Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Thiếu Nhi – Dạy Làm Sao Cho Đúng?

<b>Thiếu Nhi – Dạy Làm Sao Cho Đúng?</b>

Loisusong.net – Làm sao để dạy lời Chúa cho em thiếu nhi mà không khiến các em chán? Làm sao để các em yêu Chúa và học thuộc lời Chúa đây? Bằng cách nào sẽ làm cho từng em thích thú mong đến lớp thiếu nhi mỗi ngày?… Có rất nhiều những câu hỏi từ giáo viên và phụ huynh đã đưa ra, bắt nguồn bởi sự trăn trở về một thế hệ măng non trong Hội Thánh Chúa.

Huan luyen thieu nhi  (5)Thảo luận trong trong khóa huấn luyện dành cho các giáo viên thiếu nhi trong Hội thánh

Một nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi tâm huyết lâu dài và lòng yêu mến Chúa được dấy lên trong lòng những con người đang cưu mang cho lớp thiếu nhi. Nhiệm vụ ấy là giúp các cháu hiểu đúng về lẽ thật Phúc Âm và chịu trách nhiệm cho những hành vi của mình. Đồng thời mỗi người cần biết về sứ mạng mà Chúa giao phó cho mọi người khi Ngài về trời. Hãy giảng tin lành cho mọi người trong đó có thế hệ của các em. Hội Thánh Lời Sự Sống nhận thức được sứ mạng này và đã cử 11 giáo viên là những Cơ Đốc nhân trong Hội Thánh ở các nơi, tham gia chương trình dạy trẻ có hiệu quả vào ngày 18-22/5/2015 tại Hà Nội.

Bắt đầu chương trình học của mỗi ngày, các thầy cô được nhìn lại về các thuộc tính của Đức Chúa Trời và nhận biết rằng Ngài quan tâm đến các em nhỏ ra sao. Những ngày học làm các thầy cô bận rộn nhưng cũng khiến họ được phát triển sáng tạo rất nhiều. Trước khi kết thúc khóa học mọi người được nghe về tấm lòng của Nê-hê-mi, con người luôn hướng lòng về những người yếu đuối. Hết thảy cùng nhau cầu nguyện, cầu thay lẫn cho nhau đã khiến các cô thêm lòng can đảm để phục vụ cho thế hệ mới thật tốt lành.

Huan luyen thieu nhi  (4)Chăm chú theo dõi bài học

Chúng tôi đã có dịp trò chuyện và lắng nghe những tâm sự của một trong số các thầy cô tham gia lớp học. Đây là một giáo viên tương lai “đặc biệt”, đó là cô Đỗ Thị Đức quản nhiệm Hội Thánh Lời Sự Sống tại Hưng Yên.

PV: Xin được hỏi lí do cô tham gia khóa học này?

C.Đức:Nhìn lại thế hệ thanh niên đã qua, các cháu đã bị hổng lời Chúa từ khi còn nhỏ nên bây giờ khi lớn lên có những cháu không giữ vững được niềm tin. Vậy nên cô nghĩ mình cần phải quan tâm đến thế hệ trẻ nhiều hơn, dạy lời Chúa cho các cháu để khi trở về già nó cũng không lìa bỏ con đường theo Chúa Giê-su”.

PV: Tại sao Hội Thánh có thể cử được người khác đi học mà cô vẫn lựa chọn đi vì theo tôi được biết cô có rất nhiều việc trong Hội Thánh nữa?

C.Đức:Đúng là có rất nhiều việc phải lo cho Hội Thánh, cho công việc nhưng cô nghĩ rằng mình nên đặt thứ tự ưu tiên việc nào cần thiết nhất. Cô đã xắp xếp thời gian để tham gia lớp học này. Nếu không đi học thì dù có muốn quan tâm cũng không biết cách nào để giúp các cháu thiếu nhi cả. Vì thế hệ trẻ của thời đại này khác với thế hệ của thời đại trước”.

PV: Qua chương trình dạy trẻ hiệu quả cô nhận được điều gì ạ?

C.Đức: “Thật là một chương trình quá tốt, ngoài sức tượng tượng của cô. Mặc dù là người chăn bầy của Hội Thánh nhưng cô soạn bài có thể chưa được theo trình tự. Nhưng chương trình đã giúp cô có thể soạn bài cho các cháu rất hay và soạn bài cho Hội Thánh có trình tự hơn.”

Huan luyen thieu nhi  (6)Cô Đỗ Thị Đức tham gia khóa huấn luyện dành cho các giáo viên thiếu nhi trong Hội thánh

PV: Mong muốn của cô sau chương trình học này là gì, thưa cô?

C.Đức: “Cô mong rằng chương trình dạy trẻ hiệu quả sẽ đươc phổ biến rộng trên Hội Thánh của mình ở nhiều khu vực, nhiều tỉnh thành. Từ giáo viên cho đến chính phụ huynh, cha mẹ, ông bà sẽ là người thầy người cô tốt cho con em mình. Đặc biệt là thế hệ thanh niên vì các thanh niên thì còn trẻ, cô cũng mong rằng từ đó ra một thế hệ sẵn sàng hầu viêc Chúa, một dòng dõi nên thánh cho Chúa. Qua chương trình này cô nghĩ rằng nền giáo dục đức tin rất quan trọng cho các em, sẽ đưa các em đi đúng hướng, không bị lệch khỏi đường ray để đi theo ý mình”.

PV: Cảm ơn cô rất nhiều. Mong rằng những gì cô ao ước sẽ được Chúa đáp lời sớm nhất!

Qua đây tôi cũng đã nghe những người giáo viên dạy nói rằng họ rất cảm động khi biết cô Đức tham gia chương trình này. Đối với một người là lãnh đạo mà sẵn sàng hạ mình đi học và tham gia trả bài rất tốt. Bản thân tôi cũng mong muốn trong tương lai gần, sẽ có nhiều người tấm lòng cưu mang cho thế hệ trẻ sẽ tham gia những chương trình tương tự như này. Chúng ta cần có thêm kỹ năng để đem lời Chúa đến với các em một cách tốt nhất.

Một vài hình ảnh khác trong khóa huấn luyện:

Huan luyen thieu nhi  (3)
Huan luyen thieu nhi  (2)
Huan luyen thieu nhi  (7)
Huan luyen thieu nhi  (1)

 – Như Quỳnh –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.