Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Cộng Đồng Kinh thánh Số – Rao Truyền Lời Chúa Với “Tốc Độ Số”

<b>Cộng Đồng Kinh thánh Số – Rao Truyền Lời Chúa Với “Tốc Độ Số”</b>

Quoc te 14-04-2015 (1)Ken Bitgood – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều Hành Cộng đồng Kinh Thánh Số (Digital Bible Society) cùng đội ngũ làm việc của mình đã có khải tượng như sau: Đến năm 2020, Lời Chúa sẽ hiện hữu trong tấm lòng của mọi người dân trên thế giới và các thiết bị di động mà họ sử dụng.

Cộng đồng Kinh thánh Số (CĐKTS) có trụ sở tại ở Conroe, Texas (cách Houston chừng 30 dặm về phía Bắc) đóng vai trò như một trung tâm tài nguyên dữ liệu số, phục vụ cho các giáo sĩ và tổ chức truyền giáo, các mục sư, Hội thánh và cá nhân – những người đang nỗ lực phát tán thông tin Cơ Đốc và nội dung Kinh thánh bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, sử dụng loại chip siêu nhỏ – Chip Micro SD.

Ông Dobrowolski – Giám đốc quan hệ và bản quyền xuất bản CĐKTS – tự tin khẳng định: “CĐKTS sẽ là Cộng đồng Kinh thánh của thế kỷ 21. Hiện nay, rất ít tổ chức hoặc cá nhân thực hiện những gì mà CĐKTS đang làm: cung cấp tài nguyên Kinh thánh đến con cái Chúa ở các quốc gia đóng cửa với Đạo Chúa, ở những nơi mà Lời Chúa vẫn chưa được cung cấp một cách trọn vẹn“.

Cùng với CĐKTS, các mục vụ truyền giáo khác cũng thiết lập Liên Hiệp Kinh thánh Số (Digital Bible Alliance) như Khối Liên hiệp Kinh thánh Canada, Mạng lưới Những Cánh cửa mở Quốc tế (Open Doors International), và Tổ chức Tiếng Nói của Người Tử vì đạo (The Voice of the Martyrs) – cam kết cung cấp dữ liệu miễn phí bằng rất nhiều ngôn ngữ khác nhau cho thư viên CĐKTS,

Theo Ken Bitgood, với khả năng nén dữ liệu thích hợp, bằng chỉ một con chip nhỏ, CĐKTS không những có thể lưu trữ thêm hàng tá Kinh thánh và sách tham khảo mà còn chứa thêm hàng trăm video và hàng nghìn giờ âm thanh.

Ông Dobrowolski nhận xét: “Ken thực sự là một Steve Jobs của Cơ Đốc nhân chúng ta. Ông cũng có khả năng mê hoặc đến ngạc nhiên như Steve Jobs, song không phải để gây sự chú ý cho bản thân mình, mà nhằm để phát tán dữ liệu số cho sự phát triển của các Hội thánh và để làm vinh hiển danh Chúa. Ông cùng với CĐKTS là một người tiên phong trong mặt trận số đầy thú vị.” CĐKTS cung cấp hàng nghìn gói dữ liệu chất lượng cao cho các giáo sĩ đang làm việc tại các quốc gia hiện đóng cửa với Tin Lành của Đấng Christ. Không những thế, CĐKTS còn vận dụng thành công sức mạnh kỹ thuật số để cung cấp nguồn Kinh thánh và nguồn dịch đa dạng, bao gồm Bản dịch Quốc tế Mới – the New International Version® (NIV®) trên website Inscript.org và tới đây cung cấp các ứng dụng Kinh thánh có thương hiệu, mở thêm ra một kênh hỗ trợ cho sứ mệnh của mình.

Bitgood chia sẻ: “Đội ngũ làm việc của chúng tôi cùng nhau tạo ra những thư viện số có sẵn, hỗ trợ những người chưa từng có Kinh thánh bằng ngôn ngữ của mình”.

Ở nhiều quốc gia đóng cửa với đạo Chúa, nhiều Cơ đốc nhân đang bị bỏ tù, tra tấn và giết hại.

Nếu bị phát hiện đang sở hữu một quyển Kinh thánh, rao truyền lời Chúa và nhóm lại với nhau, chắc chắn họ sẽ bị coi là phạm tội và bị xử tử hình.” Bitgood nói. “Chúng tôi khuyến khích các giáo sĩ đưa gói dữ liệu cho bất kỳ ai làm việc với nhóm dân trong khu vực mà họ biết. Thú vị ở chỗ, con chip này là không chỉ dễ mang theo, mà còn có dung lượng lưu trữ gấp 50 lần một đĩa CD.”

Kể từ tháng 1 năm 2013, CĐKTS đã không ngững nỗ lực tạo ra và phân phối hàng trăm triệu cuốn Kinh thánh số và nguồn tài nguyên Cơ Đốc tại hơn 450.000 thư viện số có khả năng sao chép.

Những thư viện số này đã được phân phát cho những người có nhu cầu và người ta đã sao chép các thư viện này với tốc độ mà có lẽ chỉ Thiên đàng mới biết được.” Bitgood chia sẻ.

Với trụ sở mới có dự định khánh thành vào tháng ba, khải tượng của Bitgood đang trở nên thực hữu hơn bao giờ hết. Bitgood khẳng định: “Tôi đã sẵn sàng để tất cả mọi người biết rằng chúng tôi đang ở đây.”

Nguồn: christianpress.com
Để biết thêm thông tin về Cộng đồng Kinh thánh số, xin truy cập website: www.dbs.org

– Người dịch: Phương Hà –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.