyết điểm và giúp phát triển mục vụ đi lên.

Mục vụ nữ giới có điều gì khiến cô tự hào nhất?

Cảm ơn Chúa! Chị em trong mục vụ tuy bận rộn là vậy nhưng luôn cố gắng trung tín đến nhóm để cầu nguyện, tuy không được đông người nhưng buổi nhóm luôn đuợc diễn ra đều đặn hằng tuần. Cô rất vui vì tấm lòng của chị em dành cho mục vụ nói riêng và cho Chúa nói chung.

Cô có thể chia sẻ cho mọi người lợi ích của việc cầu nguyện được không?

Những người sống trong sự cầu nguyện là những người được phước không chỉ cho bản thân họ mà còn cho những người xung quanh. Chính sự chăm chỉ cầu nguyện giúp mọi người nhạy cảm trong Đức Thánh Linh và đó chính là khởi nguồn của những khải tượng trong Hội Thánh.

Cô cũng có con đang đi học, làm các công việc gia đình; Cô đảm nhiệm cả công tác chăn bầy trong hội thánh, chắc hẳn cũng có lúc cô thấy mệt mỏi. Cô làm thế nào để vượt qua thời gian đó?

Ai cũng có lúc mệt mỏi cả. Quan trọng là lúc đó mình tìm kiếm Chúa, nhờ Chúa cất đi sự mệt mỏi, gánh nặng, xin Chúa gìn giữ bản thân. Cô khuyên các chị em phải luôn trông cậy vào Chúa mọi lúc mọi nơi, ai xưng mình là Cơ Đốc nhân thì phải học thói quen đó.

Cá nhân cháu nhận thấy giữa thanh niên và nguời lớn trong hội thánh rất khó gần gũi thông công được với nhau. Không chỉ cháu mà rất nhiều các bạn trẻ cũng mong muốn được học hỏi các kinh nghiệm đi trước từ nơi các cô. Cô có lời khuyên gì cho chúng trong trong việc này?

Độ tuổi khác nhau thì mối quan tâm của mọi người cũng khác nhau. Nhưng cô tin với tấm lòng ham học hỏi chân thật các cháu sẽ nói chuyện đựoc với người lớn. Ngoài ra các cháu cũng nên học cách nhìn vào các điểm tốt của mọi người xung quanh để hoànn thiện bản thân. Và đặc biệt phải học cách rèn luyện tính kỷ luật và biết cách ứng xử sao cho phù hợp trước mọi người. Cô tin rằng với sự ham học hỏi và hết lòng trông cậy nơi Chúa, các cháu sẽ cho ra thật nhiều bông trái tốt.

Rất cảm ơn lời chia sẻ đầy khích lệ của cô, xin Chúa ban phước cho cô và gia đình, xin Chúa ở cùng và khiến mục vụ nữ giới luôn đầy dẫy bông trái cho nhà Ngài!

– Nguyễn Phương –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.