Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Nhóm Chung Thanh Niên Tháng 05/2015: Học Để Làm Gì?

Nhóm Chung Thanh Niên Tháng 05/2015: Học Để Làm Gì?

Loisusong.net – Nếu chúng ta không học thì đời sống của chúng ta sẽ không thể phát triển. Ai cũng sẽ phải trải qua một quá trình học tập và rèn luyện để đời sống được phát triển và chính từ những đời sống phát triển mà xã hội mới có thể phát triển được. Do đó, chúng ta cần có thái độ ham học hỏi, dành thời gian để trau dồi kiến thức cho bản thân để phục vụ cho công việc Chúa chung và chúng ta cũng cần chọn cách để học để phát triển kỹ năng sống.

Trên thực tế, chúng ta đều nhìn nhận rằng học là để có ích cho mỗi bản thân của chúng ta nên muốn không khổ thì hãy học thay vì việc cứ ngồi một chỗ và ngắm nhìn sự thành công của người khác. Chính vì vậy, chúng ta cần biết quản lý thời gian một cách đúng đắn và tránh lãng phí thời gian. Thanh niên chúng ta hãy dành thời gian để học hỏi và trau dồi thêm kiến thức cho cá nhân của mình.

thanh nien 09-05-2015 (7)Học để làm gì? qua sự chia sẻ của mục sư Nguyễn Quang Hòa

Khi chúng ta học hỏi thì chúng ta sẽ dễ dàng hòa nhập tốt hơn và dễ dàng bắt nhịp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt là trong thế giới công nghệ thông tin ngày nay thì việc học hỏi mỗi ngày cần là điều mà trong lòng của mỗi thanh niên cần mong muốn. Học hỏi không chỉ khiến bạn trở nên thông minh hơn mà học hỏi sẽ giúp cho chúng ta phục vụ Chúa tốt hơn.

Thời đại công nghệ phát triển, đời sống con người sẽ trở nên bận rộn với những công việc trong đời sống và đôi khi là những-việc-không-tên sẽ khiến cho chúng ta vừa lãng phí công sức, thời gian và cả tiền bạc để học tập. Hơn thế nữa, có rất nhiều cách để học hỏi như việc học qua mạng, học qua sách vở và học hỏi kinh nghiệm từ những người khác. Các thanh niên hãy dành nhiều thời gian để face-real-books (đọc sách thật) hơn là facebook (sử dụng mạng xã hội Facebook) bởi vì những cuốn sách là tổng hợp các kiến thức, kinh nghiệm của người tác giả có mong muốn chia sẻ cho người đọc. Do đó, thanh niên chúng ta sẽ có thêm kiến thức và chúng ta nên tìm hiểu để tham gia vào những khóa học nhằm cải thiện kỹ năng sống và một điều quan trọng là “Đừng bỏ đói ước mơ”.

thanh nien 09-05-2015 (6)Những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt khi tham gia thảo luận nhóm

Một cuốn sách bán chạy nhất thế giới và có ảnh hưởng khiến thay đổi đời sống của nhiều con người đó là Kinh Thánh. Trong Kinh Thánh có một lá thư của Phao-lô gửi người trẻ tuổi Ti-mô-thê với lời khuyên rằng:

1 Ti-mô-thê 4: 12 Chớ để người ta khinh con vì trẻ tuổi; nhưng phải lấy lời nói, nết làm, sự yêu thương, đức tin và sự tinh sạch mà làm gương cho các tín đồ. 13 Hãy chăm chỉ đọc sách, khuyên bảo, dạy dỗ, cho đến chừng ta đến.

Vậy nên, hỡi các thanh niên, chúng ta hãy học nói, học làm, học yêu thương, học tin cậy, học làm gương để người khác khinh mình vì trẻ tuổi. Hãy học qua sự đọc sách, học qua sự khuyên bảo và sự dạy dỗ nữa để những sự sáng của Cứu Chúa Giê-su được bày tỏ trên đời sống của thanh niên Cơ Đốc và văn hóa Cơ Đốc sẽ là một văn hóa phát triền từ chính việc học hỏi, trau dồi bản thân từ chính các bạn!

Một vài hình ảnh trong buổi nhóm:

thanh nien 09-05-2015 (8)Thờ phượng Chúa
thanh nien 09-05-2015 (10)
thanh nien 09-05-2015 (5)Đóng kịch vui

thanh nien 09-05-2015 (9)Ban giám khảo chấm điểm
thanh nien 09-05-2015 (4)
thanh nien 09-05-2015 (1)Chơi trò chơi cùng nhau

thanh nien 09-05-2015 (3)Thông công sau giờ nhóm

Xin Chúa ở cùng và ban phước cho các bạn thanh niên!

– Ban Thanh Niên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.