Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Hội Thánh California Huy Động 10.000 Tình Nguyện Viên Trong Chương Trình “Phục Vụ Cuối Tuần” Trị Giá 2 Triệu Đô-la Mỹ

<b>Hội Thánh California Huy Động 10.000 Tình Nguyện Viên Trong Chương Trình “Phục Vụ Cuối Tuần” Trị Giá 2 Triệu Đô-la Mỹ</b>

Các tình nguyện viên tham gia chương trình Phục Vụ Cuối Tuần do Hội thánh North Coast tại California tổ chức.

Một hội thánh tại California đã huy động khoảng 10.000 tình nguyện viên thực hiện hơn 400 dự án giúp đỡ từ thiện trong khoảng 48 giờ, ước tính trị giá khoảng 2 triệu đô-la Mỹ tiền chi phí vật liệu và nhân công.

quoc te 30-04-2015Ảnh: Hội thánh North Coast

Trong hai ngày cuối tuần 25-26/04 vừa qua, Hội thánh có nhiều điểm nhóm North Coast đã thực hiện một chuỗi dự án mang tên “Cuối Tuần Phục Vụ”, giúp ích cho hơn 100 địa điểm tại sáu thành phố ở hạt North San Diego.

Larry Osborne, mục sư ở Hội thánh North Coast, cung cấp thông tin cho chúng tôi về một số hoạt động mà các tình nguyện viên sẽ thực hiện tại đây.

Osborne nói: “Chúng tôi dự định nâng cấp hơn 50 trường công lập từ tiểu học đến trung học phổ thông… và phục vụ rất nhiều các tổ chức, cả bên ngoài lẫn trong Chúa.” “Có khoảng 60 địa điểm khác bao gồm các trung tâm tài nguyên, nơi ở của người vô gia cư, trung tâm cộng đồng, bệnh viện, công viên thành phố, viện dưỡng lão và viện cựu chiến binh cùng những tổ chức phi lợi nhuận phục vụ cộng đồng khác.

Trao đổi với chúng tôi về số lượng tình nguyện viên lớn đến như vậy, ông Osborne nói: “North Coast được chia thành các nhóm nhỏ, từ đó giúp chúng tôi dễ dàng huy động hội chúng của mình.

Những nhóm nhỏ này thực hiện các dự án giúp đỡ suốt quanh năm, 10 dự án một tuần, vì vậy khái niệm tích cực phục vụ cộng đồng đã trở thành một phần quan trọng của hội thánh chúng tôi,” Osborne nói tiếp.

Đối với một dự án khổng lồ như thế này, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để dân sự thấy ngoài kia người ta đang thiếu thốn ra sao. Dường như Chúa luôn luôn đụng chạm tấm lòng dân sự của chúng tôi, thúc giục họ bước ra và hoàn thành những công việc đó.”

Số lượng tình nguyện viên năm nay gấp đôi con số 5.000 trong đợt Phục vụ Cuối tuần đầu tiên của Hội thánh North Coast năm 2007.

10.000 tình nguyện viên được chia thành từng 4 giờ làm việc, bao gồm cả sáng Chủ nhật.

Cứ hai năm một lần, Hội thánh North Coast lại tổ chức một chương trình “Cuối tuần Phục vụ” rộng khắp, ngừng buổi nhóm thờ phượng bình thường của hội chúng để các thành viên có thể đi ra và trở thành “bàn tay và đôi chân của Chúa Giê-su,” theo thông tin mà hội thánh này đăng tải.

Khi chúng tôi hỏi rằng liệu hoạt động này có đang đặt việc làm lên trên đức tin không, Mục sư Osborne trả lời rằng ông và hội chúng của ông “không đặt việc làm trên đức tin; chúng tôi đơn giản là bắt đức tin phải làm việc mà thôi.”

Kinh thánh nói rằng đức tin không sanh ra việc làm, thì tự mình nó chết. Đây là cách mà chúng tôi có thể biến đức tin thành hành động và bày tỏ tình yêu của Chúa Giê-su với cộng đồng mà không đòi hỏi gì cả,” Mục sư Osborne tâm sự.

Chúng tôi luôn cố gắng giúp hội chúng của mình hiểu rằng hội thánh không chỉ là một nơi để đi đến. Hội thánh chính là chúng ta. “Phục vụ Cuối tuần” là cách tốt nhất để chúng tôi làm được như vậy.

Tác giả bài viết: MICHAEL GRYBOSKI

Nguồn: christianpost.com

– Người dịch: Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.