Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Chăn Bầy Mở Rộng 06/2015

<b>Hội Thảo Chăn Bầy Mở Rộng 06/2015</b>

Loisusong.net – Hôm nay, vào ngày 30/06/2015, Hội thánh Lời Sự Sống đã tổ chức hội thảo chăn bầy thường kỳ cho hơn 100 nhân sự bao gồm các mục sư, quản nhiệm Hội thánh và các nhân sự phục vụ trong công tác này. Qua các sứ điệp và hoạt động trong hội thảo, các tôi tớ Chúa có cơ hội được hiểu biết thêm về Lời Chúa, về hướng đi cùng khải tượng của Hội thánh Ngài và tiếp nhận sức mới từ nơi Ngài.

2015-06-30 hoi thao (1)Hội thảo chăn bầy mở rộng tháng 06/2015

Như thường lệ, sau sự cầu nguyện và thờ phượng đầy dẫy Thần của Đức Chúa Trời, Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã lên chia sẻ về ưu tiên chính của người hầu việc Chúa. Theo lẽ thường, khi nghĩ tới một công việc mới, người ta hay nghĩ tới kết quả, địa vị hay vai trò của mình trong đó. Nhưng điều quan trọng hơn cả lại là biết được ý muốn của Chúa cho mình. Hãy đặt ra cho mình câu hỏi: “Chúa muốn tôi làm gì?” Khi đó, Chúa sẽ bày tỏ cho chúng ta đường lối của Ngài, nhiều khi khác biệt và cao hơn tư tưởng của chúng ta rất nhiều.

2015-06-30 hoi thao (2)Chặng đường phía trước còn xa – Những tâm tình của mục sư Phạm Tuấn Nhượng

Bấy nhiêu đó là chưa đủ. Người hầu việc Chúa biết ý muốn của Ngài thì phải tham gia và đồng làm với Chúa trong những công việc lớn lao mà Đức Chúa Trời đang hành động. Mục sư cũng nhấn mạnh rằng các Hội thánh địa phương không nên chỉ bó hẹp trong khu vực của mình mà phải vươn ra mạnh mẽ hơn nữa để hiện thực hóa khải tượng của Chúa trên nhiều tỉnh thành, nhiều dân tộc, nhiều đất nước.

Bài giảng audio:

Vì “chặng đường phía trước còn xa” theo lời của mục sư Phạm Tuấn Nhượng, các tôi tớ Chúa đến với hội thảo đã cùng quỳ xuống trước mặt Chúa, dốc lòng cầu nguyện cho Hội thánh của Ngài. Các mục sư và quản nhiệm hội thánh cũng đặt tay cầu nguyện trên tất cả anh chị em nhân sự để họ có thể nhận được sức mới từ nơi Chúa.

2015-06-30 hoi thao (4)Dốc lòng cầu nguyện cho Hội thánh Chúa

Sau giờ nghỉ trưa, Hội thánh cũng gửi thiệp và lời chúc mừng đến các tôi tớ Chúa có sinh nhật nhằm vào tháng năm và tháng sáu. Năm anh chị em đã nói lên lời ước nguyện của mình khi bước sang tuổi mới, đa phần đều ước muốn được phục vụ Ngài mạnh mẽ thêm hơn.

2015-06-30 hoi thao (5)Gửi lời chúc đến những anh chị em có sinh nhật trong tháng 5 và tháng 6

Hội thảo cũng được nghe rất nhiều lời chứng khích lệ từ các mục sư và quản nhiệm Hội thánh khắp nơi: Lời chứng về Đại hội tại Cam-pu-chia, lớp học đàn cho các cháu thiếu niên và thiếu nhi, công việc Chúa mở ra tại Hội thánh Lời Sự Sống tại Vĩnh Phúc, lớp học Kinh thánh đầy phước hạnh tại Tây Nguyên,… Những lời chứng quả thật đã mang tới sự tươi mới và khao khát hầu việc cho hết thảy tôi tớ Ngài.

2015-06-30 hoi thao (6)Lời chứng của mục sư Hồng tại Móng Cái

Đặc biệt, trong phần cuối hội thảo, mục sư Nguyễn Quang Hòa đã chia sẻ về công tác nhóm tế bào – là một trong những điểm yếu của Hội thánh Lời Sự Sống trong thời điểm hiện tại. Mở đầu bài giảng là Lu-ca đoạn 15 – đoạn Kinh thánh nói tới tấm lòng của người chăn bầy đối với con chiên bị lạc mất. Mục sư Hòa cũng nhắc lại cách thức thực hiện một buổi nhóm tế bào sinh động và hấp dẫn, từ cầu nguyện trước buổi nhóm, phân công công việc tới chia sẻ lời Chúa.

2015-06-30 hoi thao (7)Mục sư Nguyễn Quang Hòa cầu nguyện cho sự nhân lên của nhóm tế bào trong Hội thánh

Bài giảng audio (đang cập nhật):

Tiệc thánh là điều không thể thiếu trong sự nhóm lại. Toàn thể tôi tớ Chúa đã dự tiệc thánh cùng nhau, dự phần vào thân và huyết của Chúa, là Đấng đã chết trên thập tự giá vì tội lỗi của mỗi người. Trước khi ra về, mọi người đã cùng nắm tay cầu nguyện cho nhau trong sự hiệp nhất và nhận lãnh lời chúc phước theo Lời Chúa: “Cầu xin Đức Giê-hô-va ban phước cho Hội thánh Ngài và phù hộ Hội thánh Ngài! Cầu xin Đức Giê-hô-va chiếu sáng mặt Ngài trên Hội thánh Ngài và làm ơn cho Hội thánh Ngài! Cầu xin Đức Giê-hô-va đoái thương Hội thánh Ngài và ban bình an cho Hội thánh Ngài!” Tin rằng trong sáu tháng cuối năm 2015 này, Hội thánh sẽ nhận lãnh được ơn phước từ Chúa và đồng đi với Ngài trong mọi điều! Ha-lê-lu-gia!

– Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.