Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Động Đất Tại Nepal: Lời Cuối Cùng Đầy Khích Lệ Của Một Mục Sư Trước Khi Thiệt Mạng

<b>Động Đất Tại Nepal: Lời Cuối Cùng Đầy Khích Lệ Của Một Mục Sư Trước Khi Thiệt Mạng</b>

quoc te 08-05-2015Cư dân Nepal tìm cách dọn sạch đống đổ nát sau trận động đất. (Reuters)

Trận động đất gây thiệt hại nặng nề cho các thành viên trong cộng đồng Cơ Đốc nhỏ bé tại Nepal. Khi xảy ra động đất, nhiều người trong số họ đang tham gia vào buổi nhóm của hội thánh. Có tới 600 Cơ Đốc nhân thiệt mạng.

Hôm đó là nhóm thờ phượng sáng thứ bảy của Hội thánh Khải tượng Cứu rỗi (Vision Salvation Church). Hai phút trước khi xảy ra động đất, sáu mươi hai Cơ Đốc nhân đang nhóm lại ở tầng bốn của một tòa nhà và thờ phượng Chúa như thường lệ. Mặt đất bắt đầu rung lắc; tầng thứ tư sụp xuống tầng phía dưới. 17 Cơ Đốc nhân đã thiệt mạng, trong số đó có Mục sư Elija Gahle – Mục Sư trưởng của hội thánh này.

Jacob Tamang, mục sư phụ tá tại Hội thánh kể lại:

Ông ấy phục vụ trong Binh Chủng Gorka Anh Quốc và đã nghỉ hưu. Ông đã có quốc tịch Anh và định cư tại đó. Nhưng bởi khải tượng lớn của Chúa, mục sư Elija đã trở lại Nepal, muốn phục vụ và làm vinh hiển danh Ngài”. Jacob nhớ lại.

Với khải tượng này, Mục sư Gahle đã lập nên 60 hội thánh tại phía tây Nepal. Bốn năm trước, ông bắt đầu lập Hội thánh Khải tượng Cứu rỗi tại Kathmandu.

Santi Oli và một trong 44 thành viên của hội thánh còn sống sót sau trận động đất, nhưng đứa con gái bé bỏng 16 tuổi của bà là Manisha thì không được như vậy.
Con bé là đầy tớ Chúa, luôn khích lệ và giúp đỡ người khác,” mẹ cô bé nói trong Bản tin CBN.

Tamang kể về những lời trăng trối của mục sư trưởng của mình trước khi ông trở về với Chúa: “Sau 39 giờ, một người anh em được lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cứu thoát. Anh ấy giờ đang ở trong bệnh viện.”

Người anh em sống sót tên là Vikram, 23 tuổi. Anh kể rằng mình đã bị vùi dưới một đống gạch vụn và mắc kẹt cùng với Mục sư Elija.

Ông ấy nói: ‘Bác sắp về với Chúa rồi, nhưng cháu sẽ được cứu và Đức Thánh Linh sẽ ban cho cháu quyền năng để tiếp tục thực hiện mục vụ của mình’. Sau khi bác ấy qua đời, tôi thấy mình giống như tiên tri Giô-na bị kẹt trong bụng cá voi vậy. Tôi đã cầu nguyện với Chúa rằng, ‘nếu Ngài cứu con ra khỏi đây thì phần đời còn lại của con, con sẽ phục vụ Ngài.”

Hội thánh Khải tượng Cứu rỗi tại Nepal giờ đây vẫn tiếp tục buổi nhóm thờ phượng tại một tòa nhà hội thánh mới dù vẫn đang trong quá trình thi công.

Khi mục sư Elija qua đời, Jacob tiếp tục dẫn dắt hội thánh đạt được mục tiêu của mình: lập nên 777 hội thánh tại Nepal (Nepal là quốc gia theo đạo Hindu.)

Tôi hy vọng rằng bởi sự cố này, bởi thảm họa kinh hoàng này, Chúa sẽ làm những điều kỳ diệu trên đất Nepal,” Jacob nói.

– Phóng viên: Gary Lane –

– Nguồn: charismanews.com

– Lược dịch: Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.