Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Chúa! Đấng Thay Đổi Cuộc Đời Tôi

<b>Chúa! Đấng Thay Đổi Cuộc Đời Tôi</b>

Loisusong.net – Tên tôi là Vũ Thị Oanh. Gia đình tôi sống ở trung tâm thành phố Cẩm Phả, gần khu Rạp Công Nhân. Khoảng mười năm về trước nơi tôi sống có tiếng là khu văn hóa, song trên thực tế đây lại là nơi tụ họp nhiều những con nghiện ma túy, những thanh niên bụi đời chuyên đi ăn cắp vặt để sống. Gia đình tôi cũng là một gia đình có những đứa con trai rơi vào tình cảnh đen tối ấy.

Cả đứa con cả và con út, hai đứa con mà tôi yêu thương, dứt ruột sinh thành đều không thoát khỏi sự bủa vây của con “ma trắng” – thứ ma túy chết người, kéo cuộc sống con tôi rơi vào địa ngục. Kể từ đó tôi từ bỏ hết công việc, dẫn con đi khắp các trại cai nghiện, cả trại ở ngoài và trại trong nhà nước với ước mong rằng con tôi thoát khỏi những cơn nghiện để trở về với cuộc sống bình thường. Song mọi việc vẫn không có gì thay đổi, thậm chí còn kinh khủng hơn lúc chưa đi cai.

Bao nhiêu của cải trong gia đình đều dành hết cho việc “cứu” con, nhiều lúc tôi cảm thấy cuộc sống thật mù mịt, đen tối. Thậm chí có lần tôi đã chuẩn bị liều thuốc chuột cho hai mẹ con những mong chấm dứt cảnh sống mà khổ hơn chết này. Tôi đã kêu ông trời cho tôi chết vì tôi khổ quá, nhìn đứa con mà tôi vừa thương, vừa bất lực lại thêm cảm giác sợ hãi mỗi lần cháu lên cơn.

Nhưng, thật cảm tạ ơn Đức Chúa Trời đã đưa chị Hạnh – vợ mục sư Calep – đến nói cho tôi về Chúa và trung tâm ân điển của Chúa. Lần đầu tiên trong cuộc đời hai mẹ con tôi được nghe về quyền năng và tình yêu của Chúa Giê-su. Chúng tôi tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình và nguyện bước đi theo Ngài.

Hai mẹ con tôi sống tại trung tâm, qua những ngày tháng ở nơi đó tôi thấy thật cảm động trước sự quan tâm của những anh em cùng cảnh với con trai tôi. Tôi đã khóc thật nhiều, không phải là đau khổ như trước kia nữa, nhưng vì vui mừng và hạnh phúc quá. Tại sao trên thế gian đầy dẫy sự lưu manh, lừa lọc này thì nơi đây lại yêu thương nhau như vậy!

Co Oanh 21-04-2015  (1)Những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt

Khi con trai tôi nghiện, người ngoài và ngay chính gia đình họ hàng cũng đều quay lưng, khinh bỉ mẹ con tôi nhưng nay ở trung tâm nhà Chúa chúng tôi được đón nhận với tấm lòng yêu thương – thứ tình yêu mà tôi tìm hoài ngoài thế gian đời này cũng không có.

Ban đầu tôi chưa hiểu nhiều về Chúa, tôi chỉ bước đi và tin Ngài với hai câu kinh thánh ít ỏi “Nhưng Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi ai tin Con ấy không bị hư mất nhưng được sự sống đời đời”- Giăng 3:16 và câu “Hỡi những kẻ mệt mỏi hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ…..” – Ma-thi-ơ 11:28.

Dần dần được sinh hoạt trong Hội Thánh của Chúa, tôi lắng nghe lời giảng của mục sư, sau đó tôi đọc Kinh thánh và suy ngẫm lời Ngài. Tôi thấy lời Chúa thật đúng đắn và đầy quyền năng, tôi bắt đầu cầu nguyện cho sự thay đổi của con trai mình. Và tôi thật cảm tạ Chúa biết bao, kì nghỉ phép đầu tiên khi con trai tôi vào trung tâm cai nghiện cơ đốc của Chúa, cháu trở về với sự thay đổi kì diệu, từ lời ăn tiếng nói đến tính cách bên trong. Đã có lần tôi làm rơi tiền nhưng cháu nhặt được đã trả lại tôi. Ngợi khen Chúa toàn năng!

Dù cuộc sống hiện tại của tôi vẫn còn có những khó khăn nhưng tôi quyết đi với Chúa cho dù hoàn cảnh và sự chống đối của bất kì ai cũng không ngăn cản được mẹ con tôi. Con trai tôi hiện giờ đã học song 2 năm khóa học Kinh thánh, cháu đang phục vụ Chúa ở trong ca đoàn của Hội Thánh Chúa tại Quảng Ninh. Bản thân tôi cũng đã đi học các khóa học Kinh thánh. Thật tuyệt vời hơn khi ân huệ của Chúa cứ đổ trên gia đình mỗi ngày, Chúa không những cứu con trai tôi từ kẻ sắp chết được quay lại với cuộc sống mà Ngài còn cho con tôi lấy được một người nữ kính sợ Chúa. Tổ ấm nhỏ thuộc Chúa nay đã có sản nghiệp là hai đứa con rất kháu khỉnh, một bé gái 2 tuổi và bé trai hơn 4 tháng tuổi.

Thật cảm ơn Đức Chúa Trời, cảm ơn Giê-su vì tình yêu và sự ban cho không xiết kể của Ngài. Gia đình tôi nguyện một lòng đi theo Chúa, hầu việc Ngài những lúc khó khăn nghịch cảnh hay khi thuận cảnh, không xây bên tả cũng không xây bên hữu. Tôi làm được để đáp lại ơn lành mà đức Giê- hô-va đã ban cho tôi. Cảm ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng con cuộc đời cao trọng như ngày hôm nay. Cảm ơn Chúa Giê-su, Cảm ơn Chúa Thánh Linh, và cảm ơn Hội thánh Ngài!

– Vũ Thị Oanh –

Theo ban thông tin Hội thánh được biết, hiện tại bác Vũ Thị Oanh đang sống cùng con trai Phạm Ngọc Giang. Anh Giang từng nghiện ma túy và được Chúa giải cứu. Anh và gia đình đang sinh hoạt trong Hội thánh Lời Sự Sống tại Cẩm Phả, anh có vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Nhung. Gia đình anh Giang, chị Nhung đã có 2 con. Tại nhà anh chị có một điểm nhóm tế bào, nhóm lại hàng tuần. Bác Oanh hiện đang phục vụ trong Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.