Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Thanh Niên Lời Sự Sống: Tôi Là Ai?

<b>Thanh Niên Lời Sự Sống: Tôi Là Ai?</b>

Loisusong.net – Nếu sống mà không biết rõ mình là ai và giá trị thực sự của bản thân thì sẽ thật là vô nghĩa. Vì vậy, Youth-Day tháng 6 do ban thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống tổ chức với chủ đề “Tôi là ai?”. Cùng với sự tham gia của các bạn thanh niên đến từ Tuyên Quang, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội,… Đã được tổ chức vào thứ 7 ngày 13/6 vừa rồi và chắc hẳn qua buổi nhóm này chúng ta đã trả lời được cho câu hỏi trên – mình là ai.

thanh nien 17-06-2015 (1)Ngày thanh niên với chủ đề: Tôi là ai?

Buổi nhóm bắt đầu bằng trò chơi hút cá vô cùng vui nhộn. Các bạn thanh niên được chia thành 4 đội tương ứng với 4 màu ruy băng trắng, đỏ, vàng, tím và đây cũng chính là thứ sẽ giúp các bạn hoàn thành buổi thảo luận phía sau.

Sau đó, các bạn thanh niên đã cùng ca đoàn đến với sự tôn vinh và thờ phượng Chúa. Xin chính Chúa, Ngài dẫn dắt và ban ân điển để mỗi cá nhân chúng ta có thể thấy được sự hiện diện của Ngài.

thanh nien 17-06-2015 (4)Các bạn thanh niên cùng nhau thờ phượng Chúa

Buổi thảo luận cho câu hỏi chủ đề “Tôi là ai?” diễn ra vô cùng sôi động. Bốn nhóm với 4 phần trình bày theo nhiều cách như tổ chức talk show, diễn kịch,… Nhưng dù theo bất kỳ hình thức nào thì cũng đã giúp các bạn thanh niên trả lời được câu hỏi trên và qua đó mỗi bạn đã hiểu rõ hơn được giá trị của mình trong Chúa.

thanh nien 17-06-2015 (3)Vở kịch đạt giải nhất

Để có thể trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai?”, thì trước hết mỗi người chúng ta cần phải biết mình được tạo ra bởi ai và trong Kinh Thánh đã viết “Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi, dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi” (Thi thiên 139:13). Khi nhận biết được bản thân mình là do Chúa tạo nên một cách thật đáng sợ và lạ lùng, hoàn toàn không giống bất cứ một người nào khác thì hẳn chúng ta đã nhận ra được giá trị của bản thân.

thanh nien 17-06-2015 (6)Mục sư Nguyễn Quang Hòa chia sẻ sứ điệp

Chúng ta thường bắt chước người khác, hay bằng mọi cách nào đó để thể hiện cái tôi của mình mà quên mất rằng người mà chúng ta cần bắt chước chính là Chúa – Đấng đã tạo nên chúng ta. Vì Ngài tạo ra bạn theo chính hình ảnh của Ngài (Sáng-thế-ký 1:27), không giống bất cứ một ai khác nên đừng sống và bắt chước để tạo thành người khác. Mỗi ngày, chúng ta hãy bắt chước Chúa và những con người yêu kính Chúa như Kinh Thánh đã chép “Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy”. (I Cô-rinh-tô 11:1).

thanh nien 17-06-2015 (5)

Mỗi chúng ta chỉ được tự do khi là chính bản thân mình. Bạn là một tạo vật đẹp đẽ của Chúa và điều này không bao giờ thay đổi vì vậy đừng nên học theo để trở thành người hoàn toàn khác. Hãy luôn nhớ rằng bạn là con của Ngài, bạn là Cơ Đốc nhân và điều Chúa muốn bạn làm là bày tỏ Ngài cho nhiều người hơn nữa. Vì vậy hãy trở thành người Chúa muốn bạn trở thành, làm điều Chúa muốn bạn làm và nhận biết được giá trị của chính bạn trong Chúa. Hãy tin vào chương trình Chúa đã dành cho bạn, ý tôi là đã chứ không phải sẽ và tự mình trả lời câu hỏi “Tôi là ai?”.

– Bài viết bởi Lê Thị Quỳnh – Ctv nhóm truyền thông Thanh Niên Lời Sự Sống –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.