Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Khóa Học ICHTOUS – Khóa Học Dành Cho Các Giáo Viên Trong Lớp Thiếu Nhi Của Hội Thánh

<b>Khóa Học ICHTOUS – Khóa Học Dành Cho Các Giáo Viên Trong Lớp Thiếu Nhi Của Hội Thánh</b>

Loisusong.net – Hội Thánh là nơi nhiều người được cứu nhóm lại, đủ mọi tầng lớp cũng như lứa tuổi trong xã hội. Có nhiều mục vụ cũng được hình thành và phát triển trong Hội Thánh với mục đích cứu người và gây dựng đời sống của mọi tín hữu. Trong số ấy nhiều Hội Thánh thường tập trung vào việc truyền giáo, hay mục vụ thanh niên.

KHÓA HỌC ICHTOUS (6)Khóa Học ICHTOUS – khóa huấn luyện cho các giáo viên trong lớp thiếu nhi của Hội thánh

Tuy nhiên có một bộ phận khác cũng đáng để mọi Hội Thánh lưu tâm đầu tư, đó là lớp thiếu nhi – thế hệ kế cận rất gần với tương lai mỗi Hội Thánh. Nhận thức tầm quan trọng của điều này nên Hội Thánh Lời Sự Sống cũng luôn cố gắng làm những điều tốt lành cho sự phát triển của thiếu nhi, mặc dù chưa nhiều nhưng tin chắc với sự quan tâm đúng mực và tập trung hơn nữa thì mục vụ thiếu nhi sẽ có tầm ảnh hưởng. Thiếu nhi có thể ảnh hưởng trên các bạn cùng trang lứa, thiếu nhi có thể ảnh hưởng tới cha mẹ, thậm chí cả xã hội xung quanh.

Trong tháng vừa qua, với sự giúp đỡ từ Hiệp Hội Truyền Giáo Thiếu Nhi Việt Nam, một khóa tập huấn mang tên ICHTOUS đã diễn ra. Khóa học diễn ra trong hai ngày phước hạnh với sự tham gia 16 thầy cô từ nhiều nơi, đặc biêt là ở các tỉnh xa. Thầy cô nào cũng mang trong mình ước muốn rằng các em thiếu nhi ngày càng biết rõ về Chúa Giê-su. Hai tiếng đầu tiên của khóa học, mọi người có thời gian để hội thảo với chủ đề “THIẾU NHI VÀ HỘI THÁNH”.

Các giáo viên được thảo luận những thuận lợi và khó khăn trong việc dạy Kinh Thánh cho trẻ. Đồng thời cũng được khích lệ để biết tấm lòng của Chúa Giê-su với các em thiếu nhi. Qua lời chia sẻ của mục sư Hoàng. Có nhiều câu hỏi, chủ đề thú vị đã được đưa ra như: Cách đối xử của một tổ chức IS khi họ nhìn thế hệ thiếu nhi ra sao? cái nhìn của Hội Thánh về các em nhỏ như thế nào? Làm sao “Đại mạng lệnh” của Chúa bị biến thành “đại bỏ sót”.

KHÓA HỌC ICHTOUS (1)

Thì giờ thảo luận cùng nhau

ICHTOUS cũng là chủ đề kỳ trại hè năm 2015. Đầu tiên, tên ICHTOUS có nghĩa là con cá, một biểu tượng mà có lẽ nhiều Cơ Đốc nhân đã biết. Thế nhưng tại sao lại có hình con cá thì có thể ít người biết và đặc biệt là các em thiếu nhi. Bắt đầu chương trình với lễ khai mạc, các thầy cô được tham gia lễ hội của người Do Thái, ăn đồ ăn của họ và cùng tham gia cuộc phiêu lưu quay lại thời các sứ đồ để tìm hiểu về ý nghĩa của hình con cá. Ngoài ra tất cả còn được xem điệu múa truyền thống, đấu trường sư tử và dũng sĩ….Tiếp theo chương trình là những trò chơi lớn, hô khẩu hiệu của các đội, làm việc theo đội… khiến các thầy cô vô cùng thích thú. Có vẻ như việc múa hát không dành cho nam giới nhưng các thầy đã múa hát rất tự nhiên.

Thì giờ học Kinh Thánh cũng không kém phần sôi nổi, các thầy cô được làm học viên và thi nhau tìm hiểu về vai trò của chức vụ thầy tế lễ và con chiên. Khóa học cũng chỉ ra một thách thức với các giáo viên đó là các em thiếu nhi sẽ đáp ứng thế nào với sứ điệp cứu rỗi. Đây là một vấn đề đòi hỏi sự kiên trì, tấm lòng yêu thương các em và thái độ trung tín trong sự kêu gọi của Đấng Christ với mỗi thầy cô.

KHÓA HỌC ICHTOUS (2)Những tấm lòng cưu mạng cho thế hệ thiếu nhi trong Hội thánh

Kết thúc khóa học là những giây phút tuyệt vời mô tả cuộc sống tại thiên đàng với Cứu Chúa. Đây quả là một chương trình bổ ích với cá nhân từng thầy cô tham gia, nguyện Chúa sử dụng nhiệt huyết và thêm ơn cho các thầy các cô để dạy dỗ và định hướng thế hệ thiếu nhi thêm yêu mến, hiểu biết để bước theo chân Chúa Giê-su mỗi ngày!

– Như Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.