Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Nói Lẽ Thật Trong Tình Yêu Thương

<b>Nói Lẽ Thật Trong Tình Yêu Thương</b>

Loisusong.net – Chúng ta đều biết Chúa của chúng ta là tình yêu và cũng là lẽ thật, Hội thánh chúng ta là một phần thân thể của Ngài, vậy Hội thánh của Chúa cũng phải là Hội thánh của tình yêu, lẽ thật. Để làm được điều đó, nó phụ thuộc vào các chi thể của Hội thánh hay chính xác hơn đó chính là mỗi tín đồ chúng ta. Các tín đồ của hội thánh cần phải biết và có khả năng, dám nói lẽ thật nhưng trong tình yêu thương – điều tưởng dễ, nhưng vô cùng khó.

Bài giảng audio:

Nghe thêm bài giảng tại kênh: Soundcloud loisusong.net

Chúng ta thường yêu bản thân mình hơn những người lân cận, ít chăm lo tới người khác, và chúng ta vẫn còn hay nói dối. Chúng ta yêu vì chúng ta không thấy sự thật, nhưng khi thấy sự thật rồi thì lại không yêu nữa.

Tình yêu và lẽ thật không thể tách rời nhau được, nó như hai mặt của một đồng xu. Trong cuộc sống, chúng ta thường bỏ xót một vế, hoặc luôn nói sự thật, nhưng không trong tình yêu thương rồi đôi khi trở thành sự tàn nhẫn; hoặc nói rất nhẹ nhàng tình cảm nhưng không dám nói sự thật vì sợ mất hòa khí, đó chỉ là sự thỏa hiệp tạm thời mà thôi. Nhưng, Chúa là lẽ thật và cũng là tình yêu thương, hãy lấy tấm gương của Chúa Giê-su mà làm động lực cho chính bản thân mình.

Không phải ai trong chúng ta thích nghe sự thật không tốt về bản thân mình. Nhưng, trong thi thiên 141 câu 5, David nói “Nguyện người công bình đánh tôi ấy là ơn”. Vậy hãy cầu nguyện xin Chúa giúp chúng ta muốn nghe lẽ thật, xin Chúa giúp chúng ta dám nói ra lẽ thật, chỉ có vậy chúng ta mới có thể dẫn đến sự hiệp nhất trong đức tin, tư tưởng, suy nghĩ, hành động của mỗi chi thể.

Xin Chúa giúp đỡ mỗi chúng con cởi bỏ lớp mặt nạ của chúng con, để chúng con luôn sống trong lẽ thật và tình yêu thương. Cảm ơn Chúa, nguyện thần lẽ thật cũng như thần tình yêu ở cùng chúng con. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.