Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Mừng Chúa Phục Sinh – Chúa Nhật Ngày 05/04/2015

<b>Mừng Chúa Phục Sinh – Chúa Nhật Ngày 05/04/2015</b>

Bài giảng audio:

Ngày Chúa Nhật 05/04 vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống tại khu vực Nam Hà Nội đã cùng nhau nhóm lại mừng Chúa phục sinh. Hơn 300 con cái Chúa cùng các thân hữu đã đến tham dự buổi nhóm và cùng cất tiếng cảm tạ, ngợi khen Chúa Giê-su vì quyền năng sống lại và sự cứu rỗi của Ngài trong đời sống mỗi người.

Mở đầu buổi nhóm là một bài hát mới mà ca đoàn đã chuẩn bị rất công phu, ca từ khẳng định “Chúa đã sống lại” để mời gọi dân sự Chúa đến giơ tay cho cao, vỗ tay cho đều và cùng ngợi khen Chúa.

2015 - 04 - 05 Phuc sinh (2)

Cả dân sự hướng lòng lên Chúa

Mục sư Nguyễn Hữu Phê lên chào mừng tất cả quý con cái Chúa đã về ngày “diệt giỗ” – cách gọi rất thú vị của ngày phục sinh vì tính độc nhất vô nhị của nó: Chúa Giê-su không có ngày giỗ, nhưng có ngày sống lại đầy hiển vinh, là Đấng quyền năng có thể ban cho chúng ta sự sống đời đời. Cả hội trường hiệp ý cùng mục sư, mời Chúa đến với buổi nhóm, đến với tấm lòng của mỗi người tham dự.

Ca đoàn tiếp nối với rất nhiều lời hát ngợi khen nhịp nhàng: “Nào ai như Giê-su! Chẳng hề có người!…Nào ai như Giê-su! Đứng lên! Hãy cùng tôn danh thánh Ngài!” Có thể nói niềm vui, nụ cười và những tiếng vỗ tay ngập tràn khắp khán phòng.

2015 - 04 - 05 Phuc sinh (3)

Chúa đã sống lại, quả thật ngài đã sống lại

Cũng bởi sự sống lại của Chúa Giê-su mà có nhiều người được sống lại về tâm linh, về tâm hồn hay về thân thể theo đúng nghĩa đen của nó. Anh Quách Việt Hưng – một người nghiện ma túy từ năm 14 tuổi, bước lên làm chứng về ơn cứu rỗi diệu kỳ của Ngài trong cuộc đời mình. Trong rất nhiều năm, ma túy đã buộc anh phải đi tổng cộng 5 trại cai nghiện và các nhà tù khác nhau, lấy đi không biết bao nhiêu tiền bạc và nước mắt của gia đình này. Chúa Giê-su đến, khiến anh thoát khỏi cơn nghiện tai quái và thúc giục cả gia đình đi hầu việc Chúa. “Giờ đây, nụ cười không bao giờ tắt trên gương mặt của bố mẹ tôi!” Anh Hưng dõng dạc làm chứng.

2015 - 04 - 05 Phuc sinh (4)

Lời chứng đầy khích lệ từ anh Quách Việt Hưng

Sau lời làm chứng là vở kịch của các bạn thanh niên, tuy không lời nhưng lại nói lên một thông điệp vô cùng ý nghĩa: Con người bị xiềng xích của nhiều tội lỗi bủa vây trên mình, cố công thoát ra mà không tài nào thắng nổi. Chúa Giê-su đã đến, gánh những tội lỗi đó trên mình Ngài, chịu đau đớn trên thập tự giá. Sau cùng, Ngài đắc thắng quyền lực của ma quỷ, của tội lỗi và giúp con người được giải phóng hoàn toàn khỏi mọi sự trói buộc.

2015 - 04 - 05 Phuc sinh (5)

Vở kịch của các bạn thanh niên

Cô Nguyễn Thanh Thủy – một doanh nhân Cơ Đốc cũng lên làm chứng về ơn phước cứu rỗi của Chúa trên cuộc đời mình. Không giống như anh Hưng, trước khi tin Chúa, cô vẫn tự hào rằng mình là một công dân mẫu mực, có tri thức, có tiền bạc, có gia đình hạnh phúc. Nhưng sau bốn tháng đến hội thánh, trong một lần cầu nguyện với Chúa, cô nhận ra những tội lỗi kín giấu trong lòng mình. Cô đến khóc với Chúa và xin Chúa tha thứ tội lỗi mình, để rồi nhận được sự yên bình tràn ngập. Hiện tại, theo sự thôi thúc trong lòng, cô cùng một vài doanh nhân khác đang xây dựng “Quỹ khởi nghiệp Ti-mô-thê” nhằm giúp các bạn thanh niên có được sự thạnh vượng tài chính theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

2015 - 04 - 05 Phuc sinh (6)

Cô Nguyễn Thanh Thủy chia sẻ mình đã được Chúa thay đổi như thế nào

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng mang đến buổi nhóm sứ điệp dựa trên I Cô-rinh-tô 15: 1 -19. Theo lời Kinh thánh, nếu Đấng Christ không sống lại thì sự rao giảng của các môn đồ Ngài là vô ích, đức tin của Cơ Đốc Nhân cũng là vô ích. Nhưng sự thật là Chúa Giê-su đã sống lại – điều này không chỉ qua lời tiên tri về sự chết và sự sống lại của Chúa trước cả ngàn năm, qua những người tận mắt nhìn thấy Ngài sống lại, mà còn qua những đời sống con người được thay đổi, từ yếu đuối nên mạnh mẽ, từ buồn chán nên vui mừng… Mục sư nhấn mạnh rằng mỗi Cơ Đốc nhân phải luôn xác chứng điều này, để trở nên mạnh mẽ hơn trong đức tin và biết rằng những sự trả giá cũng như công khó phục vụ của mình là không vô ích.

2015 - 04 - 05 Phuc sinh (7)

Sứ điệp đầy quyền năng về sự sống lại của Chúa

Tiết mục nhảy trên nền nhạc “Alive” của các bạn thanh thiếu niên đã khép lại buổi nhóm đầy phước hạnh và tràn ngập sự hiện diện Chúa. Sau đó, con cái Chúa cùng dự tiệc ngọt, cùng thông công thân mật với nhau. Thật muốn nói với mọi người một sự thật đời đời không thay đổi: “Quả thật, Ngài đã sống lại rồi!”

2015 - 04 - 05 Phuc sinh (8)

Thanh thiếu niên tràn đầy sự sống

– Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.